Chân dung nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc


Thứ 3, 08/08/2017 | 03:29


Cùng sự kiện

Dù mới 24 tuổi nhưng Zhang cùng chồng đã top 500 người giàu nhất nước và là là nữ tỷ phú trẻ nhất nước này.

Dù mới 24 tuổi nhưng Zhang cùng chồng đã top 500 người giàu nhất nước và là là nữ tỷ phú trẻ nhất nước này.

Theo thông tin được Dân trí đăng tải, Zhang, còn được biết đến với cái tên Nancy, nổi tiếng trên mạng vào năm 2009 bằng bức ảnh cô cầm một cốc trà sữa.

Bức ảnh nổi tiếng của Zhang năm 2009. Ảnh: Dân trí.

Vào năm 2014, cô đóng vai chính trong một video quảng cáo cho Thế vận hội mùa hè cho thanh niên ở Nam Kinh. Tuy nhiên, do không muốn nổi tiếng, cô đã từ chối vai diễn trong một bộ phim của nhà làm phim Trung Quốc Zhang Yimou, người đã làm nên những bộ phim nổi tiếng như “House of Flying Daggers” và “The Great Wall”.

Năm 2011, Zhang được nhận vào Đại học Thanh Hoa uy tín của Trung Quốc vào năm 2011, và trải qua 1 năm để học trao đổi tại trường Barnard College ở New York. Tại đây, cô gặp người chồng tương lai Lưu Cường Đông khi anh 19 tuổi và đang học năm cuối.

Được biết, Lưu Cường Đông, cũng được biết đến với tên Richard, là người giàu thứ 16 tại Trung Quốc. Ông là nhà sáng lập kiêm CEO website thương mại điện tử JD.com - đối thủ lớn của Alibaba, VnExpress chia sẻ.

Theo danh sách những người giàu nhất Trung Quốc của Forbes, ông Đông có khối tài sản ròng lớn thứ 16 ở Trung Quốc vào năm ngoái. Forbes cũng xếp Đông là tỷ phú giàu thứ 174 trên thế giới.

JD.com đã có hơn 236 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động trong năm tài chính 2016, theo báo cáo tài chính của công ty. Alibaba có 423 tài khoản tích cực vào cùng năm đó.

Cặp đôi này đã kết hôn vào tháng 8/2015 và đón một cô gái đầu lòng vào tháng 3/2016. Một vài tháng sau, cặp đôi này đầu tư vào công ty sữa trẻ em của Úc là Bubs Australia với 17,3% cổ phần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tư cá nhân duy nhất của họ. Danh sách đầu tư cá nhân của Zhang và chồng cô gồm có 6 công ty, trong đó có Uber China.

Zhang đã được gặp gỡ với nhiều người có ảnh hưởng như Bill Gates, Thống đốc Canada David Johnston và David Beckham. Ảnh: Dân trí.

Zhang cũng đã đóng góp một phần vào sự thành công của JD.com khi cô giúp quảng bá cho các doanh nghiệp thời trang và hàng hiệu xa xỉ của trang web này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc-a198452.html