+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng do nhiễm mặn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mấy ngày qua do tình trạng xâm nhập mặn nghiêm trọng khiến người dân ở TP. Rạch Giá và huyện Hòn Đất rơi vào tình cảnh không có nước sinh hoạt và sản xuất.

    (ĐSPL)- Mấy ngày qua do tình trạng xâm nhập mặn nghiêm trọng khiến người dân ở TP. Rạch Giá và huyện Hòn Đất rơi vào tình cảnh không có nước sinh hoạt và sản xuất.

    Theo Nhân dân điện tử, những ngày qua, toàn TP Rạch Giá và một số huyện lân cận xảy ra tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt nghiêm trọng.

    Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Kiên Giang cho biết: Do tình hình thủy văn trên kênh Rạch Giá - Hà Tiên diễn biến phức tạp, mực nước tại các con sông thấp hơn cùng kỳ, nên lượng nước từ thượng nguồn đổ về địa bàn tỉnh yếu.

    Một địa điểm tụ tập lấy nước của người dân Kiên Giang.

    Mặt khác, triều cường gió tây nam đã đẩy nước mặn lấn sâu vào nội đồng hàng chục km, cao hơn gần 2 lần so với độ mặn trung bình hàng năm khiến việc cung ứng nước sạch trong những ngày qua hết sức khó khăn. Vì vậy, nguồn nước phục vụ cho nhà máy nước tiếp tục bị nhiễm mặn, các hồ nước không thể lấy nước. Hiện tại, hồ nước chính của Nhà máy nước Rạch Giá đã cạn kiệt.  

    Tin tức trên VTV cũng cho biết, mặc dù nhà máy nước Rạch Giá đã cắt giảm 50 \% lượng nước nhưng vẫn không thể cung ứng đủ nên trong ngày 13/7, nhà máy đã phải dùng đến hồ chứa dự phòng để cung cấp nước cho khu vực xung yếu như: bệnh viện, trường học, các cơ sở y tế, các cơ quan quan trọng và một số địa bàn dân cư, bằng cách huy động các xe bồn chở nước đưa đến tận các địa chỉ.

    Người dân dùng mọi vật dụng có thể đựng nước và mọi phương tiện để đưa nước về gia đình. Nhưng với cách làm này, nước chỉ đến một số tuyến đường chính, còn những khu dân cư xa thành phố, những khu dân cư mới hình thành không thể nhận được nguồn nước hỗ trợ. Cách làm này cũng không thể duy trì lâu, vì với trữ lượng nước khoảng 60.000 m2, hồ chứa nước phụ sẽ cạn kiệt trong những ngày tới.

    Trước mắt, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ sử dụng thêm các phương tiện chuyên chở để thu mua nước tạm trữ và trung chuyển đến các bệnh viện, địa điểm phục vụ sinh hoạt; kiểm tra đảm bảo hệ thống cống ngăn mặn, tránh không cho mặn xâm nhập sâu hơn. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, quản lý việc mua bán nước; khuyến cáo người dân có biện pháp tích trữ và sử dụng nước tiết kiệm.

    Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-bi-thieu-nuoc-sinh-hoat-tram-trong-do-nhiem-man-a102076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.