Phạm Nhật Vượng: Người kiến tạo những khu đô thị trong mơ


Thứ 2, 06/10/2014 | 07:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ông chủ Phạm Nhật Vượng của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam là một người khá kín tiếng.

(ĐSPL) - Ông chủ Phạm Nhật Vượng của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam là một người khá kín tiếng. Ông rất ít khi xuất hiện trước báo giới, nhưng với những công trình mà Vingroup tạo dựng nên càng khiến cho người ta tò mò về ông chủ của tập đoàn này hơn.

Sinh ngày 5/8/1968, ở tuổi 46, ông Phạm Nhật Vượng đã có 4 năm liền được công nhận là người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán. Ông cũng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes, đồng thời có trong top 20 gương mặt mới nổi bật của Forbes năm 2013.

Với mong muốn “để lại thứ gì đó cho đời”, ông chủ Vingroup chia sẻ trong một bài phỏng vấn, mơ biến Hà Nội và Sài Gòn thành điều gì đó tương tự như Hong Kong hay Singapore, và ông sẽ cảm thấy hạnh phúc dù điều đó khiến ông mất vài tỷ USD.

Nhắc đến cái tên Phạm Nhật Vượng là nhắc đến hàng loạt những thương hiệu đình đám trên nhiều lĩnh vực, với hai thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom.

Bí quyết làm giàu - Phạm Nhật Vượng: Người kiến tạo những khu đô thị trong mơ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. 

Bằng những nỗ lực không ngừng, 10 năm sau, Vincom đã trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam về bất động sản. Bên cạnh đó, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành du lịch với chuỗi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf… đẳng cấp năm sao và trên năm sao quốc tế.

Không dừng lại ở đó, với tham vọng lớn và tầm nhìn chiến lược của một thương gia xuất sắc, ông Phạm Nhật Vượng đang tiếp tục vươn cánh tay dài của mình đến những lĩnh vực mới: dịch vụ y tế chất lượng cao Vinmec, phát triển giáo dục đẳng cấp quốc tế Vinschool, hệ thống spa làm đẹp Vincharm và hệ thống bất động sản nhà ở dịch vụ cao cấp Vinhomes.

Hà Nội là nơi tọa lạc của 3 khu đô thị có quy mô lớn nhất của Vingroup, đó là Royal Citys, Times City và Riverside Long Biên.

1. Vinhomes Royal City

Được thiết kế bởi Site Architecture – một tập đoàn danh tiếng của Pháp, Royal City là một đô thị phức hợp hoàn hảo, nơi tận hưởng những trải nghiệm thú vị về một cuộc sống hiện đại, tiện nghi trong không gian xanh, sạch và an toàn.

Khu Đô thị Phức hợp Royal City nằm ở cửa ngõ chính phía Tây Nam thủ đô Hà Nội (số 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân), nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch kết nối nội thành Hà Nội với khu Trung Tâm mới sầm uất. Với tổng diện tích mặt bằng lên tới 120.945 m2, thiết kế không gian xanh lên tới 70.000 m2, thành phố hoàng gia này gồm có 6 khu nhà ở cao tầng, 3 khu trường học, và trung tâm thương mại 240.000m2.

Phạm Nhật Vượng: Người kiến tạo những khu đô thị trong mơ

Royal City là thành phố của những kỉ lục. Đây là hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị lớn nhất Việt Nam gồm 3 tầng hầm và 2 tầng nổi, một khu mua sắm sầm uất, hội tụ nhiều thương hiệu lớn đẳng cấp Quốc tế, đáp ứng nhu cầu tham quan mua sắm và du lịch của khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, “thành phố” này còn sở hữu khu công viên nước trong nhà và khu sân băng đầu tiên của Việt Nam, hay có bãi để xe ngầm lớn nhất Việt Nam.

Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Royal City đã thực sự trở thành một địa điểm vui chơi giải trí quen thuộc với người dân thủ đô, một khu đô thị nhà ở cao cấp với những dịch vụ tiện ích hoàn hảo nhất, mang lại cuộc sống tiện nghi cho người sử dụng.

2. Vinhomes Times City

Được xây dựng dựa trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện của Đảo quốc Singapore, Times City là một tổ hợp không gian sống sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ các công trình tiện ích.

Với tổng diện tích đất dự án lên tới 360.500m2, khu đô thị phức hợp Times City chia thành nhiều phân khu chức năng bao gồm: Hệ thống căn hộ hạng sang; Trung tâm thương mại đẳng cấp; Khu vui chơi giải trí khổng lồ; Khu ẩm thực phong phú, đa dạng; Thủy cung đầu tiên tại Hà Nội; Chuỗi công viên cây xanh và hồ nước rộng trên 100.000m2...

Bí quyết làm giàu - Phạm Nhật Vượng: Người kiến tạo những khu đô thị trong mơ (Hình 3).

Times City được khởi công xây dựng từ năm 2011, khánh thành tháng 12 năm 2013,với tổng mức vốn đầu tư 23.883 tỷ-30.308 tỷ. Đặc biệt, Times City được Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển hệ thống y tế, giáo dục chất lượng cao nhằm mục đích hoàn thiện, khép kín hệ thống tiện ích của dự án, đem lại cho cư dân một không gian sống thật sự hoàn hảo.

Với sự kết hợp hài hòa và giao thoa độc đáo giữa phong cách kiến trúc Châu Âu hiện đại và Châu Á đặc sắc, Times City hứa hẹn sẽ trở thành một khu đô thị kiểu mẫu, là nhân tố quan trọng, đánh thức tiềm năng, góp phần thay đổi diện mạo vùng đất phía Nam Thủ đô.

3. Vinhomes Riverside

Khu đô thị này có quy mô 1.836.456m2 , nằm tại cửa ngõ phía Đông Bắc Hà Nội, trên địa giới của 3 phường trung tâm quận Long Biên: Việt Hưng, Phúc Lợi và Giang Biên. Khu đô thị nằm cách hồ Hoàn Kiếm gần 6,5 km, cách chân cầu Chương Dương 5,5 km, rất gần cầu Vĩnh Tuy. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 17000 tỷ đồng.

Bí quyết làm giàu - Phạm Nhật Vượng: Người kiến tạo những khu đô thị trong mơ (Hình 4).

Đó là sự kết nối thông minh giữa các căn biệt thự bên sông, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển lãng mạn và cụm công trình chức năng sang trọng, hiện đại, bao gồm: Trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên; hệ thống trường phổ thông, trường mầm non; 8 sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em; vườn nướng BBQ; sân tập golf tiêu chuẩn quốc tế với 20 làn tập; khu thể thao phức hợp ngoài trời với 2 sân bóng đá và 6 sân tennis…; cùng chuỗi công viên cây xanh, hồ nước rộng gần 600.000 m2…

Bắt đầu mở bán vào cuối năm 2011, trong hoàn cảnh thị trường bất động sản đang khủng hoảng và cực kì ảm đạm, việc dự án Riverside vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng đặt mua đã chứng minh thành công trong chiến lược đầu tư và xây dựng của ông chủ Vingroup.

Vinhomes Riverside đã và đang mang tới cho cư dân một cuộc sống hoàn hảo, tiện nghi và lãng mạn; đồng thời tạo nên những điểm nhấn khác biệt, đưa Vinhomes Riverside trở thành một trong những khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có thể sánh ngang với những khu đô thị hiện đại, đẳng cấp trên thế giới.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-nhat-vuong-nguoi-kien-tao-nhung-khu-do-thi-trong-mo-a51074.html