+Aa-
    Zalo

    Kiev khôi phục dịch vụ cơ bản sau làn sóng không kích mới của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các dịch vụ cơ bản ở thủ đô Kiev (Ukraine) đã được khôi phục vào tối 17/12 (giờ địa phương) sau làn sóng không kích mới nhất của Nga.

    Thông tin về tình hình tại thủ đô Kiev (Ukraine) sau làn sóng không kích mới nhất của Nga, Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết các dịch vụ cơ bản đã được nối lại. Tuy nhiên, theo ông Klitschko, khoảng 1/4 thành phố vẫn chưa phục hồi hệ thống sưởi nhưng hệ thống tàu điện ngầm đã hoạt động trở lại và nguồn nước sạch đã được kết nối lại.

    Thị trưởng Kiev nói thêm, chỉ còn khoảng 1/3 thành phố không có điện, nhưng việc cắt điện khẩn cấp vẫn sẽ được thực hiện để giảm tải tiêu thụ và tiết kiệm điện. Ông viết trên Telegram: "Tình trạng thiếu điện rất trầm trọng". 

    cay thong kiev
    Kiev dựng cây thông Giáng sinh nhỏ ở quảng trường trung tâm. Ảnh: Reuters 

    Theo các quan chức Ukraine, tối 16/12, Nga đã phóng hơn 70 quả tên lửa trong một trong những cuộc tấn công dữ dội nhất kể từ khi xung đột bắt đầu hồi tháng 2 vừa qua. Diễn biến này đã buộc Ukraine phải cắt điện khẩn cấp trên toàn quốc. 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin Kiev đã khôi phục điện cho khoảng 6 triệu hộ dân trong 24 giờ sau vụ tấn công. Ông nói: "Hoạt động sửa chữa vẫn tiếp tục. Vẫn còn nhiều việc cần làm để ổn định hệ thống. Có các vấn đề xảy ra với nguồn cung nhiệt sưởi ấm và cả những vấn đề với nguồn cung cấp nước".

    Theo Tổng thống Zelensky, tình hình ở Kiev cũng như nhiều thành phố khác bao gồm Vinnytsia và Lviv đang vô cùng khó khăn.

    Đầu tháng này, Thị trưởng Kiev Klitschko đã cảnh báo về một kịch bản "ngày tận thế" đối với thành phố nếu Nga tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, ông Kitschko nhận định người dân chưa cần phải sơ tán. 

    Trong sương mù của mùa đông ảm đạm vào ngày 17/12, các quan chức đã mở lại một cây cầu đi bộ nổi tiếng đã bị hư hại trong một cuộc không kích trước đó và đang dựng một cây thông Giáng sinh ở quảng trường trung tâm. Các quan chức năm nay đã chọn một cây thông nhân tạo cao 12m, trang trí bằng đèn tiết kiệm năng lượng, tại khu vực này khi dịp lễ Giáng sinh đang đến gần.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiev-khoi-phuc-dich-vu-co-ban-sau-lan-song-khong-kich-moi-cua-nga-a560835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan