Những điều ít biết về "lò" đào tạo nhân tài của Google


Thứ 5, 30/10/2014 | 07:32


(ĐSPL) - Marissa Mayer chính là người khởi xướng APM một trong những chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân tài hàng đầu của Google.

(ĐSPL) - Kể từ khi Marissa Mayer khởi xướng chương trình đào tạo lãnh đạo tăng tốc tại Google (APM) hơn một thập kỷ trước đây, APM đã trở thành một trong những chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân tài hàng đầu của Google.

 - Những điều ít biết về 'lò' đào tạo nhân tài của Google

Marissa Mayer – người khởi xướng lò sản sinh nhân tài của Google.

Tin tức trên Businessinsider tiết lộ, Mayer chính là người đã khởi xướng chương trình đào tạo luân phiên hai năm đối với các nhà quản lý tự phát triển, những người sẽ trở thành "Googley" và đưa chương trình này trở nên cực kỳ nổi tiếng. APM được coi là lò sản sinh nhân tài của Google. Cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt từng nói với Steven Levy rằng, ông hy vọng mỗi học viên APM sẽ điều hành công ty một ngày nào đó.

"Mỗi học viên của APM sẽ được đào tạo chuyên nghiệp từ 2 đến 4 năm và nếu 20\% số người ở lại với Google thì đó là nguồn lực lý tưởng", Mayer cho biết trên tờ Newsweek. "Ngay cả khi họ rời khỏi công ty, chúng tôi vẫn vui vẻ. Tôi chắc chắn rằng, một người nào đó trong nhóm này sẽ xây dựng một công ty mà tôi sẽ mua lại vào một ngày nào đó".

Với triết lý "Khi bạn chọn người làm lãnh đạo và thể hiện nhiệt huyết kinh doanh rất phù hợp tại Google, bạn cũng nên chọn những người có đủ tự tin để rời khỏi Google để xây dựng công ty của riêng mình", lò đào tạo của Google đã sản sinh ra rất nhiều nhân tài thành công. Sau đây là những người thành công bậc nhất sau khi rời khỏi "cái nôi" Google:

1. Brian Rakowski

Brian Rakowski là phó Chủ tịch quản lý Android của Google. Đặc biệt, Rakowski cũng chính là người đang điều hành lò đào tạo nhân tài APM của Google.

Theo Rakowski: “Một trong những điều tuyệt vời nhất về APM đó là có rất nhiều người tài năng trải qua chương trình này trong 11 năm qua và họ vẫn muốn ở lại”, Brian chia sẻ trên Quora. “Chúng tôi cũng bắt đầu một chuỗi các bài thuyết minh về APM, trong đó các thành viên của APM sẽ đưa ra những ý kiến về chương trình APM hiện tại”, Rakowski nói.

 - Những điều ít biết về 'lò' đào tạo nhân tài của Google (Hình 2).

2. Jeff Bartelma

Bartelma từng học ngành kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) trước khi tham gia chương trình APM với công việc tìm kiếm sản phẩm. Cuối cùng, anh đã rời khỏi Google và trở thành giám đốc sản phẩm của Dropbox năm 2010.

 - Những điều ít biết về 'lò' đào tạo nhân tài của Google (Hình 3).

3. Si Shen

Shen từng 4 năm làm về marketing và phát triển Android tại Google trước khi thành lập công ty trò chơi trên điện thoại di động Papaya Mobile có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 2008. Papaya Mobile đã có hơn 20 triệu thuê bao sử dụng và thu hút được 22 triệu USD tiền đầu tư.

 - Những điều ít biết về 'lò' đào tạo nhân tài của Google (Hình 4).

4. Bret Taylor

Bret Taylor là một lập trình viên máy tính và một doanh nhân người Mỹ. Anh là người đồng sáng tạo Google Maps và Google Maps API. Taylor rời Google vào tháng 1/2007 và sau này đã sáng lập ra website mạng xã hội FriendFeed. Taylor là CEO của FriendFeed cho đến tháng 8/2009, khi công ty bị mua lại bởi Facebook với giá ước lượng khoảng 50 triệu USD. Sau đó, Taylor trở thành giám đốc công nghệ (CTO) của Facebook trong khoảng ba năm trước khi rời khỏi để thành lập Quip.

 - Những điều ít biết về 'lò' đào tạo nhân tài của Google (Hình 5).

5. Jess Lee

Jess Lee là người đồng sáng lập và CEO của Polyvore, một website mua sắm trực tuyến phổ biến nhất. Mặc dù hài lòng với công việc tại Google nhưng Lee vẫn quyết định rời khỏi Google và gia nhập công ty Polyvore vào 7 năm trước.

Năm 2012, cô trở thành giám đốc điều hành của Polyvore và công ty trở nên “ăn nên làm ra” với hơn 20 triệu người sử dụng mỗi tháng.

 - Những điều ít biết về 'lò' đào tạo nhân tài của Google (Hình 6).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-it-biet-ve-lo-dao-tao-nhan-tai-cua-google-a66378.html