Bắt Tổng Giám đốc Euro Auto vì nhập loạt xe sang BMW bằng giấy tờ giả


Thứ 5, 27/04/2017 | 08:29


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Đăng Thảo, nguyên Tổng giám đốc của Euro Auto, bị bắt cùng hai người khác để điều tra vụ án nhập khẩu xe ô tô BMW bằng giấy tờ giả.

Ông Nguyễn Đăng Thảo, nguyên Tổng giám đốc của Euro Auto, bị bắt cùng hai người khác để điều tra vụ án nhập khẩu xe ô tô BMW bằng giấy tờ giả.

Theo tin tức trên báo Lao Động, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an - đã xác nhận thông tin về việc bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám đốc Công ty CP ôtô Âu Châu (Euro Auto) cùng 2 người khác trong công ty để điều tra vụ án từ ngày 26/4.

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, trước đó, Tổng cục Hải quan đã cho biết, công ty Euro Auto đã có hàng loạt những sai phạm trong việc nhập khẩu ô tô BMV được phát hiện qua quá trình thành tra, kiểm tra về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Cụ thể, Euro Auto đã tự ý tiêu thụ hàng hóa là ô tô nhập khẩu nguyên chiếc hiêu BMW khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan, còn đang trong thời gian lưu kho chờ hoàn tất thủ tục thông quan.

Kinh doanh - Bắt Tổng Giám đốc Euro Auto vì nhập loạt xe sang BMW bằng giấy tờ giả

Lãnh đạo Euro Auto bị bắt giữ liên quan đến sai phạm của công ty này bị phát hiện năm 2016. Ảnh: Dân trí. 

Công ty cũng không không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW do công ty nhập khẩu và có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng. Đơn vị này cũng bị phát hiện hành vi dấu hiệu về sử dụng tài liệu giả, như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ô tô BMW.

Vì những sai phạm này, ngày 30/11, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW, đồng thời làm việc cụ thể với Viện kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Euro Auto châu theo quy định.

Sau đó, Tổng cục Hải quan đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan vì những dấu hiệu vi phạm liên quan vụ việc trên.

Ngày 26/12, Cục Điều tra chống buôn lậu đã chuyển toàn bộ hồ sợ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để tiếp tục thụ lý, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo Dân trí, ông Nguyễn Đăng Thảo làm Tổng Giám đốc Euro Auto từ ngày 1.11.2015 và là Tổng Giám đốc người Việt đầu tiên ở liên doanh xe nước ngoài. Trước đó, ông này đã có gần 7 năm giữ vị trí Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Công ty này. Một trong hai người còn lại bị bắt cùng ông Thảo có tên là Yến. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa cung cấp thêm thông tin về hai người này.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tong-giam-doc-euro-auto-vi-nhap-loat-xe-sang-bmw-bang-giay-to-gia-a188503.html