Nhiều “ông lớn” Anh quốc rót vốn đầu tư vào Việt Nam


Thứ 2, 21/04/2014 | 04:43


(ĐSPL) – Những lĩnh vực như kiến trúc, xây dựng, lĩnh vực hạ tầng, năng lượng; cung cấp dịch vụ giáo dục, chế tạo máy… đang được nhiều tập đoàn lớn của Anh quốc quan tâm

(ĐSPL) – Những lĩnh vực như kiến trúc, xây dựng, lĩnh vực hạ tầng, năng lượng; cung cấp dịch vụ giáo dục, chế tạo máy… đang được nhiều tập đoàn lớn của Anh quốc quan tâm và dự định rót vốn đầu tư.

Theo đó, những lĩnh vực quan tâm trên được các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư tài chính của Anh đưa ra ý kiến trong buổi Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Anh gần đây. 

Ngoài ra, thị trường chứng khoán, trái phiếu cũng như chính sách của Việt Nam liên quan đến những mảng kinh doanh trên cũng được phía Anh đánh giá khả quan và sẽ là những thị trường tiềm năng trong thời gian tới.

 - Nhiều “ông lớn” Anh quốc rót vốn đầu tư vào Việt Nam
Việc những nhà đầu tư lớn của Anh tham gia vào thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại sự cạnh tranh, sôi động trở lại cho thị trường trong nước.

Tới đây, dự án xây dựng Trung tâm tài chính thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ được triển khai xây dựng với sự hợp tác của phía doanh nghiệp Việt Nam và của Tập đoàn Canary Wharf. Đại học Việt - Anh, trong đó giai đoạn một là Viện Nghiên cứu Việt – Anh cũng sẽ sớm đi vào hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới đây. 

Tiêu biểu cho những “ông trùm” quan tâm đến những lĩnh vực trên phải kể đến các tập đoàn, công ty lớn như Genesis, Black Rock, Aberdeen, Ashmore, Rogge, Earns & Young, AAK, HSBC, Harvey Nash, GSK, Arup…

Phía doanh nghiệp Anh mong muốn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía Chính phủ Việt Nam để họ tham gia hoạt động kinh doanh lâu dài, hiệu quả và tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

Việc ổn định và cân bằng kinh tế vĩ mô, đặc biệt là tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước và xử lý nợ xấu có hiệu quả cũng là những vấn đề mà phía Anh mong muốn Việt Nam sớm cải thiện và giải quyết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-ong-lon-anh-quoc-rot-von-dau-tu-vao-viet-nam-a30079.html