Đầu tư Bitcoin, ông chủ SoftBank lỗ 130 triệu USD


Thứ 4, 24/04/2019 | 08:52


Cùng sự kiện

Tỷ phú giàu thứ hai Nhật Bản Masayoshi Son đã mất trắng 130 triệu USD vì nghe theo lời khuyên đầu tư vào tiền ảo bitcoin.

Tỷ phú giàu thứ hai Nhật Bản Masayoshi Son đã mất trắng 130 triệu USD vì nghe theo lời khuyên đầu tư vào tiền ảo bitcoin.

Vneconomy đưa tin, tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son, người sáng lập Tập đoàn SoftBank đã đầu tư mạnh vào Bitcoin vào gần thời điểm hoàng kim của cơn sốt tiền ảo năm 2017 và đã lỗ hơn 130 triệu USD sau khi bán số tiền ảo Bitcoin mình nắm giữ.

Vài tuần trở lại đây, Bitcoin giao dịch ở quanh mức 5.000 USD. Dù không rõ chính xác vị tỷ phú này đã mua bao nhiêu đơn vị Bitcoin nhưng ông đã bán toàn bộ số tiền ảo này vào đầu năm ngoái sau khi giá trị đồng Bitcoin bắt đầu "bay hơi".

Đầu tư Bitcoin, ông chủ SoftBank lỗ 130 triệu USD. Ảnh: CNBC

Nguồn tin của Wall Street Journal cho biết, tỷ phú Son đầu tư vào Bitcoin do được Peter Briger - đồng sáng lập hãng quản lý tài sản Fortress Investment Group giới thiệu. Đầu năm 2017, SoftBank đã mua lại Fortress Investment, nên sở hữu các khoản dự trữ Bitcoin cùng các quỹ đầu tư truyền thống.

Dưới thời Briger, Fortress lần đầu mua Bitcoin năm 2013. Khi đó, Bitcoin vẫn là một đồng tiền ít người biết. Đến khi SoftBank hoàn thành việc thâu tóm, số Bitcoin của Fortress sở hữu có giá trị khoảng trên 150 triệu USD.

Được biết, tỷ phú Nhật được biết đến là người đầu tư hàng triệu USD vào các startup chỉ sau thời gian ngắn tiếp xúc với người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của các công ty này.

Tỷ phú Masayoshi Son là người giàu thứ 2 Nhật Bản trong bảng xếp hạng của Forbes, nắm giữ khối tài sản 21 tỷ USD. Ông là người nổi tiếng với những quyết định đầu tư chớp nhoáng, sáng suốt và thành công, đặc biệt là những khoản đầu tư vào các công ty như Alibaba và Yahoo Nhật Bản. Dẫu vậy, đây cũng không phải lần đầu tiên vị tỷ phú này "trượt chân".

Theo Trí thức trẻ, từ giữa những năm 1990, SoftBank tham gia vào một thương vụ mua lại ở Mỹ, mua lại các công ty trong đó có nhà xuất bản tạp chí Ziff Davis với 2,1 tỷ USD và nhà sản xuất chất bán dẫn Kingston Technology với 1,5 tỷ USD. Cả 2 công ty này đều lỗ nặng vào 3 năm sau đó.

Vị tỷ phú này cũng gây ra những tranh cãi khi ông đầu tư vào Ngân hàng Aozora của Nhật sau khi phàn nàn rằng SoftBank không "sở hữu" một ngân hàng nào ngoài cái tên của nó. Dù có sinh lời nhưng số cổ phần này được bán lại cho tập đoàn Cerberus 3 năm sau đó.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-bitcoin-ong-chu-softbank-lo-130-trieu-usd-a272555.html