+Aa-
    Zalo

    Thanh lý 144 siêu xe của Dũng "mặt sắt": Chủ tịch Quảng Ninh nói gì?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trên mạng xã hội mới đây lan truyền thông tin sau hơn 2 năm nằm phủ bụi, dàn siêu xe của Dũng "mặt sắt" tại kho Cục thi hành án Hạ Long sẽ được đem ra bán...

    (ĐSPL) - Trên mạng xã hội  mới đây lan truyền thông tin sau hơn 2 năm nằm phủ bụi, dàn siêu xe của Dũng "mặt sắt" tại kho Cục thi hành án Hạ Long sẽ được đem ra bán thanh lý....

    Tháng 5/2013, ông trùm buôn lậu xe Dũng "mặt Sắt" sa lưới cùng với lô xe trị giá hàng trăm tỷ. Tổng cộng có 144 chiếc được xác minh là có liên quan đến các đối tượng trong vụ Dũng và đồng bọn buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới.

    Tại thời điểm đó, cơ quan điều tra đã thu được rất nhiều siêu xe và xe sang như: Maybach 62S, F430 Scuderia, Maserati, Porsche Cayenne, BMW 750, Audi (A6, A8, Q7, S8), Range Rover và Land Rover, Mercedes (GL450, GL550, S550, S600)... Tất cả chúng đều nằm trong một kho với mái tôn và nền đất nhếch nhác

    Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một dàn xe tiền tỷ phủ đầy bụi đang trên đường vận chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh. Sau hơn 2 năm nằm phủ bụi, dàn siêu xe của Dũng "mặt sắt" tại kho Cục thi hành án Hạ Long sẽ được đem ra bán thanh lý.

    Một số nguồn tin cho rằng, đây là một phần trong lô 144 xe tiền tỷ của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng hay còn gọi là Dũng “mặt sắt” đã bị tịch thu vào hồi tháng 5/2013.


    Chỉ với hơn 200 triệu đồng là bạn có thể sử hữu một chiếc BMW 750Li hoặc Mercedes S550... Hay hơn 400 triệu để có con Audi A6 và chưa đến 1 tỷ là sở hữu Poscher... một cái giá được cho là khá hời....


    Trong đó, có một số chiếc xe như Ferrari 430 Spider, Ferrari 430 Scuderia, Maserati GranTurismo, Mercedes-Benz GL-Class và BMW 7-Series. Tất cả vẫn ở trong tình trạng bị một lớp bụi dày phủ lên.


    Ngoài ra, còn có nhiều loại xe đắt tiền khác như: Maybach 62S, Porsche Cayenne, Range Rover Autobiography, Audi A6, Audi A8, Audi S8, Audi Q7, Mercedes-Benz S550 và Mercedes-Benz S600, Rolls Royce Ghost…


    Bên cạnh đó, một danh sách được cho là bảng giá thanh lý một số xe đình đám trên với mức giá siêu rẻ. Cụ thể, một chiếc Mercedes S550 sản xuất năm 2007 thanh lý với giá 200 triệu đồng hay chiếc BMW 750 sản xuất năm 2006 có giá thanh lý 204 triệu đồng…

    Một số bạn đọc còn cho rằng, dàn xe này được bán để ủng hộ đồng bào bão lũ tại Quảng Ninh trong trận lũ lụt lịch sử vừa qua!?


    Trước thông tin trên, trao đổi với VTC News ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tỉnh chưa tiếp nhận cũng như chưa hề có quyết định nào liên quan đến dàn xe của Dũng “mặt sắt”.

    Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, dàn xe trên liên quan đến vụ án và hiện đang trong giai đoạn tố tụng nên không có chuyện mua bán, thanh lý như trên mạng đề cập, càng không có chuyện đấu giá để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

    “UBND tỉnh Quảng Ninh chưa ra một quyết định gì về mặt nhà nước liên quan đến vụ việc cả. Vụ án đã được cơ quan tố tụng tỉnh tiếp nhận theo đúng pháp luật” – ông Long nói.


    Ông Long cũng khẳng định, đến nay tòa cũng chưa có quyết định gửi đến tỉnh để tiếp nhận xử lý hành chính.

    “Việc chuyển nhận xe đi đâu là do cơ quan tố tụng làm” – Vị Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh thông tin thêm.


    Thông tin trên VTC news, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - Đỗ Văn Lực cũng cho biết, Công an tỉnh Quảng Ninh không nắm được thông tin xe được chuyển về đâu nhưng đơn vị không tiếp nhận.


    Chính quyền và Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) nơi Dũng “mặt sắt” đóng đô cũng cho hay không nắm được thông tin về các xe này được vận chuyển về đâu.

    Theo một nguồn tin riêng thì, dàn siêu xe lậu của Dũng mặt Sắt, hiện được trông giữ tại nhà kho của Cục Thi Hành Án- Hạ Long và thời gian tới sẽ được bán thanh lý.


    Theo Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh: Trong vụ án Dũng “mặt sắt”, những chiếc xe ô tô bị thu giữ được coi là vật chứng của vụ án. Điều 74 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Vật chứng là vật được dùng làm công cụ, phương tiện phạm tội; vật mang dấu vết tội phạm, vật là đối tượng của tội phạm cũng như tiền bạc và vật khác có giá trị chứng minh tội phạm và người phạm tội”.


    Việc xử lý vật chứng do Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án quyết định tùy thuộc vào từng giai đoạn tố tụng. Nếu vật chứng là công cụ, phương tiện phạm tội, vật cấm lưu hành thì bị tịch thu, sung quỹ Nhà nước hoặc tiêu huỷ.


    Nếu vật chứng là tiền bạc hoặc tài sản do phạm tội mà có thì bị tịch thu sung quỹ Nhà nước. Nếu vật chứng là hàng hóa mau hỏng hoặc khó bảo quản thì có thể được bán theo quy định của pháp luật.

    Trong trường hợp vật chứng được bán, cơ quan thu giữ tiến hành lập biên bản ghi rõ tình trạng vật chứng đó, tổ chức bán đấu giá theo quy định của pháp luật và gửi tiền vào tài khoản tạm giữ mở tại Kho bạc Nhà nước.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud]BeOZOzAxMg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-ly-144-sieu-xe-cua-dung-mat-sat-chu-tich-quang-ninh-noi-gi-a107174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.