Lộ diện dòng “máy bay sạch” sắp về Việt Nam


Thứ 5, 02/10/2014 | 10:28


Chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines đặt mua đang được lắp ráp hoàn chỉnh, tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng (FAL) Roger Béteille ở Toulouse (Pháp).

Chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines đặt mua đang được lắp ráp hoàn chỉnh, tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng (FAL) Roger Béteille ở Toulouse (Pháp). Đây được xem là dòng máy bay sạch, xanh, tiết kiệm nhiên liệu đến 25\%, xả ít khí thải và tầm hoạt động lên đến 15.000 km.

Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á và hãng thứ hai trên thế giới khai thác máy bay A350 XWB hoàn toàn mới, tiết kiệm nhiên liệu khi hãng nhận chiếc máy bay này vào giữa năm 2015.

Thị trường - Lộ diện dòng “máy bay sạch” sắp về Việt Nam

Chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines đang trong quá trình hoàn chỉnh.

Theo giới thiệu, máy bay A350 XWB có thân cực rộng, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các máy bay cùng kích cỡ hiện có, tiết kiệm đến 25\% nhiên liệu và giảm 25\% lượng khí thải CO2. Đến nay, Airbus đã nhận được 750 đơn hàng mua máy bay A350 XWB từ 39 khách hàng trên toàn thế giới.

Thị trường - Lộ diện dòng “máy bay sạch” sắp về Việt Nam (Hình 2).

Nội thất bên trong khoang hành khách hạng phổ thông đã được lắp đặt hoàn tất. Mỗi dãy hàng ngang sắp xếp được 9 ghế.

Được biết, đây là chiếc máy bay đầu tiên trong tổng số 10 chiếc A350-900 mà Vietnam Airlines đã đặt mua từ hãng sản xuất máy bay Airbus, nhằm phục vụ các đường bay dài cao cấp của hãng.

Thị trường - Lộ diện dòng “máy bay sạch” sắp về Việt Nam (Hình 3).
Khoang hạng thương gia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-dong-may-bay-sach-sap-ve-viet-nam-a53410.html