Á hậu - Doanh nhân Mai Vũ “Thấy xuân là thấy yêu thương"


Thứ 6, 22/02/2019 | 11:38


Năm 2018 có thể nói là một năm khá thành công của Á hậu – Doanh nhân Mai Vũ, sau bao năm nỗ lực và phấn đấu không ngừng chị đã gặt hái được những thành công nhất định.

Năm 2018 có thể nói là một năm khá thành công của Á hậu – Doanh nhân Mai Vũ, sau bao năm nỗ lực và phấn đấu không ngừng chị đã gặt hái được những thành công nhất định. Tuy vậy, là người cầu toàn chị vẫn luôn nhắc nhở bản thân mình phải rèn luyện hơn nữa để có thể hoàn thiện bản thân và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng. Một mùa xuân nữa lại tới chị đã có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa để mang yêu thương, ấm áp cho những mảnh đời bất hạnh, chị vẫn luôn tâm niệm “trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương…”

Á hậu – Doanh nhân Mai Vũ người hết lòng chung tay vì cộng đồng

Đến với chị vào một buổi sáng mùa xuân, nghe chị tâm sự chuyện đời, chuyện người, những băn khoăn của chị mà tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé trước con người này. Một người phụ nữ có dáng vóc nhỏ nhắn, mảnh khảnh mà ý chí và suy nghĩ luôn làm con người ta phải nể phục. Năm vừa rồi chị dành nhiều thời gian cho công việc, di chuyển liên tục qua lại giữa các nước với lịch trình dày đặc. Cuối năm 2018 chị cùng với mọi người đã thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện ý nghĩa cho cộng đồng, chị rất vui vì tâm nguyện bao lâu nay của mình đã thành hiện thực. Là một người đi lên từ khó khăn nên hơn ai hết chị hiểu được giá trị của hạnh phúc, của ấm no nên chị luôn mong muốn được san sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn khi có cơ hội. Chỉ trong vòng 68 ngày chị đã đi được 9 nơi, cả trong nước và nước ngoài để gửi tặng 2.166 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã hội, không quản ngại khó khăn, xa xôi để trao yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh. Chị chỉ mong Tết này ai cũng được đủ đầy, sung túc bên gia đình.

Á hậu Mai Vũ trong chuyến thiện nguyện tại Thanh Hóa

Đi nhiều nơi, tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, càng thôi thúc người phụ nữ nhỏ bé này muốn làm nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa. Chị luôn canh cánh trong lòng làm sao để đem những cái Tết ấm áp, yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn trải dài trên khắp mọi miền tổ quốc.  Mỗi khi trao tặng những phần quà cho bà con nhận lại được nụ cười ấm áp, ánh mắt hạnh phúc chỉ vậy thôi cũng làm chị thấy cuộc sống này muôn phần ý nghĩa hơn.

Á hậu Mai Vũ đồng hành cùng các em học sinh khuyết tật tại Thái Nguyên

Bận rộn là vậy nhưng chị không quên nhiệm vụ chăm sóc gia đình nhỏ bé của mình. Chị bảo chị may mắn vì có người chồng luôn hiểu và đồng hành cùng mình trên mọi lĩnh vực. “ Nếu không có anh luôn thông cảm, động viên thay chị hoàn thành những công việc khi chị vắng nhà, thì chị cũng không thể chuyên tâm cho các công việc ngoài xã hội. Với chị, anh không chỉ là chồng mà còn là tri kỷ tâm giao, là người bạn lớn nhất trong cuộc đời chị ”.

Á hậu Mai Vũ cùng chồng trong chuyến thiện nguyện tại trại trẻ mồ côi tại Đài Loan

Cuối năm vừa rồi chị nghĩ sẽ hoàn thành tất cả các công việc và lịch trình của mình sớm hơn so với dự kiến để dành thời gian trọn vẹn cho gia đình vào dịp Tết Nguyên Đán truyền thống, vì đi cả năm rồi muốn có dành thời gian cho gia đình nhiều chút vào dịp nghỉ cuối năm. Biết được suy nghĩ của chị anh lại động viên mình không làm thì thôi đã làm cần phải làm hết sức của mình để giúp đỡ cho mọi người, nói là làm hôm sau anh lại chuẩn bị hành lý rồi đi cùng chị thực hiện nốt các công việc còn lại, tới đêm 29 Tết vẫn còn ở Trà Vinh để thực hiện chuyến từ thiện cho bà con nơi đây.

Á hậu Mai Vũ trong chuyến thiện nguyện cùng bà con Trà Vinh

Cũng như bao người phụ nữ có gia đình, chị tất bật đi sắm đồ Tết, tự tay lựa từng món đồ ý nghĩa để gửi tặng từng người thân trong gia đình. Điều làm tôi ngạc nhiên nhất chính là chị tự tay gói bánh Chưng cho cả nhà. Cuộc sống hiện đại, hối hả đặc biệt với một người bận rộn như chị thì quả thật là một điều hiếm thấy. Thấy tôi có vẻ thắc mắc chị cười bảo đây là truyền thống gia đình chị, chị được bố mẹ dạy lại phải giữ lấy những nét văn hóa Tết xưa. Ngày nay, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn xưa, muốn ăn cái gì cũng có nhưng gói bánh Chưng thì không phải ngày nào cũng làm, chỉ có Tết cả nhà mới có dịp quây quần bên nhau, cùng nhau gói bánh, nấu bánh rồi cùng nhau tận hưởng thành quả mình làm ra, đấy mới là không khí của Tết.

Tự tay dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết

Mình có giỏi giang công việc ngoài xã hội như thế nào thì về nhà mình vẫn đóng vai trò là vợ, là mẹ. Mình chu toàn ngoài xã hội  mà lại quên đi gia đình, quên đi những người thân bên cạnh mình là không được. Gia đình vẫn luôn phải đặt lên trên hết, nó là cốt lõi mỗi con người, nền tảng gia đình có tốt thì con người mới có thể phát triển tốt ngoài xã hội ”. Dịp Tết năm nay chị đã đón một cái Tết sum vầy, ấm áp bên gia đình và bạn bè. Đây là dịp để vừa thư giãn, nghỉ ngơi, vừa là cơ hội để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình nên chị luôn tự tay vào bếp nấu những món mà các thành viên trong gia đình thích. Nấu ăn không chỉ là nấu nướng đơn thuần nó còn chất chứa tình yêu thương gửi gắm vào từng món ăn, chăm sóc cho mọi người thấy mọi người luôn khỏe mạnh là bản thân thấy yên tâm. Kế hoạch đón Tết năm nay của chị cũng giống như bao người cũng là đi thăm hỏi họ hàng, bạn bè và đi lễ chùa cầu bình an cho năm mới. Có chăng mới hơn là tâm thế của chị đã khác hơn so với mọi năm, thấy mình đã làm được nhiều việc ý nghĩa cho gia đình và cộng đồng, chính những điều đó là động lực để cho chị có thể hoàn thiện bản thân và trao gửi yêu thương tới mọi hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền tổ quốc.

Mai Vũ đón năm mới cùng chồng và các con

Nhân dịp năm mới Mai Vũ cũng gửi lời chúc tới độc giả của báo Đời Sống & Pháp Luật. Chúc mọi người một năm mới Sức khỏe – Hạnh Phúc và Bình An. Cùng xem một vài hình ảnh đón Tết của Mai Vũ bên gia đình và bạn bè:

Đại gia đình quây quần đón Tết đầm ấm bên nhau

Hoàng Lan


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau---doanh-nhan-mai-vu-thay-xuan-la-thay-yeu-thuong-a263850.html