3 Quỹ đầu tư rót 2,5 triệu USD cho Luxstay đầu năm 2018


Thứ 2, 19/03/2018 | 05:00


Cùng sự kiện

Startup Luxstay vừa công bố thông tin tiếp nhận khoản đầu tư mới trong tháng 2 đến từ các quỹ đầu tư Genesia Ventures, Founders Capital, Y1 Ventures cùng với 2 nhà đầu tư

Startup Luxstay vừa công bố thông tin tiếp nhận khoản đầu tư mới trong tháng 2 đến từ các quỹ đầu tư Genesia Ventures, Founders Capital, Y1 Ventures cùng với 2 nhà đầu khác.

Theo thông tin từ nhóm sáng lập đây là vòng gọi vốn Pre-Serie A của startup này, với số vốn huy động tổng cộng 2,5 triệu USD. Mục tiêu của vòng gọi vốn này để bổ sung nguồn lực, tăng tốc phát triển, hướng tới xây dựng thành công vòng huy động vốn lớn tiếp theo trong năm 2018.

Trước đó, Luxstay đã nhận được vốn đầu tư từ 2 quỹ Genesia Ventures và ESP Capital trong khoảng giữa năm 2017. Đây cũng là lần thứ 2 quỹ đầu tư Genesia Ventures đến từ Nhật Bản rót vốn vào startup này.

Luxstay là nền tảng kết nối những chủ nhà có căn hộ, biệt thự cho thuê với khách đi du lịch, công tác ngắn ngày. Thông qua Luxstay chủ nhà tạo ra doanh thu bằng cách cho thuê ngắn hạn ngôi nhà của mình, mức thu nhập có thể hấp dẫn hơn so với hình thức cho thuê dài hạn truyền thống.

Tuy nhiên điều kiện để được tham gia hệ thống Luxstay chủ nhà cũng phải trang bị cho ngồi nhà của mình đầy đủ nội thất, tiên nghi và dịch vụ đảm bảo cho khách lưu trú được thuận tiện.

Tương tự như Uber/Grab trong lĩnh vực vận tải đã xuất hiện rầm rộ tại Việt Nam, Luxstay cũng hoạt động theo mô hình sharing economy trong lĩnh vực nhà cửa. Hình thức kinh doanh nhà ngắn hạn hay thường gọi là homestay đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Với nguồn cung dồi dào từ thị trường bất động sản, hình thức kinh doanh này sẽ hứa hẹn sẽ bùng nổ và trở nên phổ biến trong trong 1 đến 2 năm tới. Trên thế giới tại Mỹ, Châu Âu và nhiều nước phát triển, các căn hộ homestay cũng trở thành xu hướng lựa chọn của khách du lịch và đóng góp rất lớn vào nguồn cung chỗ ở giúp cho ngành du lịch phát triển mạnh.

Chia sẻ về vòng đầu tư mới, đại diện nhóm sáng lập Luxstay cho biết “Việc nhận được sự tin tưởng và đồng hành của các quỹ đầu tư chuyên nghiệp là động lực rất lớn với startup. Các nhà đầu tư đang hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mặt chiến lược, thiết lập sân chơi với tầm nhìn lớn hơn.”

Với số vốn gây được vòng này đại diện Luxstay cho biết họ tập trung vào việc phát triển công nghệ, marketing và xây dựng các chương trình hỗ trợ cho chủ nhà là các đối tác kinh doanh trên hệ thống. Trong 2018 Luxsay cũng đặt mục tiêu tiếp tục thu hút vòng gọi vốn lớn hơn tiếp theo với quy mô khoảng 10-20 triệu USD để tăng sức mạnh phát triển.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-quy-dau-tu-rot-25-trieu-usd-cho-luxstay-dau-nam-2018-a223008.html