Các tỷ phú thường làm gì vào ngày cuối tuần?


Chủ nhật, 15/11/2015 | 00:29


(ĐSPL) - Thành công đến từ những cách mà chúng ta sống 24/7 - kể cả cuối tuần. Dưới đây là những cách mà các tỷ phú sử dụng ngày cuối tuần của mình...

(ĐSPL) - Thành công đến từ những cách mà chúng ta sống 24/7 - kể cả cuối tuần. Dưới đây là những cách mà các tỷ phú sử dụng ngày cuối tuần của mình...

Thức dậy thật sớm

Giám đốc điều hành của hãng Disney Robert Iger vào những ngày cuối tuần dù không phải làm việc nhưng vẫn luôn thức dậy vào lúc 04h30 sáng. Bạn có thể sẽ thấy làm ngạc nhiên nhưng sự thật là hầu như những người thành công không bao giờ nằm trên giường quá 11h00 trưa trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Đã có những nghiên cứu cho thấy bộ não của con người hoạt động mạnh nhất vào khoảng từ hai tiếng rưỡi đến bốn tiếng sau khi thức dậy. Chính vì vậy việc dậy sớm cũng là một yếu tố không nhỏ giúp họ trở nên xuất sắc và thành công hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới.

Bill Gates cần có những phút giây thư giãn, nên đã chọn cho mình không gian gia đình trong những ngày cuối tuần.

Đọc sách, uống trà

Sở hữu khối tài sản trị giá gần 80 tỷ USD, tỷ phú công nghệ Bill Gates thường xuyên đứng ở Top đầu danh sách những người giàu có nhất thế giới. Để đưa Microsoft trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, vị tỷ phú sinh năm 1955 này cho biết: "20 năm trước, tôi thường xuyên chỉ ở văn phòng vào chủ nhật”.

Tuy nhiên, giờ đây, Bill Gates cần có những phút giây thư giãn, nên đã chọn cho mình không gian gia đình trong những ngày cuối tuần. Chia sẻ trên trang Reddit AMA, Bill Gates cho biết: Cuối tuần là khoảng thời gian tôi dành cho những thú vui tao nhã theo "kiểu cổ điển" như đọc sách, uống trà. Ngoài ra, Bill Gates cũng thường xuyên theo dõi các buổi cưỡi ngựa của con gái yêu.

Ưu tiên những gì quan trọng nhất

Đối với người cha của "quả táo cắn dở" Apple-  Steve Jobs, cuối tuần là thời gian để ông nhắc nhở mình về những điều nhỏ bé thường bị lãng quên và cũng là lúc ông thiết lập lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của mình.

Ông sẽ luôn ưu tiên cho những gì đối với ông là quan trọng nhất. Ông dành nhiều thời gian để chơi đùa vớ những đứa cháu nhỏ bé của mình, gặp gỡ những người bạn thân thiết và thậm chí là cả đối tác làm ăn mà ông yêu quý. Ngay cả tổng thống Mỹ Barack Obama vốn nổi tiếng bận rộn nhưng những ngày cuối tuần vẫn dành thời gian để ngồi xuống ăn tối với gia đình của mình.

Tỷ phú Steve Jobs, cuối tuần là thời gian để ông nhắc nhở mình về những điều nhỏ bé thường bị lãng quên.

Làm từ thiện

Tỷ phú 31 tuổi, người đồng sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook thường dành ngày cuối tuần cho công tác từ thiện. CEO Mark Zuckerberg không chỉ sử dụng tiền của mình như khoản đóng góp mà còn trực tiếp tham gia giúp đỡ cộng đồng. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên tham gia câu lạc bộ sách tại vào ngày cuối tuần.

Vui đùa với con cái

Mark Cuban là người khởi xưởng ý tưởng về việc người dùng internet có thể xem các kênh truyền hình theo ý thích mà không phải theo lịch chiếu của các kênh truyền hình. Từ ý tưởng này, Mark Cuban đã lập ra trang web Broadcast.com, khởi đầu cho xu hướng truyền hình trực tuyến trả phí, mang đến người xem cơ hội lựa chọn kênh mong muốn. Sau đó, Broadcast đã được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD.

Sở hữu khối tài sản ròng trị giá trên 3 tỷ USD cùng nhiều biệt thự và siêu xe, tỷ phú công nghệ Mark Cuban từng chia sẻ: "Tôi là người may mắn nhất thế giới khi chỉ cần làm những điều mình muốn và những thứ mình thích". Tuy nhiên, Mark Cuban luôn cố gắng không để khối tài sản kia làm hư hỏng con gái. Vì thế, Mark Cuban vẫn thường xuyên dành thời gian cuối tuần để dạy dỗ và gẫn gũi với con gái.

Khởi động cho tuần mới

Người đồng sáng lập ra Twitter và Square, Jack Dorsey vốn nổi tiếng là người làm việc liên tục 16 tiếng một ngày trong suốt cả tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Tuy nhiên vào ngày thứ bảy, ông sẽ dành thời gian để lang thang tới một vài nơi ông thích và đến Chủ nhật ông sẽ về nhà, ngồi lại để suy ngẫm về những ngày trong tuần qua và chuẩn bị lên kế hoạch cho tuần sắp đến.

Laura Vanderkam, tác giả của quyển "Những người thành công nhất làm gì vào cuối tuần" cho rằng, những người thành công biết cách dùng hai ngày cuối tuần của mình như một loại vũ khí bí mật thực sự trong sự thành công chuyên nghiệp của họ". Chủ nhật chính là thời điểm thích hợp để bạn nhấn nút "sẵn sàng" cho tuần tới.

Ngọc Anh (Tổng hợp)



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ty-phu-thuong-lam-gi-vao-ngay-cuoi-tuan-a119631.html