Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp sổ đỏ cho cư dân The Manor


Thứ 6, 28/03/2014 | 01:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ông Phạm Quang Nghị nghiêm túc cho rằng: Vấn đề sổ đỏ là vấn đề cấp thiết, cần phải được tiến hành rà soát và cấp sổ cho cư dân.

(ĐSPL) - "Vấn đề sổ đỏ là vấn đề cấp thiết, cần phải được tiến hành rà soát và cấp sổ cho cư dân". Đây là yêu cầu của Bí thư Thành uỷ Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị tại buổi thăm và làm việc với người dân chung cư The Manor mới đây.
Sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về việc suốt 7 năm qua, người dân chung cư The Manor chưa được cấp sổ đỏ, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã có chỉ đạo (địa bàn quản lí The Manor) các cấp ngành cần đôn đốc sự việc này.
Ngày 25/3, Ủy viên Bộ chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị đã đi kiểm tra tình hình triển khai nhiệm vụ “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014” tại một số khu đô thị mới, trong đó có chung cư The Manor.
Cũng trong buổi tiếp xúc này, cư dân The Manor đã trình bày nguyện vọng được đẩy nhanh tiến độ làm sổ đỏ của mình.
 - Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp sổ đỏ cho cư dân The Manor
Ủy viên Bộ chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị trong buổi làm việc với cư dân The Manor. Ảnh TTXVN
Ông Phạm Quang Nghị nghiêm túc cho rằng: Vấn đề sổ đỏ là vấn đề cấp thiết, cần phải được tiến hành rà soát và cấp sổ cho cư dân. Bitexco cần phải có những điều chỉnh hợp lý, kịp thời trước những phản ánh của người dân. Các cơ quan chức năng cần theo dõi, giám sát chặt chẽ để làm sao hài hòa được quyền lợi chủ đầu tư với dân.
 - Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp sổ đỏ cho cư dân The Manor (Hình 2).

Việc chậm trễ cấp sổ đỏ cho cư dân The Manor của chủ đầu tư Bitexco đang được cả xã hội và các cấp ngành quan tâm!.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Uỷ ban nhân dân (UBND) phường Mễ Trì phải xem xét, nhắc nhở, giám sát chủ đầu tư Bitexco trong việc làm và cấp sổ đỏ cho dân.
Bà Nguyễn Thị Hường – Phó Chủ tịch phường Mễ Trì, Từ Liêm đã triệu tập đại diện cư dân The Manor là bà Nguyễn Nhung Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố cũng như đại diện phía Bitexco lên UBND phường làm việc.
Tại buổi làm việc với phường Mễ Trì, đại diện Bitexco đã khẳng định với lãnh đạo phường: “Không phải chủ đầu tư không trả sổ đỏ cho dân mà là đang làm sổ đỏ”.  
Cũng theo bà Hường, hiện Bitexco báo cáo đến thời điểm tháng 3/2014, Bitexco mới hoàn thành được 22 sổ đỏ cho cư dân. Trong thời gian tới, Bitexco hứa sẽ xúc tiến nhanh việc làm sổ đỏ này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-yeu-cau-cap-so-do-cho-cu-dan-the-manor-a27134.html