Dược Cửu Long phản hồi thông tin về Valsartan


Thứ 2, 16/07/2018 | 12:17


Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã được thông báo về việc đình chỉ lưu hành 23 thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan.

Gần đây, công văn 13124/QLD-CL của Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã được thông báo về việc đình chỉ lưu hành 23 thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical, Trung Quốc sản xuất, của các công ty dược trong nước như: Công ty CPDP Trung ương 2, Công ty cổ phần Hóa dược Việt Nam, Công ty cổ phần dược phẩm OPV, Công ty cổ phần nhập khẩu Y tế DOMESCO, Công ty cổ phần PYMEPHARCO, Công ty TNHH Liên doanh STADA Việt Nam, CTCP Dược phẩm Cửu Long.

Ngay sau khi nhận được công văn của Cục, công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã ngừng ngay việc sử dụng nguyên liệu nói trên trong sản xuất thuốc thành phẩm và ngay lập tức gửi công văn báo cáo đến Cục Quản lý Dược -  Bộ Y tế.

Trên thực tế, việc nhập khẩu nguyên liệu, thành phần hoạt chất Valsartan của Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical của Dược Cửu Long đã được Bộ Y Tế cấp phép để sản xuất cho Valsartan 80, tuy nhiên do SĐK này vừa được cấp phép nên Dược Cửu Long chưa đưa các sản phẩm thuốc VALSARTAN thuộc diện bị đình chỉ ra thị trường. Vì vậy, có thể khẳng định tính tới thời điểm hiện tại là tất cả sản phẩm liên quan này của Dược Cửu Long vẫn còn lưu kho và chưa được xuất bán ra thị trường.

Là công ty con thuộc Tập đoàn FIT, Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã và đang nỗ lực thực hiện sứ mệnh cải thiện và nâng cao sức khỏe của người Việt như công ty mẹ đã định hướng. Để hoàn thành được điều đó, đội ngũ Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Dược Cửu Long luôn đặt lợi ích sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, luôn cẩn trọng trong mọi quy trình từ sản xuất đến phân phối đến tay người tiêu dùng, nhằm bảo vệ và mang lại sức khỏe tốt nhất cho người sử dụng. Và sự việc liên quan tới Valsartan đã một lần nữa khẳng định được chất lượng cũng như sự an toàn khi sử dụng của các sản phẩm mang thương hiệu Dược Cửu Long. Với những thành công đã gặt hái trong suốt hơn 40 năm phát triển, Dược Cửu Long cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành công ty dược uy tín, được đánh giá cao bởi bệnh nhân, nhân viên và các đối tác, góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Ngày 15/07/2018 vừa qua, Dược Cửu Long đã rất vui mừng và tự hào khi được nhận giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2018 do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình khảo sát thị trường nhằm đánh giá và xếp hạng các thương hiệu – nhãn hiệu có uy tín, được người tiêu dùng đánh giá và bình chọn một cách minh bạch, khách quan. Việc trở thành một trong những Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2018 đã một lần nữa khẳng định niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm của Dược Cửu Long, đưa tên tuổi Dược Cửu Long trở thành cái tên thân quen, uy tín trong lòng người tiêu dùng Việt.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-cuu-long-phan-hoi-thong-tin-ve-valsartan-a236607.html