Đại gia chứng khoán Hà Nội lui về ở ẩn niệm phật


Thứ 7, 26/07/2014 | 11:52


Khi đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, nhiều doanh nhân có xu hướng tìm đến Phật pháp, về với cõi thiền để tìm lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

Khi đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, nhiều doanh nhân có xu hướng tìm đến Phật pháp, về với cõi thiền để tìm lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn, sáng suốt hơn trong kinh doanh.

Không có gì là ngạc nhiên khi ngày càng nhiều doanh nhân tham gia các câu lạc bộ doanh nhân Phật tử, thiền, yoga... Không ít người còn tham gia những khóa tu dành riêng cho doanh nhân.

Bí quyết làm giàu - Đại gia chứng khoán Hà Nội lui về ở ẩn niệm phật

doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, nhưng nhiều năm trở lại đây, bà Phạm Minh Hương, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn I.P.A, Chủ tịch CTCK VN Direct đã “lui về ở ẩn”, dành nhiều thời gian cho niềm đam mê Phật pháp. Hiện tại, bà Hương dành nhiều thời gian để tổ chức các cuộc nói chuyện về triết lý đạo Phật và ngoài ra, bà còn mở một cửa hàng chuyên về ăn chay, thực phẩm thuần Việt…

Nói đến doanh nhân Phật tử thành đạt, không thể không nhắc đến ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (HSG). Ông Vũ được biết đến là một người ăn chay trường và khéo léo áp dụng những triết lý nhà Phật pháp vào công việc kinh doanh. Bản thân ông Vũ cũng khẳng định, triết lý đạo Phật có ảnh hưởng lớn đến đường lối kinh doanh của Hoa Sen.

Chia sẻ với ĐTCK, lãnh đạo một doanh nghiệp niêm yết cho biết, ông đã tham gia nhiều hoạt động tâm linh, các chương trình thiện nguyện của nhà chùa và qua đó ông đã tìm thấy chính mình. Hiểu được triết lý nhà Phật cũng giúp tâm hồn ông lắng đọng, suy ngẫm sâu sắc hơn. Đặc biệt, triết lý về quy luật nhân giúp ông tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra . Nhưng điều sâu sắc hơn là khi tâm hồn hướng thiện sẽ tránh tối đa những mánh khóe gian lận, bởi những việc làm có thể mang hậu quả dài lâu cho xã hội và chính doanh nghiệp của mình.

Ông Trần Xuân Kiên, Tổng giám đốc CTCP Thế giới số Trần Anh từng chia sẻ, cũng như nhiều người, ông rất tâm đắc với 14 điều răn của Phật.

“Tôi thấy 14 điều răn này đều rất có ý nghĩa với cuộc sống và công việc kinh doanh của mình nên luôn cố gắng làm theo. Trong kinh doanh, tôi đặc biệt tâm đắc với điều răn: “Kẻ thù lớn nhất của đời mình là chính mình”. Mỗi lúc gặp khó khăn, tôi lại đọc điều răn này để tạo động lực cho mình vượt qua. Tôi cũng cho treo điều răn này tại Công ty, để nhân viên cùng đọc và làm theo”, ông Kiên nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chung-khoan-ha-noi-lui-ve-o-an-niem-phat-a43056.html