Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới


Thứ 4, 02/04/2014 | 06:12


(ĐSPL) - Công ty chiến lược thương hiệu CoreBrand (Mỹ) vừa công bố danh sách 9 thương hiệu được nhiều người biết đến và yêu thích nhất.

(ĐSPL) - Công ty chiến lược thương hiệu CoreBrand (Mỹ) vừa công bố danh sách 9 thương hiệu được nhiều người biết đến và yêu thích nhất.
Theo trang blog về tài chính kinh tế - Businessinsider, công ty Chiến lược thương hiệu CoreBrand đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 10.000 nhân viên kinh doanh tại 1.000 công ty trong vòng 5 năm để đánh giá về mức độ nổi tiếng của các thương hiệu hiện nay.
Dưới đây là danh sách 9 thương hiệu quyền lực nhất thế giới, bao gồm:
Coca-Cola
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Coca-Cola (hay còn gọi là Coke) được phát minh bởi dược sĩ John Stith Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân. Ban đầu, Pemberton chỉ định sáng chế ra một loại thuốc bình dân giúp chống đau đầu và mệt mỏi. Loại siro có màu đen như cà phê này trộn với nước lạnh có thể giảm nhức đầu và tăng sảng khoái.
Tuy nhiên, sau khi sáng chế thành công, không ai dám thử loại nước này. Mọi người coi đó là thuốc chứ không phải một loại nước giải khát đơn thuần. Coca-Cola chỉ thực sự trở thành thương hiệu nước giải khát khi một nhân viên trong quán bar "Jacobs Phamarcy" (Mỹ) đã pha nhầm siro Coca-Cola với nước soda thay vì nước lọc bình thường.
Hiện tại, Coca- Cola đã trở thành một trong những nhãn hiệu số 1 trên thị trường đồ uống có ga ở Mỹ. Coca- Cola đã có mặt trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tập đoàn Coca-cola đang thành công hơn nữa trong công cuộc mở rộng thị trường với nhiều loại nước uống khác nhau như nước có gas, nước trái cây, nước tăng lực, nước suối, trà và một số loại khác.
Kể từ khi công ty chiến lược thương hiệu CoreBrand thực hiện cuộc khảo sát vào năm 2008, Coca- Cola vẫn giữ vị trí đầu bảng.
Hershey
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Hershey là một trong những công ty sản xuất sô-cô-la lâu đời nhất của Mỹ, do Milton Hershey thành lập vào năm 1894.
Công ty đã gặt hái được nhiều thành công trong việc kinh doanh các sản phẩm sô-cô-la. Hershey là cái tên mà bất kỳ khách hàng nào ở Mỹ đều nghĩ tới khi lựa chọn các sản phẩm sô-cô-la.
Trong 2 năm liên tiếp, Hershey luôn đứng vị trí thứ 2 trong bảng danh sách này.
Bayer
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Từ mô hình nhà máy thuốc nhuộm đầu tiên ở Barmen (Na Uy) vào năm 1863 của Friedrich Bayer và Friedrich Weskott, Tập đoàn Bayer hiện nay được biết đến với danh hiệu nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường sản phẩm tân dược đặc trị, trong đó nổi bật là thuốc giảm đau Aspirin.
Trong quá trình phát triển, Bayer đã đạt nhiều thành công vang dội. Năm 2004, Bayer trở thành đối tác tư nhân đầu tiên của UNEP (Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc) trong các chương trình hoạt động dành cho thanh niên và môi trường. Đến năm 2005, Bayer được công nhận là một trong 3 nhà cung cấp dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực thuốc không cần kê toa.
Với danh tiếng của mình, Bayer vẫn tiếp tục leo hạng trong bảng danh sách những thương hiệu quyền lực nhất thế giới. Năm 2009, Bayer chỉ xếp ở vị trí thứ 15. Tuy nhiên, đến năm 2013, công ty này đã vươn lên vị trí thứ 4.
Johnson & Johnson
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Johnson & Johnson được thành lập vào năm 1887 bởi 2 anh em James Wood Johnson và Edward Mead Johnson. Johnson & Johnson là một công ty dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng hàng đầu của Hoa Kỳ. Công ty cũng được liệt vào danh sách 500 công ty hàng đầu của Fortunes. 
Trụ sở chính của công ty đặt tại New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ. Hiện, công ty gồm 250 chi nhánh đặt tại 57 quốc gia và sản phẩm bán trên 175 nước. Các sản phẩm của Johnson & Johnson thân thiết với người dùng, đặc biệt là các nhãn hàng dành riêng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.
Tuy nhiên, những bê bối về chất lượng sản phẩm từ năm 2009 đã khiến thương hiệu này dần mất đi hình ảnh. So với năm 2009, thương hiệu này đã tụt xuống 2 bậc.
Harley-Davidson
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Harley-Davidson là nhà sản xuất xe mô tô phân khối lớn danh tiếng toàn cầu đến từ nước Mỹ. Được gây dựng vào năm 1903 bởi William Harley và anh em nhà Davidson, Harley-Davidson hiện trở thành một biểu tượng cho phong cách sống cá tính, tự do và phiêu lưu khoáng đạt. 
Một thế kỷ qua đi, Harley-Davidson đã và vẫn tiếp tục cho ra đời những chiếc mô tô làm bao người say mê. Năm 2004, Harley-Davidson kỷ niệm 101 năm ngày ra đời của chiếc xe mô tô đầu tiên. "Mọi con đường đều bắt đầu từ đây và chúng sẽ không bao giờ kết thúc", đó là khẩu hiệu của Harley-Davidson. Mặc dù vậy, Harley-Davidson vẫn bị rớt 2 bậc so với năm 2013.
Walt Disney
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Công ty Walt Disney là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Được thành lập năm 1923 bởi anh em Walt và Roy Disney từ một xưởng ảnh nhỏ, công ty Walt Disney đã trở thành một studio lớn nhất Holywood, sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC. Tập đoàn có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios ở California, Hoa Kỳ.
Rất nhiều những bộ phim nổi tiếng ra đời do hãng phim Walt Disney sản xuất. Nhờ thành công này mà Disney đã tăng 3 bậc so với năm ngoái và tăng 19 bậc so với năm 2009.
PepsiCo
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

