Hóa thạch khủng long độc nhất thế giới được rao bán với giá gần 70 tỷ đồng


Thứ 6, 19/04/2019 | 07:33


Hóa thạch bộ xương của một chú T-Rex con đang được rao bán trên trang thương mại điện tử eBay với giá khởi điểm là 2,95 triệu USD (tức gần 70 tỷ đồng).

Hóa thạch bộ xương của một chú T-Rex con đang được rao bán trên trang thương mại điện tử eBay với giá khởi điểm là 2,95 triệu USD (tức gần 70 tỷ đồng).

Theo thông tin mới được cập nhật từ CafeF, người bán mô tả con khủng long T-Rex con này là hóa thạch độc nhất vô nhị. Nó có thân hình dài 4,5m với hộp sọ 50 cm cùng những chiếc răng nhọn. Hóa thạch này khoảng 68 triệu năm tuổi. Nó được sở hữu bởi thợ săn hóa thạch khủng long Alan Detrich.

Các nhà cổ sinh vật học đã chỉ trích người rao bán bộ xương của khủng long Tyrannosaurus rex. Ảnh: CNBC

Con T-Rex này là loài động vật ăn thịt rất nguy hiểm. Thật là hiếm có khi nhìn thấy một con T-Rex nhỏ. Theo những gì còn sót lại, con khủng long này được 4 tuổi khi chết. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Florida, Mỹ đã tái tạo lại hộp sọ của nó.

Detrich đã cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Kansas mượn bộ hóa thạch này vào năm 2017. Hiện tại, nó vẫn đang được trưng bày ở đó khi chủ nhân đăng đàn rao bán trên eBay. Đây là bộ xương hóa thạch được Detrich phát hiện năm 2014 và trở thành tài sản của ông kể từ đó.

Bộ xương khủng long hóa thạch Tyrannosaurus được rao bán trên aBay với giá 2,95 triệu USD. Ảnh: Twitter


Theo tờ The New York Times, Leonard Krishtalka - Giám đốc Viện đa dạng sinh học tại Đại học Kansas đã đưa ra một tuyên bố rõ ràng rằng bảo tàng không bán hoặc làm trung gian bán mẫu vật cho các cá nhân.

“Theo đó, mẫu vật mà chúng tôi mượn đã được xóa khỏi cuộc triển lãm và đang được trả lại cho chủ sở hữu của nó. Chúng tôi đã yêu cầu chủ sở hữu xóa bất kỳ thông tin nào liên quan đến chúng tôi khỏi danh sách bán hàng của mình”, thông báo cho biết thêm.

Còn bản thân ông Detrich cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ông bị cộng đồng khoa học chỉ trích vì rao bán hóa thạch. Năm 1999, ông Detrich đã tìm cách bán bộ xương T. rex trên eBay với giá 5,8 triệu USD và không thành công sau khi nhiều kẻ chơi khăm ông bằng giá thầu giả. Ông nói rằng ông muốn bộ xương khủng long còn non này được nghiên cứu ngay cả khi nó thuộc về một nhà sưu tập giàu có.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-thach-khung-long-doc-nhat-the-gioi-duoc-rao-ban-voi-gia-gan-70-ty-dong-a271793.html