Giang hồ lên đời doanh nhân: Gí súng, kề dao thu tiền tỷ


Thứ 7, 23/08/2014 | 08:04


Sau nhiều vụ án, người ta mới ngã ngửa khi biết rằng không ít trùm xã hội đen đã núp bóng doanh nhân thành đạt.\r\n

Sau nhiều vụ án, người ta mới ngã ngửa khi biết rằng không ít trùm xã hội đen đã núp bóng doanh nhân thành đạt.

Đại gia Bắc Ninh

Ông Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm) trong nhiều năm qua là một doanh nghiệp làm ăn phát đạt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Minh Sâm buôn gỗ tại Bắc Ninh và là nhà cung cấp hàng đầu về gỗ nguyên liệu cao cấp cho nhiều làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ. Bên cạnh việc kinh doanh gỗ, công ty này còn vươn tới thị trường bất động sản và xây dựng. Bản thân Minh cũng đình đám trong diễn đàn ô tô với chiếc Rolls-Royce Phantom.

Ẩn sau vỏ bọc hoàn hảo là doanh nhân thành đạt có nhiều đóng góp cho xã hội, Nguyễn Ngọc Minh còn là tay trùm xã hội đen. Với vỏ bọc hào nhoáng như vậy, Minh Sâm mặc sức tung hoành ở tỉnh Bắc Ninh. Minh là người giữ kỷ lục về việc giải phóng mặt bằng nhanh nhất.

Bí quyết làm giàu - Giang hồ lên đời doanh nhân: Gí súng, kề dao thu tiền tỷ

Chiếc xe được cho là có giá hơn 30 tỷ đồng của ông trùm Minh “Sâm”.

Để chi phối toàn bộ hoạt động buôn bán gỗ, khi hộ dân nào ở thị xã Từ Sơn có nhu cầu chuyển sang nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ mà thiếu vốn, Minh Sâm sẵn sàng cho vay rồi nhận bao tiêu sản phẩm.

Ông trùm đất mỏ

Trong giới giang hồ đất Bắc cũng như các doanh nghiệp làm hàng tạm nhập tái xuất, cái tên Dũng "mặt sắt" - ông trùm đường biên đất mỏ, hiện không xa lạ gì. Dũng "mặt sắt" còn nổi tiếng là người có thú vui xa xỉ với bộ sưu tập siêu xe được đồn đoán là lên tới hàng trăm tỷ đồng, gồm: Rolls Royce, Ranger Rover, Porsche… Từ hoạt động mang tính chất "xã hội đen”, Dũng nhảy sang lĩnh vực “bảo kê”, cưỡng đoạt tiền của các doanh nghiệp chuyên xuất nhập khẩu qua lại biên giới.

Bí quyết làm giàu - Giang hồ lên đời doanh nhân: Gí súng, kề dao thu tiền tỷ (Hình 2).

Ông trùm buôn lậu xe sang Dũng “mặt sắt”.

Sở hữu ngôi nhà 7 tầng giữa thành phố Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc xe Rolls - Royce, có kính chống đạn, cùng 3, 4 đàn em kè kè bên người… Thế nhưng, “thời hoàng kim” của Dũng “mặt sắt” cuối cùng cũng đến lúc phải tàn.

Gắn mắc doanh nhân để buôn ma túy

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Gia Lai vừa kết thúc điều tra vụ án ma túy lớn do Nguyễn Đức Vấn (37 tuổi) cùng đồng bọn tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép 12 bánh heroin. Nguyễn Đức Vấn từ phía Bắc vào Ea Hleo, Đắk Lắk núp bóng “đại gia” trồng rừng cao su để hoạt động buôn bán ma túy.

Vụ việc tương tự tại Hòa Bình, đối tượng Lê Quang Đông là chủ một doanh nghiệp khoáng sản đang rất ăn nên làm ra. Năm 2012, nhờ kinh doanh giỏi mà Đông mua được xe ô tô trị giá hàng tỷ đồng. Việc Đông bị bắt quả tang khi vận chuyển một lượng ma tuý lớn, khiến không ít người dân bất ngờ.

Bí quyết làm giàu - Giang hồ lên đời doanh nhân: Gí súng, kề dao thu tiền tỷ (Hình 3).

Nhiều doanh nhân nhưng đi buôn ma túy.

Ngày 18/4/2013 tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự của Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 298 thuộc địa phận xã Ngọc Lý (huyện Tân Yên) đã phát hiện đối tượng Đông đang trên đường vận chuyển 140 bánh ma tuý. Đây được cho là vụ buôn ma tuý “khủng”.

Tại Hà Tĩnh, đối tượng Nguyễn Thị Hạnh cũng đã phải đứng trước vành móng ngựa về hành vi buôn bán ma túy trái phép. Hạnh được người dân thành phố Vinh biết đến là một nữ doanh nhân thành đạt trên đất Lào cũng như ở địa phương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-len-doi-doanh-nhan-gi-sung-ke-dao-thu-tien-ty-a47715.html