Đem 50.000 đồng tiền xu đi nộp thuế để "trả thù"


Chủ nhật, 09/08/2015 | 06:51


(ĐSPL) - “Kể từ khi tôi buộc phải trả tiền cho điều mà tôi không muốn, tôi sẽ thanh toán bằng tiền xu” - Steven Piotrowski khẳng định trên tờ The Philadelphia Inquirer.

(ĐSPL) - “Kể từ khi tôi buộc phải trả tiền cho điều mà tôi không muốn, tôi sẽ thanh toán bằng tiền xu” - Steven Piotrowski khẳng định trên tờ The Philadelphia Inquirer.

Steven Piotrowski là một công dân ở Montgomery, Pennsylvania. Anh nợ thuế nhà đất đã lâu. Cuối tháng 7 năm nay, anh buộc phải nộp thuế bất động sản năm 2013 nếu không muốn Chính phủ tịch thu nhà.

Tuy nhiên, Steven Piotrowski lại có sự phản kháng khá đặc biệt. Anh miêu tả thuế nhà đất “vô đạo đức” và là một hình thức “nô lệ tài chính”. Vì vậy, anh quyết tâm phải có một “thông báo” rõ rằng theo cách không giống ai. Đó là nộp thuế bằng tiền xu.

“Kể từ khi tôi buộc phải trả tiền cho điều mà tôi không muốn, tôi sẽ thanh toán bằng tiền xu” - Steven Piotrowski khẳng định trên tờ The Philadelphia Inquirer.

Và khi con người đang sống trong thời đại mạng xã hội, Steven Piotrowski đã chia sẻ kế hoạch của mình trên Facebook.

Mặc dù lên kế hoạch thanh toán tổng hóa đơn với 83.160 đồng tiền xu nhưng Piotrowski chỉ có thể kiếm được 50.0000 đồng tiền xu từ 15 ngân hàng khác nhau. Ông kiếm được số tiền này trong 3 ngày trước hạn chót phải đóng thuế.

Vào ngày 31/7, Steven Piotrowski ném tất cả tiền xu và tiền lẻ vào một chiếc xe cút kít được chuẩn bị riêng cho dịp đặc biệt này, thẳng tiến tới Ngân hàng Continental Bank ở West Norriton Township.

Steven Piotrowski đẩy xe cút kít tiền xu tới ngân hàng nộp thuế.

Nhân viên ngân hàng Continental Bank đã chấp nhận đống tiền lẻ và tiền xu mà Steven Piotrowski mang đến mặc dù họ mất khá nhiều thời gian để kiểm đếm. Ngôi nhà của Steven Piotrowski đã thoát cảnh bị tịch biên.

Steven Piotrowski mua ngôi nhà từ hồi tháng 4/2013. Anh chây ỳ không nộp thuế nhà đất cho tới tận cuối tháng 7 năm nay vì phải thanh toán nhiều hóa đơn khác. Steven Piotrowski nói với The Inquirer rằng anh bị cắt điện trong 2 tháng.

Trước đó, để thể hiện sự phản đối với hệ thống thuế quốc gia, một phụ nữ người Pháp đã nộp 30kg tiền xu. Tổng số tiền xu cô gái 28 tuổi này đem nộp cho sở thuế trị giá 207 euro (gần 5,6 triệu đồng) và nặng tới 30kg.

Nguyên nhân sự giận dữ của cô là do bị từ chối khi định đem 1.107 euro (29,9 triệu đồng) tiền xu đến để đóng thuế.

Nhân viên thuế giải thích, theo quy định chung, mỗi người chỉ được đem đến không quá 300 euro tiền xu mỗi ngày. Chính vì thế, người này quyết định 'trả thù' bằng cách nộp một phần thuế bằng tiền xu.

Các nhân viên sở thuế đã phải bỏ ra hơn 2 tiếng đồng hồ mới có thể kiểm tra hết 30kg tiền xu đó.

NGỌC ANH (Tổng hợp)

[mecloud]cE13xMlEfx[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-50000-dong-tien-xu-di-nop-thue-de-tra-thu-a105477.html