Công ty nhôm Taiwan Aluminium là khách hàng lớn của ổ buôn tem giả (Kỳ 3)


Thứ 5, 18/01/2018 | 08:54


Cùng sự kiện

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ được 1,4 tấn tem giả mang nhãn hiệu Nhôm thanh định hình Xingfa Quảng Đông.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ được 1,4 tấn tem giả mang nhãn hiệu Nhôm thanh định hình Xingfa Quảng Đông do Công ty TNHH Khoa học kĩ thuật vật liệu mới Tân Bàng (sau đây gọi tắt là Công ty Tân Bàng).

Công ty Tân Bàng do một người có quốc tịch Trung Quốc là người đại diện pháp luật và có trụ sở tại Khu Công nghiệp Quế Võ, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tài liệu thu thập được thể hiện Công ty TNHH Sản xuất nhôm Công nghiệp Taiwan Aluminium là bạn hàng lớn của ổ buôn bán tem giả này.

Hé lộ ổ buôn tem giả từ công ty nhôm giả

Theo đó, trong quá trình nhập vai làm công nhân tham gia vào các công đoạn sản xuất nhôm giả tại nhà máy Công ty TNHH Sản xuất nhôm Công nghiệp Taiwan Aluminium, phóng viên đã phát hiện ra trong kho chứa tem của nhà máy này có hàng trăm cuộn tem mang nhãn hiệu nhôm Xingfa Quảng Đông và nhôm Tungshin.

Tại đầu của các bó tem này có ghi tên đơn vị cung cấp là Công ty TNHH Khoa học vật liệu mới Tân Bàng. Đây chính là những bó tem được dán vào các cây nhôm do Công ty TNHH Sản xuất nhôm Công nghiệp Taiwan Aluminium - hiện đã đổi tên Nhà máy Nhôm Xingfa Việt Nam sản xuất.

Các đơn vị sản xuất ra các thương hiệu nhôm thanh định Xingfa Quảng Đông và Tungshin đều khẳng định không đặt bất kì đơn vị nào sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu của mình. Vì vậy, việc sản xuất các thanh nhôm mang thương hiệu trên tại Công ty TNHH Sản xuất nhôm Công nghiệp Taiwan Aluminium - hiện đã đổi tên thành Nhà máy Nhôm Xingfa Việt Nam là hoạt động sản xuất hàng giả.

Từ dữ liệu trên, nhóm PV đã đặt ra nghi vấn về việc Công ty Tân Bàng là đơn vị cung cấp tem giả các thương hiệu nhôm Xingfa Quảng Đông và nhôm Tungshin cho Công ty TNHH Sản xuất nhôm Công nghiệp Taiwan Aluminium để công ty này sản xuất nhôm giả.

Kinh doanh - Công ty nhôm Taiwan Aluminium là khách hàng lớn của ổ buôn tem giả (Kỳ 3)

Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ 1,4 tấn tem giả mang nhãn hiệu Xingfa Quảng Đông do Công ty Tân Bàng buôn bán. 

Tiếp tục tìm hiểu về Công ty Tân Bàng, nhóm PV xác minh được thông tin đây là Công ty nằm trong Khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh. Công ty này có chủ doanh nghiệp là người Trung Quốc, hoạt động trong lĩnh vực in ấn tem nhãn, bao bì.

Nhóm PV đã chuyển những thông tin này  tới cơ quan công an. Từ đây, một ổ buôn tem giả với khách hàng lớn là Công ty TNHH Sản xuất nhôm Công nghiệp Taiwan Aluminium được cơ quan công an triệt phá.

Triệt phá kho tem giả

Sau khi tiếp nhận thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 13/12, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt quả tang xe tải BKS 99C - 10054 đang vận chuyển 1,4 tấn tem mang nhãn hiệu nhôm Xingfa Quảng Đông. Lái xe không xuất trình được hoá đơn, chứng từ cho số hàng trên.

Mặt khác, do nhãn hàng nhôm Xingfa Quảng Đông đã được đăng kí quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam nên Công an tỉnh Thái Bình đã đấu tranh khai thác thông tin từ lái xe, đơn vị vận tải và truy ra "nguồn gốc" của số tem trên được xuất ra từ Công ty Tân Bàng.

Từ các căn cứ trên, ngày 14/12, Công an tỉnh Thái Bình với sự phối hợp của Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với Công ty Tân Bàng.

Kinh doanh - Công ty nhôm Taiwan Aluminium là khách hàng lớn của ổ buôn tem giả (Kỳ 3) (Hình 2).

Bà Ngô Thị Oanh, Giám đốc kinh doanh công ty Tân Bàng hướng “quảng bá” về tem giả vượt qua được cả phần mềm soi tem giả (ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, quá trình khám xét khẩn cấp đã phát hiện ra hợp đồng cung cấp các loại giống tem nhãn nhôm Xingfa Quảng Đông và tem nhãn nhôm Tungshin giữa Công ty Tân Bàng kí với Công ty TNHH Sản xuất nhôm công nhiệp Taiwan Aluminium. Bước đầu ghi nhận Công ty Tân Bàng chưa được phép sản xuất tem nhãn theo đăng kí kinh doanh. Ngoài ra, Công ty này còn kí nhiều hợp đồng cung cấp tem nhãn cho các công ty khác.

Đối với 1,4 tấn tem nhãn mang thương hiệu nhôm Xingfa Quảng Đông bị bắt giữ, việc dùng phầm mềm kiểm tra mã vạch để phân biệt hàng thật, hàng giả đều cho kết quả là số tem trên là hàng thật, có nguồn gốc rõ ràng.

Theo  biên bản làm việc giữa đại diện Công ty Tân Bàng và Công an tỉnh Thái Bình, đại diện Công ty này khai số hàng 1,4 tấn tem mang nhãn hiệu nhôm Xingfa Quảng Đông bị công an tỉnh Thái Bình bắt quả tang trong quá trình vận chuyển là do công ty này nhập về từ Trung Quốc để buôn bán chứ Công ty này không sản xuất tem, nhãn giả.

Bí thư Bắc Ninh chỉ đạo làm rõ thông tin ổ buôn bán tem giả

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh cho biết sau khi nắm bắt được thông tin ban đầu về Công ty Tân Bàng buôn bán tem giả, ông Chiến sẽ chỉ đạo ngay cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh vào cuộc.

Nhóm PV 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-nhom-taiwan-aluminium-la-khach-hang-lon-cua-o-buon-tem-gia-ky-3-a216555.html