+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt mua bút trăm triệu, vòng ngàn đô để cầu may

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các đại gia hoặc sếp lớn ngày nay sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ để sắm bút nạm vàng hay vòng tài lộc để tôn giá trị của mình.

    (ĐSPL) - Các đại gia hoặc sếp lớn ngày nay sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ để sắm bút nạm vàng hay vòng tài lộc để tôn giá trị của mình.

    Tin tức trên báo Vietnamnet, mới đây, một nhãn hàng đã giới thiệu loại bút máy đúc vàng giá 139 triệu và vòng gỗ trầm hương bịt vàng lên tới 45 triệu đồng.

    Chủ cửa hàng cho biết, loại bút máy kim long có 1 con rồng nổi và song long có 2 con rồng không phải là dòng sản phẩm mới nhưng lại là mẫu luôn cháy hàng. Dòng sản phẩm này rất thu hút khách hàng doanh nhân, hay là quà tặng cao cấp nên hầu hết phải đặt trước chứ không có hàng ngay.

    Bút máy kim long có 1 con rồng nổi và song long có 2 con rồng không phải là dòng sản phẩm mới nhưng lại là mẫu luôn cháy hàng. 

    Ngay cả mắt rồng trên thân bút, dù rất nhỏ, cũng được làm từ chất liệu đá quý hay kim cương, thậm chí với đá thì cũng phải được chọn màu đá đỏ hay đá xanh.

    Khi khách hàng ưng mẫu thì phải đợi 5 - 20 ngày mới được nhận hàng. Mực trong ruột máy cũng phải được báo là xanh hoặc đỏ để đảm bảo người mua ưng ý nhất và có thể thay khi hết mực rất dễ dàng.

    Theo bật mí của chủ cửa hàng, hầu hết các khách hàng mua đều yêu cầu giấu tên, nhưng hầu hết là doanh nhân và những người có nhu cầu mua làm quà tặng.

    Do nhu cầu của một số đơn hàng, cửa hàng này cũng sản xuất mặt hương tương tự nhưng không đúc vàng mà mạ vàng 24K. Với sản phẩm mạ vàng chỉ từ 850.000 - 1.999.000 đồng.

    Ngoài bút nạm vàng, những chiếc vòng tay làm bằng trầm hương cũng có giá tới cả chục triệu.

    Vòng gỗ trầm hương theo phong thủy sẽ mang lại sự bình an cho gia chủ. (Ảnh: Vietnamnet).

    Khách hàng không được sờ trực tiếp tay vào hạt gỗ để tránh mồ hôi dính vào hạt trầm hương. Mỗi hạt gỗ đều được bịt vàng hai đầu cẩn trọng. Mở hộp ra đã thấy hương gỗ thâm trầm, dịu nhẹ. 17 hạt tương đương với chữ sinh trong chuỗi “sinh-lão-bệnh-tử”. Với một chuỗi vòng như thế, giá lên tới 45 triệu đồng. Nếu có thêm tượng Phật, tỳ hưu thì giá còn cao hơn.

    So với vòng gỗ từ gỗ sưa, vòng gỗ trầm hương, nhất là trầm hương lâu năm, độ tinh dầu lớn ăn đứt cả về chất lượng, giá cả cũng như thị hiếu khách hàng.

    Nhiều người tin rằng, gỗ là mộc sẽ đem lại bình an, chiếc vòng sẽ mang lại sự bình yên, may mắn trong cuộc sống.

    Theo ông Trung Anh, chủ chuỗi cửa hàng này, sau sự đầy đủ về vật chất, ngày càng nhiều khách hàng hướng tới phong thủy khoa học để cuộc sống của mình vẹn toàn nhất. Vì thế, mọi ý tưởng, sở thích của khách hàng đều được hỗ trợ để có sản phẩm phù hợp với gia chủ.

    Trước đó, báo Một thế giới đưa tin, cũng nhằm mục đích cầu may, vào giao thừa tối 30/1/2014, những người dân ở ấp Bình Hạ Tây (xã Thái Mỹ, H. Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ phát hiện ra rất nhiều đồng tiền mệnh giá 1.000 - 2.000 và 5.000 đồng trên quốc lộ 10.

    Theo chia sẻ của một nhân chứng, thì số tiền trên được những người ngồi trong chiếc xe 4 chỗ hiệu Innova rải ra. Cũng theo người này, số tiền được rải khá dày và kéo dài đến 3 cây số. Đáng quan tâm là số tiền rải ra có thể lên tới 10 triệu VNĐ.

    Lại có đại gia cầu may bằng cách mạ cả... chân răng bằng vàng. Chủ một cơ sở mạ vàng ở Thái Hà, HN, cho biết, nhiều vị khách yêu cầu thiết kế những chiếc răng "ngậm vàng" đặc biệt. Họ muốn đúc vàng nguyên khối bên trong chân răng, mà phía bên ngoài vẫn phải là một lớp răng giả bằng titan. Theo quan niệm phong thủy của họ, việc thiết kế những chiếc răng vàng tượng trưng cho quyền quý, ngậm vàng trong miệng không những làm ăn gặp nhiều may mắn mà còn thể hiện lời vàng ý ngọc trong mỗi lời nói.

    Chi phí độ vàng cho những chiếc răng như vậy dao động từ 1-2 triệu đồng. Tuy nhiên, vị giám đốc này cũng khẳng định,"thị trường vàng thau lẫn lộn", nhiều người có thú chơi "mạ vàng" nhưng lại không có nhiều hiểu biết về sản phẩm này. Vì thế, nhiều công ty đã tìm cách "đánh lận con đen" thay vì mạ vàng nguyên chất 24k thì lại sử dụng vàng giả, hay vàng Trung Quốc.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-mua-but-tram-trieu-vong-ngan-do-de-cau-may-a119595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.