+Aa-
    Zalo

    Facebook lĩnh án phạt 1,2 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

    ĐS&PL Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha đã phạt Facebook 1,2 triệu euro vì vi phạm các quy định về quyền riêng tư.

    Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha đã phạt Facebook 1,2 triệu euro vì vi phạm các quy định về quyền riêng tư.

    Theo TTXVN, Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha thông báo đã phát hiện ba trường hợp trong đó Facebook thu thập dữ liệu cá nhân của nhiều triệu người dùng mạng xã hội này ở Tây Ban Nha mà không thông báo cho họ biết những dữ liệu này sẽ được sử dụng như thế nào.

    Khoản tiền phạt 1,2 triệu euro, khoảng 1,4 triệu USD, được cho là sẽ không ảnh hưởng lớn đến Facebook, vì doanh thu hằng quý của “ông lớn” công nghệ này đạt khoảng 8 tỷ USD.

    Tây Ban Nha phạt Facebook 1,2 triệu euro do vi phạm quy định về quyền riêng tư - Ảnh minh họa

    VTV đưa tin, trong một tuyên bố, cơ quan trên khẳng định "chính sách về quyền riêng tư của Facebook bao gồm những điều khoản chung chungvà không rõ ràng" và trang mạng xã hội này đã không thực hiện đầy đủ các bước nhằm có được sự chấp thuận của người dùng.

    Báo Thanh niên thông tin thêm, động thái trên từ phía Tây Ban Nha đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới xuất phát từ cuộc điều tra về hành vi tương tự tại Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan.
    Facebook chưa đưa ra bình luận gì, nhưng dự kiến họ sẽ có đơn kháng nghị quyết định trên của Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

    Được biết hoạt động của người sử dụng Facebook cũng có thể được theo dõi từ bên thứ ba. Cơ quan bảo vệ dữ liệu quốc gia Tây Ban Nha cho hay họ cũng tìm thấy bằng chứng mạng lưới thông tin của người dùng Facebook được lưu giữ trong hơn 17 tháng sau khi người dùng đóng tài khoản trên trang mạng xã hội này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-linh-an-phat-12-trieu-euro-do-vi-pham-quyen-rieng-tu-a201772.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan