Cường Đô la nhận lương "bèo" 3 triệu đồng/tháng


Thứ 5, 24/04/2014 | 02:49


(ĐSPL) - Báo cáo thường niên của công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai gây "sốc" bởi mức thù lao của các thành viên Hội đồng quản trị và ban Kiểm soát công ty quá thấp.

(ĐSPL) - Báo cáo thường niên của công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) gây "sốc" bởi mức thù lao của các thành viên Hội đồng quản trị và ban Kiểm soát công ty quá thấp. 

Vào ngày 22/4, công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố báo cáo thường niên của công ty về doanh thu năm 2013, kế hoạch kinh doanh năm 2014. Đặc biệt mức tiền lương của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc công ty và bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc cũng được tiết lộ.

Theo đó, thay vì mức lương "khủng" hàng chục triệu đồng, thậm chí trăm triệu đồng/tháng mà chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị tương đương tại các công ty khác được nhận, bà Nguyễn Thị Như Loan chỉ được nhận mức lương cao nhất 7 triệu đồng/tháng. 

Bí quyết làm giàu - Cường Đô la nhận lương 'bèo' 3 triệu đồng/tháng

Bà Nguyễn Thị Như Loan và Cường Đô la.

Mức lương của Cường Đô la - lãnh đạo cấp cao của công ty cũng chỉ dừng lại ở con số gây "sốc" - 3 triệu đồng/tháng. Mức lương được cho là ngang với người giúp việc tại các gia đình hiện nay.

Các thành viên khác tại Hội đồng quản trị cũng được nhận mức lương tương tự với Cường Đô la. Riêng thành viên ban Kiểm soát chỉ được nhận lương 2 triệu đồng mỗi tháng.

Sở dĩ mức thu nhập mà lãnh đạo QCG được nhận lại thấp như vậy bởi trong cả năm kinh doanh năm 2013 đầy biến động, công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai chỉ đạt 6.360,97 tỷ đồng giá trị tổng tài sản, tăng 1.02\% so với năm 2012.

Tính đến cuối năm 2013, vốn sở hữu của QCG đạt 2.300 tỷ đồng, nợ phải trả gần 3.856 tỷ đồng. Vay nợ dài hạn lên tới 1.635 tỷ đồng, tăng 385 tỷ đồng so với đầu năm 2013. Hàng tồn kho còn gần 4.000 tỷ đồng.

Năm 2014, QCG đặt mục tiêu đầu tư mạnh vào cao su và thủy điện để tạo nguồn thu ổn định thay vì tập trung vào thị trường bất động sản đầy rủi ro. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-do-la-nhan-luong-beo-3-trieu-dongthang-a30526.html