Bộ Công Thương: Đừng tin “chiêu trò” của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy


Thứ 5, 27/04/2017 | 06:30


Cùng sự kiện

Lãnh đạo Bộ Công Thương khuyên người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp và đừng nghe chiêu trò của công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Lãnh đạo Bộ Công Thương khuyên người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp và đừng nghe chiêu trò của công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ông Trịnh Anh Tuấn, Cục phó Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, hiện tại, Cục Quản lý Cạnh tranh chưa có thông tin về việc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có “biến tướng” trở thành Nhã Khắc Lâm như thông tin của một fanpage. Cục Quản lý cạnh tranh sẽ cho xác minh và kiểm tra  thông tin này ngay.

Ông Trịnh Anh Tuấn cũng đưa ra lời khuyên, người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp và đừng nghe chiêu trò của Thiên Ngọc Minh Uy. “Bà con nên rút khỏi hệ thống để tránh thiệt hại”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Kinh doanh - Bộ Công Thương: Đừng tin “chiêu trò” của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy


Thông báo của công ty Thiên Ngọc Minh Uy đăng trên Facebook ngày 25/4. Ảnh: Vietnamnet.

Lãnh đạo Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho biết sẽ giám sát việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng kế “kim thiền thoát xác” trở thành Nhã Khắc Lâm, báo Vietnamnet cũng đưa tin, nhiều người dân tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy vẫn chưa biết công ty này đã bị rút giấy phép hoạt động.

Một người tự xưng là Hùng tham gia mạng lưới Thiên Ngọc Minh Uy từ năm 2009 khẳng định: “Thật ra trên báo chí người ta đăng là Bộ Công thương rút giấy phép hoạt động đa cấp của mình, nhưng thật ra là mình chủ động xin rút. Bây giờ nhiều người ngỏ ý muốn rút tiền thì mình cũng tư vấn rút nhưng cần đợi một thời gian, không có gì khó khăn cả”.

Trước đó, ngày 25/4, trang facebook “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đăng tải thông báo của công ty về sự “mạnh dạn thay đổi” trong hoạt động đa cấp.

Thông báo viết: “Để tạo ra thương hiệu và quy mô tầm cỡ quốc tế, nay công ty chúng ta sẽ chuyển đổi Thiên Ngọc Minh Uy thành 1 tập đoàn bao gồm nhiều các công ty con dưới sự điều hành của tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy”.

Riêng với lĩnh vực kinh doanh đa cấp mang tên Thiên ngọc minh uy thông báo này ghi rõ sẽ do công ty con có tên công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đảm nhận. Đây chính là lý do Thiên ngọc minh uy xin trả lại giấy phép cho Bộ Công thương.

Bên cạnh lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa cấp, công ty này còn có 6 công ty con chuyên về các lĩnh vực: kinh doanh đa cấp, kinh doanh đá quý, phong thuỷ, phòng khám đa khoa, hệ thống spa, thực phẩm chức năng…

ở một diễn biến khác, báo An ninh thủ đô cũng đưa tin, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã chuyển hồ sơ về các vi phạm của Thiên Ngọc Minh Uy sang Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an.

Được biết, công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy hiện có mạng lưới hoạt động tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, chưa kể trụ sở chính tại Hà Nội. Ước tính số người tham gia mạng lưới này là 30.000 người.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-dung-tin-chieu-tro-cua-da-cap-thien-ngoc-minh-uy-a188497.html