Tân Tổng Giám đốc của Eximbank là ai?


Thứ 3, 29/04/2014 | 16:37


(ĐSPL) - Ông Phạm Hữu Phú đã được đề cử vào chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và trở thành Tổng giám đốc Eximbank nhiệm kỳ 2010-2015.

(ĐSPL) - Ông Phạm Hữu Phú đã được đề cử vào chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và trở thành Tổng giám đốc Eximbank nhiệm kỳ 2010-2015.

Vào ngày 28/4, ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã tổ chức Đại hội cổ đông để thông qua những vấn đề quan trọng của ngân hàng cũng như bầu chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Eximbank.

Theo đó, ông Phạm Hữu Phú đã được đề cử vào chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và trở thành Tổng giám đốc Eximbank nhiệm kỳ 2010-2015, thay ông Nguyễn Quốc Hương đang nắm giữ chức vụ này.

Hiện ông Phạm Hữu Phú đang đại diện cho bảy cổ đông thể nhân và một pháp nhân sở hữu 139,28 triệu cổ phần tương đương 11,3\% vốn tại Eximbank.

Bí quyết làm giàu - Tân Tổng Giám đốc của Eximbank là ai?
 

Ông Phạm Hữu Phú - Tân Tổng Giám đốc của Eximbank.

Ông Phạm Hữu Phú từng là Phó Chủ tịch Eximbank trước khi được điều động qua Sacombank (STB) giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị và là người đại diện vốn của Eximbank tại Sacombank.

Ông Phú xin từ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank từ ngày 24/03/2014 trong lúc việc điều hành Sacombank vẫn tốt. 

Việc trở về Eximbank được ông Phú cho là do ngân hàng này đang cần bổ sung thêm lực lượng cho Hội đồng quản trị để tiếp tục tái cơ cấu ngân hàng.

Đại hội cũng bầu ông Đặng Phước Dừa làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị. Theo báo cáo, lợi nhuận trước thuế của Eximbank trong quý I/2014 là 441 tỷ đồng.

Được biết, vào ngày 29/1, tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, đại diện hai ngân hàng Sacombank và Eximbank đã chính thức công bố cùng báo chí về chủ trương sẽ hợp nhất và sáp nhập hai ngân hàng này trong thời gian tới. Khi đó, ông Phạm Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank đồng thời là đại diện vốn góp của Eximbank tại Sacombank chính thức thừa nhận tất cả mọi chuyện đều nằm trong kịch bản từ trước của Eximbank.

Theo lộ trình sáp nhập, hai ngân hàng sau khi sáp nhập sẽ có tiềm lực rất lớn, với hơn 600 chi nhánh, vốn điều lên cũng lên hơn 30.000 tỉ đồng, tổng tài sản ước tính cũng lên tới trên dưới 500.000 tỉ đồng.

Năm 2014, Eximbank dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 1.800 đồng trên cơ sở đã có tính toán.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-giam-doc-cua-eximbank-la-ai-a31122.html