PepsiCo là công ty chuyên về nước giải khát và thực phẩm có tên tuổi trên thế giới, đã hoạt động trên 100 năm nay. Trụ sở chính của PepsiCo được đặt tại Purchase, New York.
PepsiCo cung cấp những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng, từ những sản phẩm mang tới sự vui nhộn, năng động cho đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và lối sống lành mạnh.
Với sứ mệnh trở thành công ty hàng đầu về sản xuất hàng tiêu dùng, tập trung chủ yếu vào thực phẩm tiện dụng và nước giải khát, PepsiCo đang không ngừng tìm kiếm và tạo ra các hiệu quả tài chính lành mạnh cho các nhà đầu tư, tạo cơ hội phát triển và đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nhân viên, các đối tác kinh doanh và cộng đồng.
Mặc dù đã tăng 1 bậc so với năm 2013, PepsiCo vẫn không thể vượt qua thương hiệu nước giải khát hàng đầu Coca-Cola.
American Express
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Với hàng triệu công ty trên toàn thế giới, American Express được xem là một trong những thương hiệu dẫn đầu với các loại thẻ tín dụng và Travellers Cheque (séc du lịch). American Express được thành lập vào năm 1850, gắn liền với 2 cái tên huyền thoại Henry G Well và William G Fargo.
Sản phẩm và dịch vụ của hãng có mặt trên hơn 200 quốc gia và hơn 78.000 chi nhánh trên toàn thế giới. Năm 2004, American Express được tạp chí Fortune Magazine đánh giá là một trong top 10 công ty tích cực tại Châu Âu, và được thời báo tài chính Financial Times đánh giá cao. American Express luôn tận tụy với việc duy trì thương hiệu là nhà cung cấp du lịch và dịch vụ tài chính dẫn đầu thế giới.
Nhờ chiến dịch Small Business Saturday và sự hợp tác với những người nổi tiếng như ca sĩ nhạc rap huyền thoại Jay Z, American Express đã vượt lên 2 bậc trong năm nay.
Kellogg
Những thương hiệu lâu đời, hùng mạnh nhất thế giới

Kellogg là thương hiệu gắn liền với các loại ngũ cốc được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn cầu. Những sản phẩm ngũ cốc như Corn Flakes, Frosties và Rice Krispies là những đồ ăn sáng ưa chuộng của hàng triệu người. 
Sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của người dân không cao, những hạn chế trong tầm nhìn chiến lược, môi trường kinh doanh đã khiến Kellogg gặp không ít những thất bại. So với vị trí thứ 5 trong bảng danh sách năm 2013, Kellogg đã rớt xuống 4 bậc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuong-hieu-lau-doi-hung-manh-nhat-the-gioi-a27819.html