+Aa-
    Zalo

    "Kiều nữ" dựng vở kịch hoàn hảo, lừa tình đại gia chiếm đoạt 12 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Bị cáo Đào Thị Mộng Thường tạo hình ảnh trên Facebook là cô gái xinh đẹp để lừa tình một đại gia ở Nghệ An, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng.

    Màn kịch lừa đại gia 12 tỷ đồng

    Ngày 10/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đào Thị Mộng Thường (SN 1978, trú tại xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo VnExpress.

    Theo cáo trạng, năm 2019, Thường lập facebook tên Đào Ngọc Minh, giới thiệu là Việt kiều Canada để tiếp cận, làm quen anh N.V.H. (quê Nghệ An) thông qua một nhóm về phật pháp. Trên facebook này, Thường đăng tải hình ảnh thể hiện mình là cô gái trẻ trung, xinh đẹp, giàu có.

    Khi đã quen biết, Thường sử dụng thêm các ứng dụng xã hội như Zalo, Viber để liên lạc, trò chuyện với anh H.

    Thời điểm này, anh H. đang ly thân vợ nên khi cô gái tên Ngọc Minh xinh đẹp, giàu có nhắn tin làm quen, tỏ ra là người biết lắng nghe, thấu hiểu nên đồng ý làm bạn.

    Thường (bên phải) thời điểm bị bắt giữ và hình ảnh đăng tải trên Facebook mang tên Đào Ngọc Minh (Ảnh: Công an)

    Thường (bên phải) thời điểm bị bắt giữ và hình ảnh đăng tải trên Facebook mang tên Đào Ngọc Minh (Ảnh: Công an)

    Thường kỳ công xây dựng các tình huống như sinh nhật, du lịch... để anh H. tin Ngọc Minh là có thật. Sau thời gian dài tâm sự qua lại, anh H. nảy sinh tình cảm với Ngọc Minh.

    Từ tháng 9/2019 đến tháng 4/2022, Thường nói dối đang cần tiền làm ăn, làm thủ tục thừa kế, đầu tư đất, cần một số tiền lớn để giải quyết. Người đàn ông do đó nhiều lần chuyển khoản cho Thường, tổng cộng hơn 12 tỷ đồng.

    Nhận tiền, Thường cho anh trai vay 4 tỷ đồng, số còn lại giữ để đi du lịch, mua kim cương, vàng bạc, đá quý... Thường cũng chuyển lại cho vị đại gia gần 3 tỷ đồng bảo đó là tiền quà cáp, nhằm phục vụ cho những lần lừa đảo tiếp theo.

    Phát hiện sự việc, ông H. đã tới cơ quan công an để làm đơn tố cáo.

    Bị cáo cho rằng 12 tỷ đồng là "tình phí"

    Đào Thị Mộng Thường tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Dân trí)

    Đào Thị Mộng Thường tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: Dân trí)

    VTC News tường thuật diễn biến phiên tòa sơ thẩm, Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do ông H. chủ động cho. Theo bị cáo, ông H. và bị cáo biết nhau, nhiều lần gặp gỡ, đi du lịch cùng nhau chứ không phải là không biết như nạn nhân khai.

    Thường đưa ra các bằng chứng là các tin nhắn ông H. nhắn trong các lần giao dịch chuyển tiền với nội dung “cho, tặng Ngọc Minh, cho tặng Mộng Thường, cho tặng vợ yêu, tặng quà...” để chứng minh việc ông H. chuyển tiền là tự nguyện.

    Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã chứng minh các nội dung chuyển tiền này là ông H. ghi theo yêu cầu của Thường. Đây là thủ đoạn của Thường đề phòng việc ông H. tố cáo lừa đảo.

    Hội đồng xét xử nhận định do bị cáo không thừa nhận hành vi của mình nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Căn cứ kết quả điều tra, đánh giá các tình tiết liên quan đến vụ án, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo đền bù cho bị hại số tiền hơn 5,2 tỷ đồng (sau khi trừ đi số tiền đã khắc phục).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kieu-nu-dung-vo-kich-hoan-hao-lua-tinh-ai-gia-chiem-oat-12-ty-ong-a421838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan