Cận cảnh cặp khế kiểng 300 tuổi rao bán giá 12 tỷ tại chợ hoa TP. Hồ Chí Minh


Thứ 4, 18/01/2017 | 01:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cặp khế kiểng 300 tuổi của nghệ nhân Ba Hùng rao báo với giá 12 tỷ đồng, đã được vận chuyển đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng để tìm chủ nhân.

(ĐSPL) – Cặp khế kiểng 300 tuổi của nghệ nhân Ba Hùng rao báo với giá 12 tỷ đồng, đã được vận chuyển đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng để tìm chủ nhân.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sau 2 năm vắng bóng tại chợ hoa xuân, cặp khế cổ thụ 300 tuổi đã xuất hiện trở lại vào dịp cận Tết Đinh Dậu.

Ông Minh Hiếu, con trai nghệ nhân Ba Hùng cho biết việc vận chuyển cặp khế này tương đối khó khăn. Ông phải sử dụng xe cẩu 25 tấn, và mất 7 giờ để đưa hai cây từ Tây Ninh lên chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Cặp khế kiểng có giá 12 tỷ đồng đang được rao bán tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Zing.vn)

Năm nay, cặp khế thưa lá, không đẹp bằng những năm trước. Ông Ba Hùng, chủ nhân cặp kiểng này giải thích năm nay, ông nhận được lời mời của ban tổ chức chợ hoa quá muộn. Do đó, ông chỉ có một tháng để chuẩn bị, vì vậy mà cặp khế nhìn chưa được đẹp. Tuy nhiên, theo lời ông Hùng, sau 2 năm được chăm sóc đặc biệt, các chi cành đã phát triển rõ rệt với nhiều khối u nần dưới gốc.

Báo Phụ nữ Online cũng đưa tin, Ông Minh Hiếu, con trai nghệ nhân Ba Hùng, cho biết việc vận chuyển cặp khế này vô vùng khó khăn. Gia đình nghệ nhân phải sử dụng xe cẩu 25 tấn, và mất 7h  mới vận chuyển được từ Tây Ninh lên chợ hoa xuân.

Theo quan sát, năm nay cặp khế thưa lá, không đẹp bằng 2 năm trước nhưng các chi cành lại phát triển to rõ rệt, các khối u nần dưới gốc được đôn cao.

Chủ nhân cặp khế này cho biết năm nay ông nhận được lời mời của Ban tổ chức chợ hoa quá muộn, chỉ có 1 tháng để chuẩn bị nên dáng và thế của cặp khế 300 tuổi chưa được như ý. Cũng theo ông Ba Hùng, cặp khế năm nay ông định giá 12 tỷ đồng, tăng 5 tỷ so với Tết 2015. Mức giá này ông biết là khá cao, nhưng chi phí đầu tư cũng không ít, và mất quá nhiều công sức.

Ông Ba Hùng cho hay, ông đã dành 25 năm chỉnh sửa, tạo hình, chăm sóc cho cặp khế này. Chi phí bỏ ra cho cặp khế không tính toán được cụ thể, song không dưới 200 triệu đồng.

Ông Trọng Hoà, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh cho biết, tuy rất yêu thích kiểng cổ thụ và có thể chi hàng trăm triệu để mua nhưng mức giá 12 tỷ cho cặp khế 300 tuổi nêu trên là cả gia tài của ông. Ông Hòa đánh giá mức giá này thật sự khó có được người mua. Cũng như nhiều khách khác, ông đến xem phần lớn vì hiếu kỳ về cây khế trăm tuổi và giá trị cao.

Được biết, hai năm trước, cặp khế này của ông Ba Hùng cũng được rao bán 7 tỷ đồng. Có khách trả  5,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết định mang về không bán.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cap-khe-kieng-300-tuoi-rao-ban-gia-12-ty-tai-cho-hoa-tp-ho-chi-minh-a178562.html