+Aa-
    Zalo

    Đề xuất nâng mức trả bảo hiểm tiền gửi lên 75 triệu đồng

    ĐS&PL Theo đề xuất của Ngân hàng Nhà nước, hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi được nhận tối đa là 75 triệu thay vì 50 triệu đồng như hiện nay.

    Theo đề xuất của Ngân hàng Nhà nước, hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi được nhận tối đa là 75 triệu thay vì 50 triệu đồng như hiện nay.

    Báo Thanh niên thông tin, Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến đối với dự thảo lần 2 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hạn mức trả tiền bảo hiểm đối với người được bảo hiểm tiền gửi, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan đến hoạt động bảo hiểm tiền gửi.

    Cụ thể, số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả các khoản tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) của một cá nhân tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi tối đa là 75 triệu đồng (tăng 25 triệu đồng so với quy định hiện nay).


    Ngân hàng nhà nước đề xuất nâng mức trả bảo hiểm tiền gửi lên 75 triệu đồng - Ảnh: TTXVN

    Theo báo VnExpress, trước đó, hạn mức trả bảo hiểm tiền gửi áp dụng từ năm 1999 là 30 triệu đồng và tăng lên 50 triệu đồng từ năm 2005.

    Được biết, tiền gửi được bảo hiểm là tiền bằng VND của cá nhân, hộ gia đình, tổ hợp tác, doanh nghiệp tư nhân và công ty hợp danh. Một số trường hợp không được xem là tiền gửi được bảo hiểm nếu là tiền gửi dùng để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ của người gửi tiền hoặc tiền mua các giấy tờ có giá.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-nang-muc-tra-bao-hiem-tien-gui-len-75-trieu-dong-a181951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan