Kiểm toán condotel - khách hàng được lợi gì?


Thứ 2, 23/07/2018 | 06:54


Kiểm toán hoạt động condotel bắt đầu được một số chủ đầu tư áp dụng khiến giới đầu tư cảm thấy tin tưởng.

Kiểm toán hoạt động condotel bắt đầu được một số chủ đầu tư áp dụng khiến giới đầu tư cảm thấy tin tưởng. Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng được kiểm toán sẽ đảm bảo tính minh bạch trong vận hành, đảm bảo giá trị sở hữu của khách hàng…

Phối cảnh dự án The Arena nhìn từ trên cao.

Mới đây, một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới (nhóm BIG4) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang nhằm mang tới sự minh bạch về quyền lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo đó, đơn vị kiểm toán này sẽ cung cấp dịch vụ kiểm toán độc lập cung cấp dịch vụ kiểm toán và các dịch vụ chuyên môn khác liên quan đến hoạt động quản lý, vận hành của đơn vị quản lý các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mà Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư khi những dự án này chính thức đi vào hoạt động. Trước mắt, việc hợp tác sẽ được các bên tiến hành tại các dự án Panorama Nha Trang và The Arena Cam Ranh.

Không ít người đặt ra câu hỏi, liệu môt dự án condotel đươc kiểm toán sẽ đem lại lợi ích gì cho khách hàng?

Đảm bảo tính minh bạch  

Hạng mục bể bơi Olympic được giật cấp 3 tầng với tầng nước ngọt, nước mặn và nước khoáng được đánh giá là rất ấn tượng.

Khách hàng được toàn quyền tiếp cận đầy đủ thông tin, tình hình tài chính của dự án cung cấp bởi bên độc lập thứ 3 là đơn vị kiểm toán. Đơn vị kiểm toán này sẽ thực hiện rà soát các chi phí trong quá trình vận hành dự án và đưa ra những khuyến nghị với các chủ sở hữu cũng như đơn vị quản lý.

Việc kiểm toán báo cáo tài chính của từng dự án sẽ được đơn vị này tiến hành và công bố hàng năm. Các thông tin đó được công bố công khai cho các khách hàng đã mua sản phẩm do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư. Điều này góp phần tạo nên sự khách quan, công tâm, xóa đi những e ngại về các rủi ro đối với nhà đầu tư.

Có thể hình dung hình thức này sẽ áp dụng tại dự án Panorama Nha Trang và The Arena Cam Ranh như sau: sau khi các dự án này đi vào vận hành, người mua nếu chọn hình thức ủy thác cho đơn vị quản lý khai thác kinh doanh. Hàng năm công ty kiểm toán sẽ tham gia vào minh bạch các chỉ số tài chính thu – chi, lợi nhuận và đưa ra các báo cáo tài chính của quá trình vận hành dự án. Báo cáo này sẽ công khai trước khách hàng đã mua bất động sản nghỉ dưỡng, chủ đầu tư và đơn vị quản lý.

Việc kiểm toán của từng dự án được thực hiện hàng năm để khách hàng tự cân đối hình thức kinh doanh của mình sau mỗi năm tài chính. Rõ ràng, với sự xuất hiện của công ty kiểm toán ngoại có uy tín, khách hàng sẽ an tâm hơn về nguồn thu, lợi nhuận ổn định, trung thực nhất trên thị trường.  

Đảm bảo giá trị sở hữu của người mua căn hộ

Phố ẩm thực The Arena - nơi hứa hẹn luôn sôi động mang đến những màu sắc ẩm thực đa dạng cho du khách. 

Trong dự án condotel mỗi chủ sở hữu căn hộ đều có quyền lợi bình đẳng và được tự chủ sử dụng với căn hộ mà mình đã mua. Tuy nhiên, với một số dự án, người mua phải ủy thác cho chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành ngay sau khi nhận bàn giao, nhưng điều đó thực tế làm hạn chế quyền định đoạt của họ đối với chính tài sản của mình.

Bằng giải pháp kiểm toán condotel từ 1 trong 4 công ty Big4, vai trò sở hữu của chủ căn hộ được đảm bảo. Trong quá trình theo dõi và giám sát toàn bộ các chỉ số kinh doanh, chủ căn hộ tự đưa ra đánh giá để tự quyết định vận hành căn hộ ra sao để đạt được hiệu quả và theo nhu cầu sử dụng trong từng giai đoạn.

Việc áp dụng hình thức vận hành linh hoạt tại The Arena hay Panorama cũng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng – đảm bảo đúng nghĩa họ là chủ căn hộ. Người mua có thể dùng để nghỉ dưỡng, tự tìm kiếm khách hoặc đến giai đoạn nào thì ủy thác kinh doanh, phù hợp nhu cầu từng giai đoạn.

Việc minh bạch hoạt động này khiến khách hàng sớm đánh giá được hiệu quả kinh doanh của đơn vị quản lý để tự quyết định hình thức kinh doanh phù hợp cho căn hộ mà mình sở hữu.

The Arena tọa lạc tại Lô 14D, Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Khánh Hòa có quy mô hơn 29ha là tổ hợp dịch vụ du lịch vui chơi giải trí, căn hộ khách sạn, trung tâm thương mại. Dự án có 4 tòa tháp condotel, trong đó có hơn 90% căn hộ view trực diện biển Bãi Dài dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào năm 2020.

Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang

Hotline 1800 54 54 77

Website www.thearena.vn.

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-toan-condotel---khach-hang-duoc-loi-gi-a237326.html