Vietjet Air chi hàng trăm triệu USD để bảo dưỡng máy bay


Thứ 3, 25/11/2014 | 08:31


(ĐSPL) – Hãng hàng không Vietjet Air vừa mạnh tay chi 300 triệu đô la để ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay với hãng CFM International.

(ĐSPL) – Hãng hàng không Vietjet Air vừa mạnh tay chi 300 triệu đô la để ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay với hãng CFM International.

 - Vietjet Air chi hàng trăm triệu USD để bảo dưỡng máy bay
Máy bay của Vietjet Air.

Cụ thể, CFM International đã ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B lắp trên 21 máy bay A320 ceo của Vietjet. Hợp đồng có hiệu lực 12 năm với tổng giá trị 300 triệu đô la Mỹ.

Theo các điều khoản ký kết, CFM sẽ bảo đảm kỹ thuật cho tổng số 45 động cơ CFM56-5B với những điều kiện cung cấp miễn phí một số động cơ dự phòng.

Hãng hàng không Vietjet đã là khách hàng của CFM kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động qua việc sử dụng dòng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay A320.

Đầu năm 2014, Vietjet cũng đã đặt mua dòng động cơ CFM56-5B cho 14 tàu bay mới A320ceo (dòng động cơ hiện hành) và 7 tàu bay A321ceo từ CFM với tổng giá trị lên đến 800 triệu đô la Mỹ.

Như vậy, số lượng máy bay lắp dòng động cơ CFM56 của Vietjet tới nay đã xác nhận là 39 máy bay.

Nói về việc chi 300 triệu đô la Mỹ để bảo trì động cơ, ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Vietjet Air cho biết: “Qua việc ký kết hợp đồng này, chúng tôi sẽ kiểm soát tốt hơn chi phí bảo trì khi hoạt động và đảm bảo sự ổn định trong khai thác của Hãng.”

Ông Gaël Meheust – Phó Chủ tịch phụ trách thương mại của CFM cho biết: “Chúng tôi rất vui từ khi mang đội chuyên gia của mình hỗ trợ Vietjet và giúp hãng kiểm soát chi phí hoạt động ở mức thấp”.

Tất cả dòng động cơ mới của đội máy bay Vietjet sẽ là CFM56-5B được xây dựng theo gói Cải thiện hiệu suất (PIP). Những cải tiến nhằm tiết kiệm 0,5\% nhiên liệu tiêu thụ gồm có: thay đổi lõi phần cứng bao gồm làm mới lưỡi tuabin cao áp, thay đổi trong sản xuất máy nén, cánh quạt và van để cải thiện hiệu suất tích trữ.

Mức ồn của động cơ được duy trì theo tiêu chuẩn sản xuất và đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), và quy định của Ủy ban các Tiêu chuẩn Bảo vệ Môi trường Hàng không (CAEP/6).



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-chi-hang-tram-trieu-usd-de-bao-duong-may-bay-a70840.html