7 sai lầm bạn nên tránh nếu muốn giàu có


Thứ 3, 10/01/2017 | 05:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tiêu nhiều hơn kiếm được, không có kế hoạch, không cố gắng tăng thu nhập, mua những cái mình không cần… là những sai lầm bạn nên tránh nếu muốn giàu có.

(ĐSPL) - Tiêu nhiều hơn kiếm được, không có kế hoạch, không cố gắng tăng thu nhập, mua những cái mình không cần… là những sai lầm bạn nên tránh nếu muốn giàu có.

Giàu có, sống đủ đầy chắc hẳn ai cũng muốn. Nhưng làm sao để giàu thì không phải ai cũng biết. Bởi nhiều khi bạn đang có kế hoạch làm giàu nhưng lại mắc phải những sai lầm không đáng có. Vậy muốn giàu có, bạn nên tránh nhữn sai làm nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được

“Trước khi tiêu, hãy kiếm cái đã.” – William A. Wand


Thực tế cho thấy, có rất nhiều người trong chúng ta đang tiêu tiền ngang ngửa và thậm chí là nhiều hơn những gì mình kiếm được.

Dù bạn đang tiêu tiền bố mẹ, chồng hay sử dụng thẻ tín dụng thì bạn cũng nên bắt đầu tính toán lại từ bây giờ, bởi vì bạn sẽ chẳng bao giờ dư dả nếu cứ tiêu tiền bạt mạng không có kế hoạch cụ thể.

2. Lo tiêu tiền hơn là dành dụm

Đây là một sai lầm mà bạn nên tránh xa nếu muốn làm giàu. Bởi điều này có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ chẳng bao giờ dành dụm, vì nhu cầu hàng ngày là không bao giờ kết thúc cả.

Đừng bao giờ nghĩ là “ăn còn không đủ nói gì đến tiết kiệm”. Nếu bạn đợi đến khi tiền lương dư giả mới để dành thì chẳng bao giờ bạn có thể để dành tiền được đâu.

3. Mua những thứ mà bạn chẳng cần

“Nếu bạn cứ mua những thứ bạn không cần, sớm muộn thì bạn sẽ phải bán những thứ bạn cần đi thôi.” – Warren Buffet.

Nhiều người trong chúng ta có sở thích khoe khoang những gì mình có hay thậm chí là chưa có. Và đa số những thứ chỉ để chứng tỏ đó thường rất đắt nhưng không hề có giá trị sử dụng với bạn.

Bạn nghĩ xem, tốn kém rất nhiều cho những thứ bạn không cần đến để thể hiện thứ mà tiền bạc không mua được. Như vậy là bạn quá lãng phí, và thật khó mà giàu có nếu bạn cứ chạy theo kiểu tiêu xài hoang phí vớ vẩn như thế. Bạn hãy tiêu tiền cho những thứ bạn thật sự cần cho chính mình thôi nhé.

4. Chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất

Đa số chúng ta sống mà chỉ dựa trên một nguồn thu nhập duy nhất và cảm thấy hài lòng khi có thể trang trải đủ cho cuộc sống hiện tại.

Tạm thời thì mọi việc có thể ổn đấy, nhưng ai biết đâu được lúc nào bạn sẽ đột ngột mất đi nguồn thu nhập duy nhất đó. Đó thực sự là thảm hoạ mà lúc này bạn không thể hình dung được. Vì vậy, tốt nhất nên kiếm thêm một nguồn thu phòng hờ khác cho mình nhé!

5. Không cố gắng tăng thu nhập cho mình

Nếu muốn có nhiều tiền hơn, dành dụm được nhiều hơn, hãy tìm cách tăng thu nhập của bạn lên nhé. Cách này sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

6. Không đối mặt với tình hình tài chính của mình

Khi bạn ngại kiểm tra xem tình hình tài chính của mình như thế nào, bạn kiếm được bao nhiêu, để dành bao nhiêu, nợ bao nhiêu và liệu bạn có nên làm gì để cải thiện tài chính, thì có lẽ bạn cũng đã tự biết rằng mình quản lý tiền không hề tốt và dần mất kiểm soát tài chính rồi. Bạn đừng ngại đối mặt với nó và tìm cách giải quyết nhé.

7. Không có kế hoạch

“Hãy chắc rằng bạn có kế hoạch cho đời mình, bao gồm cả kế hoạch tài chính và sứ mệnh của bạn.” – Manoj Arora.

Bạn nên biết, làm giàu là một trong những việc cần có kế hoạch nhất. Hãy đặt ra cho mình những mục tiêu tài chính cụ thể. Tuỳ vào mục đích sống, bạn hãy đặt mục tiêu phù hợp cho mình.

Mục tiêu tài chính cụ thể sẽ giúp bạn thấy được rõ ràng cái đích để vạch ra kế hoạch cho mình và hành động nhằm đạt được mục tiêu.

Trên đây là những sai lầm mà bạn nên tránh nếu muốn làm giàu, tăng thu nhập của mình lên và lo toan được các công việc từ xây nhà, mua xe nhé.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-sai-lam-ban-nen-tranh-neu-muon-giau-co-a177728.html