Bắc Giang: Vùng đất mới “hút” các nhà đầu tư


Thứ 4, 24/04/2019 | 03:30


Những năm gần đây, Bắc Giang đã trở thành điểm sáng thu hút đầu tư đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Với lợi thế vị trí địa lý đặc biệt nằm trên cao tốc QL1A kết nối từ cửa khẩu Lạng Sơn đến thủ đô Hà Nội và sức hút đầu tư FDI thuộc hàng TOP trong nhiều năm nay bằng các chính sách linh hoạt, những năm gần đây, Bắc Giang đã trở thành điểm sáng thu hút đầu tư đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Phát huy lợi thế sẵn có

Bắc Giang có vị trí chuyển tiếp giữa các tỉnh phía Đông Bắc với các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và thủ đô Hà Nội; là điểm giao thông quan trọng vận chuyển ở khu vực phía Bắc và là điểm trung chuyển giao thương với tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc. Từ lâu nơi này được biết đến là một thành phố công nghiệp hiện đại, đang chuyển mình và phát triển bền vững.

Bằng việc triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, những năm gần đây, Bắc Giang đã đạt được nhiều chuyển biến tích cực, từ một tỉnh chủ yếu về nông nghiệp, đến nay tỷ lệ tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp – xây dựng và dịch vụ của Bắc Giang ngày càng tăng mạnh, chiếm khoảng 77,7% trong cơ cấu nền kinh tế.

Tính trong 3 năm gần đây, thu hút đầu tư của Bắc Giang đã đứng vào top đầu các tỉnh thu hút đầu tư lớn trong cả nước. Từ năm 2016 đến hết tháng 11/2018, Bắc Giang đã thu hút được 515 dự án đầu tư, vốn đăng ký đạt hơn 4,1 tỷ USD, nâng tổng số dự án đến nay còn hiệu lực là 1.451 dự án, với tổng số vốn đăng ký gần 9 tỷ USD; trong đó, có 350 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký đạt hơn 4 tỷ USD.

Đặc biệt, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện. Nhiều tập đoàn lớn như JA Solar, Foxconn, Sumimoto, SamSung, các doanh nghiệp Hàn Quốc, Úc, Đài Loan… đã đến khảo sát đầu tư tại tỉnh.

Ông Lại Thanh Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cho biết, riêng đối với ngành Xây dựng, nhờ tăng trưởng kinh tế ổn định, các chính sách huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển phát huy hiệu quả; môi trường kinh doanh được cải thiện giúp các doanh nghiệp đầu tư xây dựng, mở rộng sản xuất kinh doanh đã góp phần đưa giá trị sản xuất ngành xây dựng tăng 16,4%. Tính đến ngày 31/10/2018, tỉnh đã cấp và điều chỉnh cho 203 dự án, bằng 95,9% tổng vốn quy đổi đạt 616 triệu USD.

Cũng theo đại diện tỉnh Bắc Giang, điểm sáng trong năm 2018 là có tới 59 dự án đầu tư hoạt động hiệu quả, đã mở rộng sản xuất kinh doanh, tổng vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế hơn 370 triệu USD.

“Với kết quả này, đã đưa Bắc Giang trở thành một trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư”, đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cho biết.

“Sức hút” đầu tư – Bất động sản khởi sắc

Với những lợi thế về kinh tế - xã hội, Bắc Giang đang trở thành thị trường mới, hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản tới đầu tư.

Đặc biệt khi mà thị hiếu về chung cư tại các thành phố lớn đang có dấu hiệu chững lại thì phân cấp đất nền tại các tỉnh vùng ven đã được rất nhiều nhà đầu tư tìm kiếm.

Dự đoán, năm 2019 sẽ là năm "bùng nổ" phát triển BĐS ở thị trường các tỉnh, không chỉ là các khu vực quen thuộc mà ở cả những thị trường chưa được khai phá trước đó, như Bắc Giang cũng sẽ được các nhà đầu tư săn đón.

Điều đáng nói, cũng nhờ sức bật kinh tế từ các khu công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua, tạo dựng giá trị kinh tế giúp đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Nhu cầu định cư của người lao động nhờ đó cũng tăng lên rõ rệt – có lẽ đây chính là lý do quan trọng tạo nên sức nóng từ thị trường tỉnh Bắc Giang.

Sôi động thị trường đất nền Bắc Giang

Với sức nóng từ nhu cầu của thị trường, các dự án đất nền tại Bắc Giang được các nhà đầu tư chú ý, đặc biệt là khi quỹ đất đấu giá của tỉnh đã hết hàng sau đợt đấu giá tổ chức hồi đầu quý I năm 2019.

Các dự án đất nền đáng chú ý tại Bắc Giang hiện có thể kể đến dự án Kosy Bắc Giang và hàng loạt các khu đất đấu giá mới với khung giá phù hợp khả năng tài chính chung với những thế mạnh riêng gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Trong số đó, gây chú ý với tiến độ thi công khá thần tốc, dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang (thuộc phường Xương Giang) do Tập đoàn Kosy làm chủ đầu tư công bố chương trình hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu đãi lớn thúc đẩy cư dân về sinh sống lâu dài, đặc biệt là mức hỗ trợ 10 triệu đồng/ tháng trong 24 tháng đầu tiên đối với khách hàng sở hữu căn shophouse đi vào hoạt động.

Dự án Kosy Bắc Giang rộng 23,3 ha gồm các loại hình sản phẩm liền kề, biệt thự, shop house, với khuôn viên cây xanh, hồ điều hòa rộng hơn 4000 m2, sân vườn đường dạo, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao…được đánh giá là khu đô thị đáng sống nhất thành phố Bắc Giang hiện nay là lựa chọn yêu thích của giới đầu tư bởi các giá trị tiện ích gia tăng lớn, kéo theo tiềm năng thanh khoản lớn đối với thị trường.

Thùy Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-vung-dat-moi-hut-cac-nha-dau-tu-a272473.html