5 lời xin lỗi khiến triệu người ấm lòng trong những ngày giáp tết


Thứ 2, 16/01/2017 | 03:08


Đáp lời kêu gọi của doanh nhân Trần Quí Thanh là hàng vạn lời xin lỗi được mọi người gửi đi mỗi ngày. Ở đó, mỗi lời xin lỗi là một câu chuyện, một số phận, hoàn cảnh khác

(ĐSPL) - Đáp lời kêu gọi của doanh nhân Trần Quí Thanh là hàng vạn lời xin lỗi được mọi người gửi đi mỗi ngày. Ở đó, mỗi lời xin lỗi là một câu chuyện, một số phận, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những người yêu thương khiến hàng triệu người xem ấm lòng trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu.

Hiệp “gà” xót xa về những ngày khủng khiếp nhất cuộc đời

Đứng đầu trong 5 lời xin lỗi gây xúc động nhất hiện nay là clip trải lòng về những ngày tù tội khủng khiếp nhất cuộc đời của nghệ sĩ hài Hiệp “gà”. Ngay sau khi phát sóng, clip đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút tới gần 600 ngàn lượt xem.


Ở đó, nam diễn viên có thời gian nhìn nhận lại bản thân, gia đình và sự nghiệp. Cũng từ đây, nam diễn viên quyết tâm làm lại cuộc đời, quay trở lại ánh đèn sân khấu trong sự khát khao tột độ. Người xem vừa thấy Hiệp “gà” vẫn rất thật, rất giản dị và gần gũi như ngày nào nhưng cũng đầy sâu sắc và trách nhiệm sau những trải nghiệm “lớn lao” của cuộc đời.

Sự cố gắng, nỗ lực thay đổi và sâu sắc hơn trong từng vai diễn của anh chính là lời xin lỗi chân thành nhất mà người nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả trong những ngày giáp tết này.

Sư thày trẻ tuổi xin lỗi mẹ thu hút hơn nửa triệu lượt xem

Clip là những lời xin lỗi chân thành quyện với những giọt nước mắt sám hối vì chưa làm tròn chữ hiếu của vị sư thày trẻ tuổi.

Người xem không khỏi thổn thức trước câu hỏi “Con bỏ đi như thế, mẹ có trách con không?” của sư thày Vũ Văn Đại, bởi nó đã chạm tới tình mẫu tử vốn thiêng liêng hơn bất cứ điều gì. Thế nhưng, vạn sự tùy duyên, năm 10 tuổi, Đại đã bỏ gia đình để vận vào mình 3 tấc áo nâu sồng.

Tuy xếp ở vị trí thứ 2 về lượt xem nhưng những lời tự sự của nhà tu hành lại nhận được sự chia sẻ, đồng cảm và động viên nhiều nhất trên mạng xã hội. Hy vọng với cái duyên đã thấm trọn nơi cửa phật, nhà tu hành sẽ mang đi đến hết cuộc đời để đem lại nhiều niềm vui, sự an ủi cho mọi người. Và cũng để mẹ già nơi quê không còn rơi lệ khi nhớ đến con để vui hưởng cuộc đời.

Nồi cháo từ thiện và lời sám hối của gã giang hồ xứ Quảng

Clip là hành trình hoàn lương với những thử thách tột cùng dành cho “gã giang hồ” Lê Phú Lâm với ba năm không xin được việc, vợ bệnh, con thơ, gia cảnh nghèo khó. Tuy nhiên, nỗ lực hướng thiện của anh cũng đến hồi được đáp trả bằng nghề lái taxi và nấu cháo tạ ơn cuộc đời.

Hình ảnh chàng thanh niên nhỏ nhắn cần mẫn múc từng bát cháo, từng phần sữa cho bệnh nhân, ít ai biết rằng, công việc ý nghĩa này như một món quà, một lời sám hối mà Lâm làm để trả nợ cho những tháng ngày lầm lỗi của mình.

Với gần 240 lượt xem qua mạng xã hội, câu chuyện về gã giang hồ “rửa tay gác kiếm” đều đặn hàng tuần phát cháo từ thiện để “trả nợ đời” như một lời xin lỗi khiến người xem không khỏi suy nghĩ về ý nghĩa cuộc đời.

