+Aa-
    Zalo

    Khăn ướt Babicare đã vi phạm những vấn đề gì về nhãn mác?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau một thời gian khảo sát sản phẩm khăn ướt Babicare trên thị trường, Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã nắm được một số vấn

    (ĐSPL) – Sau một thời gian khảo sát sản phẩm khăn ướt Babicare trên thị trường, Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã nắm được một số vấn đề liên quan tới nhãn mác, bao bì của mặt hàng đang gây xôn xao dư luận này.

    Liên quan tới thông tin sản phẩm Babicare của Cổ Phần TM&DV Việt Úc bị hàng loạt các siêu thị “ngoảnh mặt” vì vướng nghi vấn lừa dối người tiêu dùng. Thời gian vừa qua, Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa đã cùng với Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra các sản phẩm khăn ướt của công ty này.

    Theo đó, nếu đúng vi phạm về nhãn mác sẽ xử lý theo quy định của nghị định 80/2013/NĐ-CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

    Cục hàng hóa khẳng định khăn ướt Babicare đã in đè mã vạch.

    Ngày 29/7, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, ông Vũ Đại Dương - Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục TCĐLCL) cho biết:

    “Sau một thời gian cùng với đội Quản lý thị trường (đội 17) rà soát sản phẩm khăn ướt Babicare, chúng tôi đã có một số kết luận và báo cáo lên Tổng cục TCĐLCL. Theo đó, qua điều tra, sản phẩm có một số vấn đề sau: Về mã vạch, khi sản phẩm nhập về doanh nghiệp có dấu hiệu dán đè mã vạch thay thế. Đồng thời, sản phẩm có một số vấn đề về nội dung thông tin trên bao bì…”

    “Những vấn đề này chúng tôi đã nắm được và báo cáo lên Tổng cục. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với bên quản lý thị trường kiểm tra và xử lý sản phẩm. Việc kiểm tra không chỉ dừng lại ở sản phẩm khăn ướt Babicare mà còn đối với nhiều sản phẩm khăn ướt của các doanh nghiệp khác.” - ông Vũ Đại Dương cho biết.

    Chia sẻ thêm về việc kiểm tra, rà soát chất lượng sản phẩm khăn ướt, ông Vũ Đại Dương cho hay, kế hoạch kiểm tra là đột xuất, bất kỳ khi nào cũng có thể tới các cơ sở sản xuất để tránh tình trạng các doanh nghiệp có sự đề phòng.

    “Việc khảo sát sản phẩm phải thực hiện từng bước, giai đoạn đầu chúng tôi đã khảo sát những cơ sở nhỏ lẻ. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát những đơn vị kinh doanh lượng sản phẩm lớn như tại siêu thị…”

    “Với các sản phẩm Babicare, chúng tôi sẽ vào những kho hàng lớn, những nơi kinh doanh sản phẩm lớn để khảo sát và kiểm tra. Nếu phát hiện có những sản phẩm vi phạm về mã vạch cũng như những vi phạm khác thì sẽ tiếp tục xử lý”.

    Quyết định xử phạt công ty Việt Úc được công bố trên trang web chính thức của Bộ Y tế.

    “Về nhãn mác sản phẩm, với nhiều doanh nghiệp có thể họ tìm hiểu quy định chưa đầy đủ và sơ suất trong việc in ấn… Những cái đó cũng phải để cho họ thời gian sửa chữa. Trường hợp nếu doanh nghiệp cố tình làm sai thì chúng ta phải có những chế tài xử phạt thích đáng. Với chất lượng sản phẩm, đó là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng, chúng tôi phải xử lý ngay vấn đề nếu có vi phạm”.

    Đề cập về vấn đề xử lý nhãn sản phẩm, ông Dương cho hay: “Về nhãn sản phẩm, sẽ có hai mức xử phạt. Thứ nhất, nếu sai về nội dung, theo quy định 80/2013/NĐ-CP. Trong trường hợp họ giả mạo thương hiệu thì mức độ xử phạt sẽ nặng hơn.”

    Liên quan tới sự việc, ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về quá trình kiểm tra, rà soát sản phẩm Babicare của Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa. Thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo và rà soát sản phẩm.”

    Trong một diễn biến mới đây, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Nguyễn Tất Đạt vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) với mức phạt 60 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 10/7, Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn về việc đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng hồ sơ đã công bố đối với hai sản phẩm Baby Care Milk Bath, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81870/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013 và Baby Care Baby Wash Head To Toe, Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm 81871/13/CBMP-QLD ngày 22/10/2013.

    Hai sản phẩm do Công ty Việt Úc chịu trách nhiệm đưa  ra thị trường (Công ty AF Manufacturing Service SDN của Malaysia là nơi sản xuất). Cả hai sản phẩm nói trên lưu thông trên thị trường nhưng không có công thức đúng như hồ sơ đã công bố.

    XUÂN TÙNG

    [mecloud]YDbExYvDMe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-uot-babicare-da-vi-pham-nhung-van-de-gi-ve-nhan-mac-a104019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.