+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Một "vùng xanh" xuất hiện ổ dịch 65 người mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Kiên Giang vừa phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại một doanh nghiệp chế biến thủy hải sản trong khu "vùng xanh" của huyện Kiên Lương.

    Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, cho biết trên địa bàn vừa xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Anh Ánh Kim ở ấp Bãi Ớt, xã Dương Hòa.

    Theo đó, vào khoảng 13h ngày 28/8, tại công ty này có 3 trường hợp xin nghỉ làm việc để về nhà ở thành phố Hà Tiên. Công ty tiến hành test nhanh những lao động đó để cho về thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và thông báo với chính quyền địa phương.

    Ngay sau đó, tổ truy vết huyện Kiên Lương đã tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên phát hiện nhiều trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty TNHH Anh Ánh Kim.

    kien giang mot vung xanh xuat hien o dich covid 19 moi voi 65 f0 011
    Huyện Kiên Lương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cộng đồng. Ảnh: Tiền phong

    Theo kết quả tầm soát trong số 168 người liên quan, lực lượng chức năng ghi nhận 65 trường hợp F0, 87 trường hợp là F1, 12 trường hợp F2; trong cộng đồng phát hiện 4 trường hợp F0, 20 trường hợp F1, 76 trường hợp F2 có liên quan đến công ty này.

    Các trường hợp F0 được đưa vào khu cách ly điều trị tại Trung Tâm Y tế thành phố Hà Tiên.

    Công ty TNHH Anh Ánh Kim hoạt động lĩnh vực bán buôn thực phẩm; chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Các trường hợp F0 tại công ty hầu hết là người lao động tại xã Dương Hòa, số ít lao động ở một số phường của thành phố Hà Tiên đều làm nghề lột vỏ con ghẹ lấy thịt.

    Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra về công tác phòng chống dịch thì công ty này thực hiện đảm bảo “3 tại chỗ”, số lượng công nhân tại thời điểm kiểm tra là 70 người. Ngày 25/8, công ty bổ sung thêm khoảng 59 công nhân, trong đó có 38 người ở Hà Tiên và 21 người ở Dương Hoà. Khi nhận vào làm, tất cả công nhân đều được test nhanh cho kết quả âm tính.

    Chiều 29/8, ông Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương, cho biết huyện cơ bản đã khống chế được ổ dịch trên và sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các công ty, doanh nghiệp còn lại trên địa bàn về thực hiện phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến”.

    Được biết, huyện Kiên Lương là một trong những địa phương được đánh giá là "vùng xanh" trong phòng chống dịch bệnh. Qua xét nghiệm cộng đồng lần 1, toàn huyện chỉ ghi nhận 5 mẫu nghi ngờ và xác định 4 trường hợp F0.

    Ngày 30/8, Kiên Lương sẽ tiến hành xét nghiệm cộng đồng lần 2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-mot-vung-xanh-xuat-hien-o-dich-65-nguoi-mac-covid-19-a511638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan