Chuyện doanh nghiệp BĐS bán hàng: Đi sau mà không có món ăn ngon, chắc chắn sẽ thất bại


Thứ 5, 21/09/2017 | 07:58


Sau thời gian phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản giai đoạn 2015-2016, hiện nay nguồn cung căn hộ đã tăng lên chóng mặt.

Sau thời gian phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản giai đoạn 2015-2016, hiện nay nguồn cung căn hộ đã tăng lên chóng mặt. Cùng với đó, thị trường cũng chứng kiến một sự thay đổi rõ nét trong hành vi mua nhà và bán nhà của chủ đầu tư và khách hàng. 

Theo báo cáo của Công ty tư vấn BĐS Savills Việt Nam, trong nửa cuối năm 2017 một lượng lớn nguồn cung căn hộ sẽ đổ bộ ra thị trường. Cụ thể, tại Hà Nội thị trường BĐS sẽ đón nhận thêm khoảng 23.500 căn hộ trong nửa cuối năm 2017 và 63.740 căn hộ từ năm 2018 trở đi. Còn tại TPHCM, từ Q3/2017 đến 2018, gần 48.000 căn được mong đợi sẽ gia nhập thị trường căn hộ.

Trong khi nguồn cung cũ bán chưa hết, nguồn cung mới lại tăng lên không ngừng gia tăng đã khiến các doanh nghiệp BĐS phải chạy đua bán hàng, thậm chí nhiều doanh nghiệp BĐS đã có sự thay đổi rõ nét trong hành vi bán nhà. Nếu như trước đây, các chủ đầu tư chỉ tập trung chăm lo cho “phần cứng” là cơ sở vật chất của tòa nhà thì hiện nay yếu tố tâm tư, nguyện vọng của khách hàng được quan tâm, ưu ái nhiều hơn.

Cho khách hàng tham quan căn hộ thực tế ngay cả khi dự án đang trong giai đoạn xây dựng hiện nay được nhiều dự án áp dụng. Có thể kể đến như chương trình “Tham quan căn hộ thực tế Him Lam Phú An” (quận 9, TPHCM) vừa được Him Lam Land tổ chức từ ngay 9/9 mới đây. Theo chủ đầu tư, chương trình này giúp khách hàng được sờ tận tay, thấy tận mắt chất lượng từng căn hộ trước khi xuống tiền ký hợp đồng.

Him Lam Phú An hiện đã tiến hành cất nóc 4 block dự án, đang trong quá trình hoàn thiện nội thất và tiện ích nội khu. Dự kiến bàn giao vào tháng 06/2018.
Chương trình tham quan căn hộ thực tế tại công trình Him Lam Phú An đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu, giám sát quá trình xây dựng từ phía khách hàng

"Sau khi được trải nghiệm chất lượng thực tế dự án đang xây dựng đã giúp khách hàng yên tâm hơn khi xuống tiền mua căn hộ. Và thực tế, kể từ sau khi triển khai chương trình này số lượng khách hàng đặt cọc mua căn hộ cũng tăng lên ", đại diện Him Lam Land cho biết.

Được trực tiếp nhìn thấy chất lượng, tiến độ xây dựng của căn hộ sẽ giúp khách hàng thêm an tâm, tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư

Cùng cách làm như Him Lam Land, các chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng hiện nay đã lôi kéo khách hàng bằng cách đài thọ mọi chi phí ăn ở cho các khách hàng ở xa khi để đến thăm quan dự án. Nếu khách hàng không ưng ý mua nhà của dự án thì cả đôi bên đều vui vẻ bằng một món quà kỷ niệm đặc biệt là hoàn trả 100% tiền đặc cọc trước đó cho khách hàng. Hình thức này từng được Công ty Hưng Thịnh sử dụng để bán một dự án ở Cam Ranh - Nha Trang.

Còn tại Hà Nội, các chủ đầu tư không ngừng đua nhau gia tăng tiện ích dự án. Nhiều chủ đầu tư còn gia tăng chất lượng cuộc sống cho cư dân bằng cách phát triển dự án căn hộ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao Hometel, cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ, cung cấp thực phẩm tận nhà, đặt vé máy bay, tour du lịch, sửa chữa nhà cửa...Có những dự án như Rivera Park (Thanh Xuân, Hà Nội) chủ đầu tư còn trang bị cho khu chung cư 2 xe riêng để phục vụ cư dân 24h/24h.

Trao đổi với chúng tôi về việc các chủ đầu tư đã bắt đầu chiều khách hơn, một giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại quận Thanh Xuân cho biết, đúng là thời buổi bất động sản chững lại như hiện nay, chủ đầu tư và ngay cả các sàn giao dịch bất động sản phải nghĩ ra mọi cách nhằm mục đích hút khách hàng tới mua dự án. Nếu dự án bán không được thì chủ đầu tư không có tiền phát triển dự án, các công ty mô giới và sàn không có tiền trả lương nhân viên, nên buộc phải cạnh tranh về chất lượng, nghĩ đủ cách để hút khách hàng.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp phát triển dự án ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cho rằng dưới góc độ của một người làm kinh doanh, thị trường BĐS hiện nay đang rất khắc nghiệt. Lượng cung trên thị trường đang rất lớn, điều này đồng nghĩa với việc cạnh tranh giữa các chủ đầu tư rất gay gắt.

"Một doanh nghiệp muốn phát triển dự án thành công, anh phải chế biến được món ăn hợp với khẩu vị của thị trường, bởi đi sau mà không có những món ăn ngon, chắc chắn sẽ thất bại. Khách hàng trong giai đoạn hiện nay rất thông minh khi quyết định mua hàng, do vậy, chất lượng sản phẩm nhà ở sẽ được các chủ đầu tư nâng cao hơn nhiều để giành thế cạnh tranh một cách tốt nhất", ông Phúc nói thêm. 

Nam Anh/ Theo InfoNet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-doanh-nghiep-bds-ban-hang-di-sau-ma-khong-co-mon-an-ngon-chac-chan-se-that-bai-a257727.html