Vũ công phi giới tính Tô Lâm vừa khóc vừa hát xin lỗi ba mẹ

Đứng thứ tư trong danh sách những lời xin lỗi gây xúc động và thu hút sự quan tâm nhất là những trải lòng của Adam Tô Lâm. Người được biết đến là “chàng gay” hot nhất cộng đồng mạng hiện nay với những tài năng nổi bật trong giới showbiz.

Vượt qua mọi mặc cảm giới tính, sự suy sụp từ gia đình, Adam Lâm đã cho tất cả thấy được bản lĩnh, tài năng của mình trên con đường nghệ thuật. Từ vũ công tới diễn viên hay ca hát, anh đều thể hiện được năng lực vượt trội của mình. Đó cũng chính là những lời xin lỗi chân thành nhất mà anh gửi đến ba mẹ, những người đã suy sụp khi biết giới tính thật của anh nhưng cũng nhanh chóng đứng dậy, động viên và hỗ trợ anh hết mình trên hành trình khẳng định bản thân.

Chàng trai câm điếc xin lỗi mẹ lay động vạn trái tim

Hình ảnh chàng trai câm điếc từ bé cố gắng bày tỏ tình yêu thương mẹ bằng ngôn ngữ ký hiệu với thông điệp "cám ơn mẹ, con xin lỗi vì có lúc làm mẹ buồn” đã lay động hàng vạn trái tim người xem.

Chàng trai đó là Đoàn Phạm Khiêm, với nghị lực phi thường và sự hy sinh không biết mệt mỏi của người mẹ, anh là người câm điếc đầu tiên của Việt Nam thi đỗ đại học chính quy, khoa Hội họa, đại học Mỹ thuật TP.HCM.

Người xem đã không khỏi nghẹn ngào và rơi nước mắt khi anh gửi những lời xin lỗi ngọt ngào và chân thành nhất tới người mẹ kính yêu trước sự chứng kiến của hàng trăm người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và hàng triệu khán giả qua màn ảnh nhỏ.

Mỗi lời xin lỗi là một câu chuyện, một số phận, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một mong muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả những người yêu thương của mình để mong muốn nhận được sự đồng cảm trong dịp năm mới đang về, cho một khởi đầu mới tốt đẹp hơn.
Có thể thấy, trào lưu xin lỗi đang tạo ra những điều kỳ diệu trong những ngày giáp tết Đinh Dậu, góp phần tạo ra những nét tươi mới và hết sức tích cực trong văn hóa xin lỗi của người Việt. Chúng ta đã không còn “phát cuồng” với lời xin lỗi được viết vội của cậu học trò đất cảng hôm nào nữa mà khởi đầu từ lời kêu gọi của doanh nhân Trần Quí Thanh, mỗi ngày có hàng ngàn, hàng vạn lời xin lỗi được gửi đi với sự chân thành và trách nhiệm cao nhất.

Đó cũng là sự vui mừng mà nhiều học giả trong nước hy vọng nét tươi mới và độ lan tỏa mà trào lưu xin lỗi đang tạo ra sẽ trở thành nét văn hóa ứng xử lâu dài của người Việt chúng ta.

“Lời xin lỗi” là chương trình truyền hình thực tế, phát sóng vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV9. Đạo diễn chương trình cho biết: “Sự kiện ông Trần Quí Thanh xin lỗi người tiêu dùng và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của hàng triệu người đã thúc đẩy chúng tôi phải làm một điều gì đó để góp phần lan tỏa những tiếng nói chân thành ra khắp cộng đồng, để mọi người có cơ hội xích lại gần nhau, một khởi đầu tốt đẹp hơn.

Những nhân vật mà chúng tôi giới thiệu tới khán giả có thể không phải là những hoàn cảnh tận cùng, những câu chuyện giật gân nhất, nhưng họ thực sự là những người vượt lên chính mình, mong muốn đến cháy bỏng được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người thân yêu của mình trong dịp năm mới đang về”.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loi-xin-loi-khien-trieu-nguoi-am-long-trong-nhung-ngay-giap-tet-a178311.html