Công ty đa cấp Absonutrix Việt Nam bị phạt 350 triệu đồng


Thứ 4, 26/10/2016 | 01:12


(ĐSPL) - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương ra Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

(ĐSPL) - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương ra Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312936700 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 22 tháng 9 năm 2014.

Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam đã vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, công ty này đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ; Yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Đồng thời, Cục QLCT đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 054/GCN-QLCT cấp ngày 01 tháng 9 năm 2015 của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Trong thời gian qua đã có rất nhều công ty hoạt động có dấu hiệu không đúng pháp luật, Cục Quản lý cạnh tranh đã tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên toàn quốc. Đã có nhiều doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động, gần đây nhất là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Triwonder International tại Hà Nội.

Không chỉ Cục quản lý cạnh tranh mà hiện nay sở Công thương của các tỉnh cũng đã ngày càng chú trọng quản lý siết chặt hoạt động của các công ty đa cấp. Điển hình mới đây nhất là Sở Công thương Đà Nẵng.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ký Quyết định ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Quy chế phối hợp gồm có 3 chương và 20 điều áp dụng đối với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan trong quản lý nhà nước về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Quy chế quy định rõ nguyên tắc, nội dung, phương thức, trách nhiệm trong công tác phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của mỗi cơ quan, đơn vị dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ban, ngành, đơn vị.

Việc ban hành quy chế phối hợp là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trước tình hình hoạt động bán hàng đa cấp có nhiều biến tướng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua; đồng thời, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng cho các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và trật tự, an sinh xã hội.

Hoàng Hà

Xem thêm: [mecloud]XqNk41RtrH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-da-cap-absonutrix-viet-nam-bi-phat-350-trieu-dong-a167717.html