Sẽ có căn hộ 99 triệu đồng cho người thu nhập thấp


Chủ nhật, 13/04/2014 | 12:27


Đó là mục tiêu của dự án xây dựng 4.704 nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp (KCN) Điện Nam – Điện Ngọc tỉnh Quảng Nam.

Đó là mục tiêu của dự án xây dựng 4.704 nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp (KCN) Điện Nam – Điện Ngọc tỉnh Quảng Nam.
CôngThương - Dự án nhà cho người có thu nhập thấp do Công ty CP Đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 680 tỷ đồng. Dự án gồm 24 block nhà chung cư diện tích 18,3 hecta với 4.704 căn hộ, mỗi căn có diện tích từ 30 m2 - 44,70 m2, có mức giá khởi điểm ban đầu là 99 triệu/căn diện tích 30 m2 tại tầng 5. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xây dựng 8 block nhà chung cưtổng cộng 1.568 căn hộ và sẽ hoàn thiện đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014. Giai đoạn 2 và 3 sẽ lần lượt khởi công và hoàn thành vào năm 2016, 2017.
Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh Quảng Nam, dự án không chỉ giải quyết khó khăn về chỗ ở cho người thu nhập thấp mà còn góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trong KCN, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hiện dự án nhà ở xã hội do Công ty cổ phần STO đang triển khai thực hiện là dự án duy nhất ở thời điểm hiện tại. Vì vậy mục tiêu, cách làm và thành công của dự án cũng sẽ giúp tỉnh Quảng Nam thu hút nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp tại các KCN và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
 - Sẽ có căn hộ 99 triệu đồng cho người thu nhập thấp

Đó là mục tiêu của dự án xây dựng 4.704 nhà ở cho công nhân và
người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam.

Vì vậy, chính quyền tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến dự án và đã có những chính sách đãi ngộ, hỗ trợ đặc biệt cho chủ đầu tư và người thuê, mua nhà trong các dự án nhà ở thu nhập thấp. Theo quyết định số 09/2013/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tỉnh hỗ trợ 100\% chi phí giải phóng mặt bằng; được sử dụng tối đa 20\% quỹ đất ở của dự án để làm nhà ở thương mại; được sử dụng tầng trệt để kinh doanh các dịch vụ phù hợp nhằm phục vụ nhu cầu của các hộ tại các khu nhà trong phạm vi dự án.
Nhà đầu tư được hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong phạm vi dự án và hỗ trợ tín dụng đầu tư bằng hình thức: tỉnh sẽ hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hỗ trợ được tính theo quy mô của dự án.
Cụ thể, dự án với quy mô hơn 4.704 căn hộ được hỗ trợ 50\% lãi suất vay vốn với mức tối đa được vay là 70\% giá trị tổng mức đầu tư, đây là mức hỗ trợ cao nhất dành cho một dự án nhà ở thu nhập thấp trong quy định. Ngoài ra, dự án còn được miễn phí và lệ phí trong thực hiện thủ tục thẩm định quy hoạch, thẩm định góp ý thiết kế cơ sở, cấp phép xây dựng.
Sẽ có rất nhiều đối tượng thu nhập thấp được hưởng cơ chế ưu đãi của tỉnh khi dự án được hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong đó, đặc biệt là công nhân lao động ngoại tỉnh có hợp đồng lao động tại KCN nơi có dự án nhà ở công nhân, chưa có nhà ở hoặc có nhà ở tạm bợ, các hộ gia đình thuộc diện giải tỏa chưa có nơi ở ổn định.
Ngoài ra, để tạo  điều kiện thuận lợi nhất cho người mua, thuê mua nhà ở thu nhập thấp, công ty Cổ phần STO đã chủ động đàm phán với ngân hàng Sacombank để hỗ trợ cho người mua, người thuê mua nhà được vay vốn có hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam về lãi suất để trả một lần, trả góp tiền mua nhà ở.
Ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch HĐQT công ty cho - biết, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đều tính đến yếu tố lợi nhuận hàng đầu, với chúng tôi, dự án nhà ở xã hội thì lợi nhuận không phải là yếu tố hàng đầu, mà thực hiện trách nhiệm đối với xã hội mới là chính, thành công của chúng tôi là ở đó.
Công ty Cổ phần STO được thành lập năm 2003, hoạt động với phương châm vì lợi ích chung của xã hội. STO là đơn vị chuyên đầu tư xây dựng dự án và khai thác du lịch. Khởi điểm với 30 nhân viên, đến nay STO đã thực hiện rất nhiều dự án lớn của Quảng Nam, Đà Nẵng, TT-Huế, trong đó tiêu biểu là Dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc; Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Phú Bài, xã Thủy Phù, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế; Dự án Khu du lịch sinh thái Làng Dã Viên, phường Phường Đúc, thành phố Huế; Dự án đầu tư xây dựng nhà ga tàu cánh ngầm tại Vịnh biển Xuân Thiều, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-co-can-ho-99-trieu-dong-cho-nguoi-thu-nhap-thap-a29091.html