Hoàng Anh Gia Lai được quỹ đầu tư Mỹ rót 1.700 tỷ đồng


Thứ 6, 07/11/2014 | 04:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Quỹ đầu tư Global Emerging Market của Mỹ vừa ký cam kết đầu tư 1.700 tỷ đồng vào cổ phiếu tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức.

(ĐSPL) – Quỹ đầu tư Global Emerging Market của Mỹ vừa ký cam kết đầu tư 1.700 tỷ đồng vào cổ phiếu tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức.

 - Hoàng Anh Gia Lai được quỹ đầu tư Mỹ rót 1.700 tỷ đồng

Chiều qua (6/11), tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Quỹ đầu tư Global Emerging Market (GEM) của Mỹ đã ký bản cam kết đầu tư 1.700 tỷ đồng (khoảng 80 triệu USD) vào cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG). Toàn bộ giao dịch dự kiến sẽ được hoàn tất trong tháng 3/2015.

Quỹ đầu tư Global Emerging Market (GEM) là tập đoàn đầu tư của Mỹ với quy mô 3,4 tỷ USD và đã thành công trên 365 thương vụ tại 67 quốc gia.

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch kiêm người sáng lập Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết trong lễ ký kết: “Chúng tôi rất vui mừng khi GEM sẽ trở thành một cổ đông lớn và là nhà đầu tư chiến lược của HAG trong tương lai gần. Kết quả kinh doanh của chúng tôi trong thời gian qua cho thấy mảng kinh doanh nông nghiệp đang đi đúng hướng và có tiềm năng to lớn cho sự phát triển của HAG trong tương lai. Sự tham gia của GEM vào HAG sẽ mở đường cho nhiều nhà đầu tư lớn của Mỹ đầu tư vào HAG trong những năm tới.”

Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu tổng quỹ đất hơn 100,000 hec-ta, đã trồng được khoảng 75,000 hec-ta cây cao su, mía đường, bắp và cọ dầu ở khu vực Đông Dương và đang trong quá trình xây dựng nhà máy chế biến dầu cọ tại Campuchia và xây dựng nhà máy chế biến dầu cọ tại Lào vào năm 2015. Diện tích đất còn lại sẽ được triển khai chăn nuôi bò và trồng thêm cọ dầu.

Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai cũng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực sản xuất sữa tươi và các chế phẩm từ sữa một cách quy mô và bài bản nhằm tận dụng tối đa lợi thế thị trường hơn 90 triệu dân cực kỳ tiềm năng của Việt Nam.

Với định hướng đầu tư sáng tạo và đúng đắn, Hoàng Anh Gia Lai đang là doanh nghiệp mũi nhọn của cả nước. Do đó, cổ phiếu HAG đang được xem là “gà đẻ trứng vàng” trên sàn chứng khoán và điều này không “lọt khỏi tầm mắt” của những nhà đầu tư nước ngoài khôn ngoan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-anh-gia-lai-duoc-quy-dau-tu-my-rot-1700-ty-dong-a67908.html