Liệu Miliket có hồi sinh và lấy lại danh hiệu "vua mỳ tôm"?


Thứ 4, 16/04/2014 | 09:37


(ĐSPL) – Chấp nhận hưởng lương siêu thấp và đẩy mạnh đầu tư, các sếp lớn Miliket đang nỗ lực hồi sinh “Vua mỳ tôm”.

(ĐSPL) – Chấp nhận hưởng lương siêu thấp và đẩy mạnh đầu tư, các sếp lớn Miliket đang nỗ lực hồi sinh “Vua mỳ tôm”.
Trước đây khi nhắc đến thực phẩm ăn liền, người tiêu dùng không thể quên được cái tên Colusa – Miliket với gói giấy và hình ảnh 2 con tôm chụm đầu vào nhau.
Xí nghiệp Lương thực thực phẩm Colusa được thành lập vào trước những năm 1975, nó được mang tên là mì Colusa. Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, nó được ghép thêm tên Miliket thành Colusa-Miliket. Thời điểm đó, những gói mì Miliket gần như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Thế nhưng đặt vào thời điểm hiện tại, khi các ông lớn chính thức bước vào thị trường mì gói thì Miliket không còn giữ vững được vị trí của mình nữa.
30 năm, vẫn chỉ... 2 con tôm
So với các hãng mì nổi tiếng trong nước gồm 3 ông lớn là Acecook Việt Nam (100\% vốn Nhật Bản), Masan và Asia Food đang chiếm thị phần nhiều nhất, trong đó, Acecook chiếm hơn 50\% tổng thị phần toàn thị trường mì gói, 2 cái tên còn lại nắm trong tay gần 30\% thị phần, thì phần còn lại chưa đến 20\% thị phần cho hàng chục DN còn lại, trong đó có Colusa - Miliket. Có thể thấy rằng, hiện tại mì Miliket chiếm một thị phần cực nhỏ.
Theo các chuyên gia thương hiệu cho rằng, Miliket dần đánh mất đi vị thế của mình là do những nguyên nhân sau. Thứ nhất, về mẫu mã bao bì hầu như không thay đổi vẫn giữ nguyên hình ảnh 2 con tôm trên nền gói giấy trong suốt nhiều năm qua. Thứ hai, bản thân sản phẩm mì chưa có bước đột phá.
Trước đây do chưa có nhiều sự lựa chọn nên người dân biết đến Miliket, nhưng đến nay thì điều đó hoàn toàn khác. Thứ ba, chiến lược sản phẩm chưa mang tính sáng tạo vì chỉ hướng tới khách hàng có thu nhập thấp.
 - Liệu Miliket có hồi sinh và lấy lại danh hiệu 'vua mỳ tôm'?

Sếp Miliket lương thấp hơn osin, quyết lấy lại thương hiệu “vua mì tôm"

Sếp Miliket muốn hồi sinh thương hiệu “Vua mì tôm”
Trước sức ép như hiện nay sếp Miliket muốn hồi sinh lại “Vua mì tôm” một thời để kích hoạt sự tăng trưởng vốn đang ì ạch của mình. Hiện tại, Masan Comsumer, Vina Acecook hay Asia Food đang là những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường. Trong đó, Vina Acecook được đánh giá là công ty sản xuất các sản phẩm mì ăn liền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam hiện nay. Sản phẩm của công ty gồm có 5 dòng chính. Đó là mì, phở, bún, miến và hủ tiếu, với tất cả 27 sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều.
Trong khi các đối thủ lớn liên tục đưa ra những con số doanh thu khả quan thì Miliket cũng có một chút cải thiện nhẹ. Từ sau khi cổ phần hóa đến nay, tình hình hoạt động sản xuất của công ty ngày một phát triển và bền vững hơn, đặc biệt là kết quả chỉ tiêu lợi nhuận. Từ đó tỷ lệ chia cổ phần của doanh nghiệp cũng đạt khá cao. Cụ thể đó là doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ 2013 đạt 555,58 tỷ đồng - tăng 18,54 tỷ đồng, tương ứng 3,5\%. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 151,53 tỷ đồng - tăng 28,71 tỷ đồng, tương ứng 23,38\%. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 43,47 tỷ đồng - tăng 6,15 tỷ đồng, tương ứng 16,5\%.
 - Liệu Miliket có hồi sinh và lấy lại danh hiệu 'vua mỳ tôm'? (Hình 2).

Miliket quyết hồi sinh: Liệu tôm có hóa rồng?

Bên cạnh đó, công ty kiểm soát chặt chẽ định mức sản xuất, đảm bảo thu hồi thành phẩm, giảm tiêu hao nguyên vật liệu. Chi tiền mạnh tay cho máy móc và quảng cáo. Không chỉ cải thiện được hoạt động sản xuất, Miliket còn nhận được sự đóng góp lớn từ ban lãnh đạo. Các thành viên trong Hội đồng quản trị nhận mức lương kiêm tốn là 5 hay 3 triệu đồng/tháng.
Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên Hội đồng quản trị và Trưởng Ban Kiểm soát nhận lương 5 triệu/tháng – không bằng mức lương phổ biến của osin cho gia đình ngoại quốc. Thành viên ban kiểm soát nhận lương 3 triệu đồng/tháng, không bằng thu nhập bình quân của osin. Năm 2014 mức lương này dự kiến được giữ nguyên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-miliket-co-hoi-sinh-va-lay-lai-danh-hieu-vua-my-tom-a29495.html