Doanh nhân Phạm Thị Mừng: Để một lần thành công thật sự phải trải qua vạn lần thất bại


Thứ 4, 15/08/2018 | 08:06


“Để một làn thành công thật sự phải trải qua vạn lần thất bại” như câu nói châm ngôn trong sự nghiệp kinh doanh, cũng như ngọn lửa truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

“Để một làn thành công thật sự phải trải qua vạn lần thất bại” như câu nói châm ngôn trong sự nghiệp kinh doanh, cũng như ngọn lửa truyền cảm hứng cho các bạn trẻ dám khởi nghiệp, dấn thân và chấp nhận thất bại để thành công.

Hà Nội vào thu tôi gặp cô gái nhỏ nhắn ấy trong một buổi offline cà phê cùng những người bạn chia sẻ về những vấn đề trong kinh doanh. Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô gái ấy là vẻ ngoài nhỏ nhắn, gương mặt dễ thương nhưng chứa đầy bản lĩnh mạnh mẽ của một CEO trên thương trường.

Chị sinh ra và lớn lên tại Huyện: Xuân Trường, Tỉnh Nam Định, hiện chị đang sống và làm việc tại Hà Nội. Chị yêu kinh doanh từ nhỏ nhưng như bao bạn trẻ khác tốt nghiệp cấp 3 xong chị thi vào ngành y thuốc trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh Học, xong ra trường chị đã đi làm. Nhưng vì yêu kinh doanh nên chị ko theo làm nhà nước và ra ngoài kinh doanh buôn bán, sau khi đứng làm tổng phân phối của nhiều nhãn hàng nổi tiếng tình cờ biết đến sản phẩm Thuốc phụ khoa Hồng âm tiêu viêm của Công ty Thảo Trang.

Mới đầu chị mua về dùng thử và thật tuyệt vời khi cầm kết quả xét nghiệm định kỳ trên tay và đó là động lực giúp chị đưa ra quyết định đầu tư vào Sản phẩm này. Mục tiêu của chị “Mang lại giá trị cho cộng đồng”. Trong kinh doanh ai cũng gặp những khó khăn nhất định và chị cũng không là ngoại lệ nhưng theo chị có vấp ngã mới thấy giá trị của thành công vì vậy muốn thành công thì ko ngại vấp ngã.

Khi được hỏi bí quyết để chị thành công như ngày hôm nay, Chị Phạm Thị Mừng, Giám đốc kinh doanh tại công ty TNHH Đầu Tư và Phát triển Thảo Trang, đã trả lời một cách rất ngắn gọn: Đơn thuần là hai từ "Trách nhiệm". Với chị lợi nhuận không được xếp ở tiêu chí hàng đầu mà đó là chữ "tâm" chỉ có cái tâm thực sự mới có thể xây dựng được một hệ thống phân phối sản phẩm vững mạnh như hiện nay.

Mặc dù bận rộn với công việc quản lý siêu thị mini tại nhà nhưng người phụ nữ ấy vẫn luôn mang trong mình hoài bão về công việc kinh doanh mới, một hướng đi mới giúp chị vươn cao, vươn xa hơn trong kinh doanh. Điều chị có duy nhất đó là niềm đam mê, tinh thần học hỏi, tâm huyết với nghề, cùng sự nỗ lực không biết mệt mỏi của bản thân.

Bước ngoặt lớn của cuộc đời

Sau khi sinh bé thứ 2 chị bén duyên với công ty Thảo Trang hết sức tình cờ. Chị là người mua sản phẩm Hồng Âm Tiêu Viêm để điều trị bệnh phụ khoa sau sinh, từ 1 người sử dụng sản phẩm và thấy được hiệu quả sản phẩm là chị khỏi hoàn toàn bệnh phụ khoa chị đã mạnh dạn hoàn tất thủ tục phân phối sản phẩm này. Theo chị là phụ nữ phải biết chăm sóc bản thân, chăm no đời sống vợ chồng viên mãn thì gia đình mới yên ấm và hạnh phúc được, chị là người cảm nhận được điều đó từ ánh mắt của chồng chị.

Chị bắt đầu công việc kinh doanh thuốc với nhiềm đam mê và không ngừng học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, chị đăng ký theo học các lớp đào tạo bán hàng, khởi nghiệp... để tích lũy kinh nghiệm.

Chặng đường gian nan

Có thành công nhưng cũng gặp không ít thất bại, nhưng với sự đồng lòng và giúp sức từ chồng chị quyết tâm xây lại từ đống gạch vỡ. Chị tin rằng mình đã có trong tay sản phẩm chất lượng thì cớ gì mà không thành công được, chị suy nghĩ và tìm hiểu những nhân vật thành đạt trước đó và chị đã nghiệm ra một điều "lợi nhuận không được xếp vào tiêu chí hàng đầu trong kinh doanh, mà đó là cái tâm, chỉ có cái tâm mới giúp chị thành công được".

Chị đã đúng - có người đến với chị vì lợi nhuận, nhưng rất nhiều người đến và gắn bó với chị bởi họ nhận được sự động viên, khích lệ, chia sẻ từ chị, có lẽ câu nói này luôn đúng "Muốn đi nhanh đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau".

Mặc dù chị xây dựng được một hệ thống phân phối rộng khắp, nhưng khi hỏi về khó khăn hiện tại chị cũng đã chia sẻ "khó khăn lớn nhất đó là đào tạo con người và giữ họ lại với mình". Thị trường thuốc phụ khoa bây giờ rất sôi động, cạnh tranh nên việc xây dựng 1 hệ thống vững mạnh thì cần phải có những chiến lược kinh doanh tốt, chính sách hỗ trợ hợp lý cho các đai lý, chi nhánh thì mới phát triển được".

"Thương trường như chiến trường" phía trước là con đường rất dài, chỉ có cống hiến với niềm đam mê và nỗ lực hết mình thì mới thành công được. Đó cũng là thông điệp chị muốn gửi cho các bạn đang trong giai đoạn khởi nghiệp: Hãy làm việc bằng trách nhiệm, trách nhiệm với gia đình, con cái, với đối tác, khách hàng với những người đã đặt niềm tin vào mình.

Chúc chị Mừng cuối năm 2018 sẽ có những bứt phá lớn trong chiến lược kinh doanh.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-pham-thi-mung-de-mot-lan-thanh-cong-that-su-phai-trai-qua-van-lan-that-bai-a240288.html