Thêm một người gốc Việt thành tỷ phú nhờ thắng 1,8 tỷ giải đấu poker Mỹ


Thứ 4, 17/06/2015 | 13:25


(ĐSPL) - Christian Pham, người đàn ông gốc Việt đã vượt qua 219 đối thủ để giành chiến thắng 81.000 USD (khoảng 1,8 tỷ VND) trong giải đấu pocker chuyên nghiệp ở Mỹ.

(ĐSPL) - Christian Pham, người đàn ông gốc Việt đã vượt qua 219 đối thủ để giành chiến thắng 81.000 USD (khoảng 1,8 tỷ VND) trong giải đấu pocker chuyên nghiệp ở Mỹ.

Tại giải đấu World Series of Poker lần thứ 68 ở thành phố Las Vegas hôm 11/6. Christian Pham, 40 tuổi, đã đặt cược 1.500 USD để tham gia Texas Hold 'Em, kiểu chơi bài vốn là trò chơi sở trường của ông. Tuy nhiên, khi ngồi vào bàn thi đấu, Phạm nhận ra ông được chia số quân bài nhiều hơn bình thường.

"Khi nhận 5 lá, tôi nhận ra có điều gì đó không ổn. Đây là lần đầu tiên tôi chơi trò này, nhưng tôi đã cố gắng tìm hiểu luật từ những người chơi bên cạnh”, người đàn ông tới từ khu St. Paul, bang Minnesota, cho biết.

Christian Pham đã giành chiến thắng bất ngờ tại giải đấu poker nổi tiếng. Ảnh: Getty

“2-7 (Deuce to Seven) và Texas Hold 'Em là 2 kiểu chơi hoàn toàn khác nhau. Ở mỗi kiểu, người chơi phải đưa ra những chiến lược khác biệt”, Shawn Harris, người chia bài cho Pham ở vòng cuối cùng đề cập tới kiểu poker mà ông chưa bao giờ chơi.

Rinkema mô tả Pham là người "rất tự tin và kiểm soát" suốt vòng cuối cùng. Bằng bản lĩnh và sự may mắn, người đàn ông gốc Việt đã giành chiến thắng thuyết phục với giải thưởng lên tới 81.314 USD và chiếc vòng vàng kỷ niệm do ban tổ chức trao tặng.

Theo News.com.au, 15 năm trước, Pham chuyển sang Mỹ sinh sống. Ông chơi poker lần đầu năm 2008. Sau đó, ông giành vị trí thứ 2 khi tham gia một giải đấu địa phương với phần thưởng là vài nghìn USD.

Pham cho biết, ông không kiếm sống bằng cách chơi bài và từng "giải nghệ" cho tới năm 2012. Năm 2014, Pham giành chiến thắng với 200 USD trong một giải đấu vệ tinh. Đây là bước ngoặt đưa ông tới cung điện Caesars ở Las Vegas để tham dự World Series of Poker - nơi ông từng giành chiếc nhẫn vàng và giải thưởng 214.332 USD.

Ông Scotty Nguyen

Trước đó, năm 2008, một người Mỹ gốc Việt cũng đã chiến thắng trong giải đấu Poker này, đó là ông Scotty Nguyen, một người chơi bài poker chuyên nghiệp, đã giành được gần 2 triệu USD (hơn 40 tỷ VND) trong giải đấu World Series of Poker tại thành phố Las Vegas (Mỹ).

Nguyen đã đánh bại một tay poker chuyên nghiệp khác là Michael DeMichele trong lượt đấu cuối cùng. Giải thưởng của Nguyen là vòng đeo tay bằng vàng cùng một núi tiền mặt loại 100 USD. "Scotty Nguyen sẽ thắng liên tiếp ba giải đấu. Đó là giấc mơ của tôi", Nguyen nói. Người đàn ông gốc Việt 45 tuổi này đã từng thắng trong giải đấu này cách đây 10 năm với phần thưởng trị giá 1 triệu USD. Nguyen cho biết anh cảm thấy rất vui khi giành được chiếc vòng đeo tay bằng vàng đầu tiên kể từ năm 2001. Nguyen hy vọng sẽ phá kỷ lục 12 vòng đeo tay bằng vàng của một tay chơi poker chuyên nghiệp khác tên là Phil Hellmuth. DeMichele về nhì trong giải đấu này nên nhận được 1,24 triệu USD.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

[mecloud] TiU1GVhBMd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nguoi-goc-viet-thanh-ty-phu-nho-thang-18-ty-giai-dau-poker-my-a98777.html