Ông Hưng SSI nói gì về siêu thị Con Cưng nghi bán hàng giả?


Thứ 2, 23/07/2018 | 14:30


Ông chủ quỹ đầu tư Daiwa-SSIAM II – cổ đông lớn của Con Cưng khẳng khái bày tỏ thái độ trước vụ việc hệ thống siêu thị này bị tố thay nhãn mác hàng hóa.

Ông chủ quỹ đầu tư Daiwa-SSIAM II – cổ đông lớn của Con Cưng khẳng khái bày tỏ thái độ trước vụ việc hệ thống siêu thị này bị tố thay nhãn mác hàng hóa.

Liên quan đến vụ việc chuỗi siêu thị bán đồ dùng cho mẹ bầu và em bé ở TP.HCM mang tên Con Cưng (concung.com) bị "tố" gắn mác hàng Thái sau khi cắt tem nhãn gốc, nhiều người bất ngờ khi cổ đông lớn của hệ thống siêu thị này là một quỹ đầu tư của ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐTV công ty quản lý quỹ SSI.

Trong khi dư luận còn đang lùm xùm, nghi vấn thêm một vụ việc lừa dối khách hàng như cách thức của doanh nhân Khải silk, chiều qua ông Nguyễn Duy Hưng đã bất ngờ lên tiếng trên trang facebook cá nhân của mình.

Kinh doanh - Ông Hưng SSI nói gì về siêu thị Con Cưng nghi bán hàng giả?

Quỹ Daiwa-SSIAM II do công ty SSI của ông Nguyễn Duy Hưng hợp tác đầu tư là cổ đông lớn của hệ thống siêu thị Con Cưng.

“Hàng thay mác tức là hàng giả không tranh cãi. Người tiêu dùng phải mua hàng giả là không chấp nhận được. Con Cưng chỉ có một giải pháp duy nhất là công khai bản chất các công đoạn hình thành sản phẩm này. Nếu đây là lỗi cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự. Nếu đây là lỗi của nhà cung cấp thì Con Cưng phải khởi kiện nhà cung cấp tội lừa đảo và cơ quan pháp luật cần vào cuộc làm rõ vụ này. Trước mắt tất cả những sản phẩm này phải được thu hồi và trả lại tiền cho khách hàng” – ông Hưng viết.

Khẳng định “Tiền rất quý nhưng không thể làm như vậy”, vị doanh nhân dày dạn kinh nghiệm thương trường cũng cho hay: “Thái độ xử lý với hàng giả là không phân biệt của ai, mặc dù một trong các quỹ đầu tư do công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng nhưng không vì thế mà bao che hoặc kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông”.

Hệ thống siêu thị bán lẻ Con Cưng dành cho mẹ bầu & em bé được thành lập từ năm 2011, đến cuối năm 2016 đã cán mốc 100 siêu thị trên toàn TP.HCM  và khoảng 20 thành phố khác, với định hướng kinh doanh các sản phẩm thiết yếu chính hãng với chất lượng xuất xứ an toàn và giá thành phù hợp với mọi gia đình.

Vụ việc bắt đầu khi ông Trương Đình Công Vĩnh (quận Tân Bình, TP.HCM) mua sản phẩm cho em bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) và phát hiện một bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Ông Vĩnh nghi ngờ các sản phẩm này có thể là hàng giả từ phía công ty Thái Lan hoặc do Con Cưng nhập hàng giả về xong tự gắn mác thương hiệu vào.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện Con Cưng đã lên tiếng khẳng định "đây chỉ là lỗi về kỹ thuật".

"Con Cưng khẳng định ngoài vấn đề kỹ thuật nêu trên, chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Ngay khi nhận phản hồi từ khách hàng, để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, công ty đã lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những người đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không”, thông báo chính thức từ Con Cưng cho biết.

Hiện tại, bộ Công Thương đã vào cuộc điều tra, xác minh. Lãnh đạo bộ Công Thương khẳng định sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp có biểu hiện kinh doanh không lành mạnh, lừa dối khách hàng.

Được biết, đầu năm 2017, quỹ Đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II (DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II L.P) do công ty quản lý quỹ SSIAM đồng quản lý với Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (thuộc tập đoàn Daiwa Securities – Nhật Bản) đã tiến hành đầu tư vào hệ thống siêu thị Concung.com.

Quỹ Daiwa-SSIAM II được thành lập từ quý 3/2015 và là quỹ đầu tư vốn tư nhân thứ hai được tiếp tục thành lập và đồng quản lý bởi Daiwa và  SSIAM nhằm mang tới lợi ích gia tăng tốt nhất cho mỗi doanh nghiệp nhận vốn từ hợp lực nguồn năng lực quản trị, kinh nghiệm và mạng lưới đối tác của Daiwa và SSI.

Vinh Phan 

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-hung-ssi-noi-gi-ve-sieu-thi-con-cung-nghi-ban-hang-gia-a237406.html