Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh bị mạo danh để nói xấu công ty địa ốc


Thứ 2, 08/06/2015 | 08:19


(ĐSPL) - Trang facebook mạo danh Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Hoài Linh nhằm mục đăng tải những bài viết bôi xấu doanh nghiệp...

(ĐSPL) - Trang facebook mạo danh Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Hoài Linh nhằm mục đăng tải những bài viết bôi xấu doanh nghiệp. Không những thế, kẻ mạo danh còn giả mạo cả đường link của VTV...

Thông tin trên TTXVN, ngày 7/6 bà Minh Hồng, người đại diện của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và ông Thanh Phương người đại diện cho danh hài Hoài Linh đã xác nhận việc họ bị lợi dụng tên tuổi để bịa đặt và bôi xấu về dự án Khu đô thị Sala, Thủ Thiêm do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư.

Đại diện của hai nghệ sỹ trên đều khẳng định hai nghệ sỹ này hoàn toàn không nói bất cứ thông tin gì về khu đô thị Sala như trên internet đăng tải.

Sự việc cụ thể như sau: Gần đây, trên các trang mạng xã hội facebook và trang blog xuất hiện những bài viết bịa đặt bôi nhọ Công ty Đại Quang Minh (Khu đô thị Sala) với những nội dung sai sự thật, đặc biệt những người giấu mặt còn lập trang facebook sử dụng tên và hình ảnh của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Hoài Linh đưa thông tin và hình ảnh sai sự thật về dự án này như:

“Công ty cổ phần Đại Quang Minh nổi tiếng trên thị trường bất động sản bởi là chủ một số dự án lớn và nay là Chủ đầu tư Khu đô thị Sala (số 10 Mai Chí thọ, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh). Thế nhưng, do cách làm ăn gian dối nên công ty này bị mất uy tín và hậu quả là đang đối diện với làn sóng phản đối, tẩy chay của các khách hàng và các đối tác."

Fanpage giả của Đàm Vĩnh Hưng giả mạo cả liên kết của VTV.

Bên cạnh đó, bài viết bịa đặt này cố ý xuyên tạc tiến độ các dự án của công ty bằng nội dung chú thích ảnh: “Cảnh ngổn ngang tại công trường Khu đô thị Sala, chỉ có lèo tèo vài công nhân đang thi công.”

Ông Nguyễn Một, đại diện truyền thông của Đại Quang Minh cho biết: "Trong ngày 6/6/2015, bà Minh Hồng, người đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ông Thanh Phương người đại diện cho danh hài Hoài Linh cũng đã xác nhận với Ban giám đốc Công ty Đại Quang Minh là trang facebook nêu trên là mạo danh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Hoài Linh. Các nghệ sĩ khẳng định họ đã bị lợi dụng tên tuổi chứ không hề biết đến các thông tin và hình ảnh bịa đặt về Công ty Đại Quang Minh, Khu đô thị Sala nêu trên lên Internet.

Đại diện của cả hai nghệ sỹ này cũng đã cho biết đây là hai tài khoản giả mạo và tên tuổi cũng như hình ảnh của hai nghệ sỹ này bị lợi dụng để nói xấu một doanh nghiệp khác".

Tài khoản facebook mạo danh Hoài Linh.

Chuyện giả mạo facebook của những diễn viên, người nổi tiếng đã xảy ra từ lâu và cũng không ít hậu quả của các đối tượng này đã gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của người bị giả mạo.

Chủ nhân của các tài khoản mạng xã hội giả này thường tạo ra một fanpage hoặc tài khoản cá nhân trên Facebook với những hình ảnh được lấy từ chính tài khoản của người nổi tiếng để những người hâm mộ không có nghi ngờ gì. Sau đó các đối tượng này sẽ chủ động liên hệ với bạn bè, người hâm mộ của người nổi tiếng, kể ra một câu chuyện éo le nào đó để nạn nhân chuyển tiền.

Báo Diễn đàn đầu tư đưa tin, trước đây một trường hợp khác cũng bị giả mạo tài khoản facebook bị phát hiện là diễn viên Diễm Hương. Khi đó facebook giả này đã đăng tin nữ diễn viên này bị tai nạn để lừa tiền người hâm mộ cũng đã ngay lập tức bị phát hiện. Bên canh đó là trường hợp của Mai Phương Thuý cũng đã bị làm giả phát ngôn khiến cho cộng đồng mạng “ném đá” hoa hậu không thương tiếc.

Các fanpage giả mạo này nếu như không bị sử dụng để thực hiện hành vi lừa đảo sẽ thực hiện việc sao chếp y hệt fanpage chính chủ để thu hút lượng like lớn. Sau đó thực hiện việc quảng cáo.

Không chỉ các nghệ sỹ bị làm giả facebook, các chính trị gia, chủ doanh nghiệp cũng là nạn nhân. Những đối tượng xấu không chỉ sử dụng uy tín, ảnh hưởng của những người chủ facebook thật sự để đi lừa tiền mà còn sử dụng những tài khoản giả này đưa ra những phát ngôn gây sốc hoặc gây hiểu lầm nhằm giảm uy tín của chính bản thân những người này.

Theo Luật Công nghệ thông tin được ban hành từ 2006, các hành vi giả mạo trang tin của cá nhân, tổ chức nhằm mục đích xuyên tạc, vu khống có thể bị phạt tù.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

[mecloud]vKK9ds2wHt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-hoai-linh-bi-mao-danh-de-noi-xau-cong-ty-dia-oc-a97566.html