+Aa-
    Zalo

    Kiểu tóc Kim Jong-un: "Mốt" thời thượng ở Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kiểu tóc của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đang trở thành “mốt” thời thượng của đàn ông Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng ban hành qui định về đầu tóc.

    (ĐSPL) – Kiểu tóc của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đang trở thành “mốt” thời thượng của đàn ông Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng ban hành qui định về đầu  tóc.

    Nam giới Triều Tiên “đua nhau” để kiểu đầu Kim Jong-un

    Từ nay, nam giới Triều Tiên chỉ được phép để kiểu tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong-un

    Tờ Mirror đưa tin, theo qui định mới nhất mà Bình Nhưỡng ban hành cách đây 2 tuần, từ nay trở đi, tất cả nam giới Triều Tiên đều phải để kiểu tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đây sẽ trở thành kiểu tóc “thịnh hành” tại quốc gia này.
    Trước kia, chính phủ Triều Tiên từng đưa ra danh sách 28 kiểu đầu cho người dân. Đây là chính sách được các nhà lãnh đạo đưa ra nhằm hạn chế ảnh hưởng của chủ nghĩa tư bản. Một số ý kiến khác cho rằng sự thay đổi này là do nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un không ưa những kiểu tóc trước kia.
    Các kiểu tóc được in ảnh và treo trên tường trong các tiệm cắt tóc khắp đất nước. Phụ nữ sẽ có 18 kiểu tóc để lựa chọn còn nam giới bị hạn chế hơn với 10 kiểu đầu.
    Nam giới Triều Tiên “đua nhau” để kiểu đầu Kim Jong-un

    18 kiểu tóc dành cho nam giới và phụ nữ Triều Tiên

    Trong những mẫu tóc khuyến khích, phụ nữ thường để tóc tự nhiên, không uốn quăn. Phụ nữ có chồng hay còn độc thân cũng có thể dễ dàng phân biệt được qua kiểu tóc. Tóc ngắn được dành cho những người đã lập gia đình còn phụ nữ độc thân được phép thoải mái hơn với tóc dài hoặc có thể để xoăn.
    Nam giới Triều Tiên chỉ được phép lựa chọn trong 10 kiểu đầu theo quy định của nhà nước. Những người đàn ông chỉ nên để tóc ngắn hơn 5 m (người già có thể để dưới 7 cm) và phải đi cắt 15 ngày một lần. Tuy nhiên, hiện nay, họ chỉ có duy nhất một lựa chọn, đó là kiểu tóc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kieu-toc-kim-jong-un-mot-thoi-thuong-o-trieu-tien-a27236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểu tóc cho những nàng mặt béo

    Kiểu tóc cho những nàng mặt béo

    (ĐSPL) - Nếu bạn đang mất tự tin với khuôn mặt béo của mình thì hãy tham khảo một số kiểu tóc sau, bởi lựa chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp khuôn mặt của bạn thon gọn hơn.