Boeing thiệt hại ngay 25 tỉ USD sau tai nạn máy bay thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng


Thứ 6, 15/03/2019 | 00:29


Kể từ sau thảm kịch xảy ra đối với máy bay Boeing 737 Max tại Ethiopia khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng, giá trị thị trường của Boeing đã 'bốc hơi' 25 tỉ USD.

Kể từ sau thảm kịch xảy ra đối với máy bay Boeing 737 Max tại Ethiopia khiến toàn bộ 157 người thiệt mạng, giá trị thị trường của Boeing đã 'bốc hơi' 25 tỉ USD.

"Các hãng hàng không, phi công đã được thông báo. Các hãng cũng đều đồng ý với yêu cầu này. Sự an toàn của công dân Mỹ và mọi người là quan tâm hàng đầu của chúng tôi" – Đó là tuyên bố của Tổng thống Trump sau những ngày nước Mỹ còn chần chừ chưa hành động bất chấp những mối lo ngại về dòng máy bay mới của Boeing.

Cổ phiếu của Boeing (BA) đã giảm 3% ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ ngừng ngay lập tức hoạt động của tất cả các máy bay Boeing 737 Max.

Boeing thiệt hại ngay 25 tỉ USD sau vụ tai nạn thảm khốc vừa qua tại Ethiopia. Ảnh:  Shutterstock

Theo CNN, giá cổ phiếu Boeing sau đó đã tăng trở lại, nhưng tính từ sau vụ tai nạn tại Ethiopia thì cổ phiếu của nhà sản xuất máy bay này vẫn giảm giá hơn 10%, làm “bốc hơi” hơn 25 tỷ USD giá trị thị trường.

Việc các hãng hàng không trên thế giới phải dừng bay đối với phi đội 737 Max được cho là sẽ còn khiến Boeing thiệt hại thêm nhiều tỉ USD.

Một chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Mỹ American Airlines. Ảnh: Getty

CEO Boeing Dennis Muilenburg ngày 13/3 cho biết: "An toàn luôn là giá trị cốt lõi với Boeing, miễn là chúng tôi còn tiếp tục sản xuất máy bay. Chúng tôi đang làm mọi việc có thể để tìm ra nguyên nhân các vụ tai nạn, hợp tác với nhà điều tra, thực hiện các cải tiến về an toàn và đảm bảo việc này không lặp lại".

CEO Boeing cũng một lần nữa bày tỏ sự cảm thông của công ty với gia đình các nạn nhân vụ tai nạn tại Ethiopia và khẳng định công ty không có ưu tiên nào lớn hơn sự an toàn của máy bay.

Được biết, hiện có khoảng 371 chiếc Boeing 737 Max 8 đang được vận hành bởi các hãng bay trên khắp thế giới. Và khoảng 40% trong số đó đang được các hãng hàng không ngưng hoạt động, trong đó bao gồm 97 máy bay tại thị trường lớn nhất là Trung Quốc.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-thiet-hai-ngay-25-ti-usd-sau-tai-nan-may-bay-tham-khoc-khien-157-nguoi-thiet-mang-a266578.html