Điểm mặt 79 đại gia ngành dược Việt Nam “nhúng chàm”


Thứ 3, 26/08/2014 | 01:30


Có tới 79 công ty ngành dược trong đó không ít đại gia bị điểm danh cùng với hơn 80 nhãn hàng bị phát hiện và xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Có tới 79 công ty ngành dược trong đó không ít đại gia bị điểm danh cùng với hơn 80 nhãn hàng bị phát hiện và xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh, nhập khẩu dược - mỹ phẩm chỉ trong 7 tháng đầu năm 2014.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa công bố kết quả tổng hợp vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh ngành dược và nhập khẩu các mặt hàng dược - mỹ phẩm trong 7 tháng đầu năm 2014.

Theo đó, kết quả tổng hợp của Cục Quản lý dược khiến không ít người tỏ ra lo ngại khi các mặt hàng dược mỹ phẩm vi phạm la liệt với số lượng lớn.

Chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm, có tới 79 công ty ngành dược và hơn 80 nhãn hàng dược - mỹ phẩm đã bị phát hiện và bị xử lý các vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh và nhập khẩu các mặt hàng này.

 - Điểm mặt 79 đại gia ngành dược Việt Nam “nhúng chàm”

Tính riêng trong tháng 7/2014, có tới 9 công ty và khoảng 10 nhãn hàng dược mỹ phẩm vi phạm đã bị cơ quan quản lý y tế phát hiện và xử lý.

Đặc biệt, bản danh sách vi phạm này đã điền tên hàng loạt đại gia có tên tuổi của ngành dược cả trong và ngoài nước.

Hàng loạt "ông lớn" dược phẩm bị điểm danh bao gồm: Công ty CP Dược phẩm Nam Hà; Công ty TNHH Nam Dược; Công ty CP Dược phẩm TW 3; Công ty CP Tập đoàn dược phẩm và thương mại Sohaco; Công ty TNHH Mega Lifesciences Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm y tế Hà Nội (Hapharco); Công ty Binex Co. Ltd. Korea; Công ty CPTM Dược phẩm Hà Lan, Công ty CP Xuất nhập khẩu y tế TP. HCM...

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn cả là, ai cũng dễ nhận thấy những cái tên kể trên đều đang chiếm thị phần lớn về ngành dược ở trong nước với hàng trăm sản phẩm đang được lưu thông trên thị trường.

Ngày 21/8 vừa qua, Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã ký loạt quyết định xử phạt vi phạm đối với 5 công ty dược phẩm.

Bao gồm: Công ty Dược liệu TW 2; Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco; Công ty Dược phẩm TW 1 - Chi nhánh TP. HCM; Công ty Dược phẩm TW 3 và Công ty Dược phẩm và thiết bị y tế Đà Nẵng.

Mỗi công ty bị phạt tiền 100 triệu đồng kèm hình phạt bổ sung như: Dừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ nhập khẩu thuốc trong thời hạn 1 tháng hoặc 6 tháng tùy theo từng công ty.

Các loại dược mỹ phẩm vi phạm chủ yếu có nguồn gốc từ Ấn Độ, hành vi vi phạm là do nhập khẩu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng (một số lô thuốc) theo quy định của Bộ Y tế.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-79-dai-gia-nganh-duoc-viet-nam-nhung-cham-a48049.html