"Phù thủy tài chính" Suze Orman chỉ ra sai lầm về tiền bạc mà 100% chúng ta đều mắc phải


Thứ 3, 20/06/2017 | 08:13


Cùng sự kiện

Suze Orman cho rằng, tất cả con người đều muốn thoát khỏi nợ nần, tăng thu nhập, mua nhà và nghỉ hưu sớm.

Suze Orman cho rằng, tất cả con người đều muốn thoát khỏi nợ nần, tăng thu nhập, mua nhà và nghỉ hưu sớm. Nhưng khi đã kiếm đủ tiền để biến những điều mong muốn trên thành hiện thực, chúng ta lại không biết phải làm gì với số tiền đó.

Suze Orman là một MC kiêm nhà tư vấn nổi tiếng của kênh truyền hình CNBC. Bà được mệnh danh là vị phù thủy có uy tín nhất trong giới tài chính nước Mỹ với khả năng giải quyết những khó khăn về ngân sách xuất sắc và tác phong làm việc rất chuyên nghiệp theo từng giai đoạn: hỏi chi tiết, động viên và phân tích tâm lý, đưa ra tư vấn tối ưu nhất. Trong một hội nghị gần đây tại Miami, bà đã đưa ra lời khuyên bổ ích cho những ai muốn sống một cuộc sống thoải mái về tài chính.

Theo Suze, con người thường đặt cho mình những mục tiêu về tài chính như mua nhà, trả hết nợ và nghỉ hưu sớm, nhưng khi đã kiếm đủ tiền, họ không biết phải làm gì tiếp theo. Điều mà bà quan ngại đó là mọi người chỉ tập trung vào việc kiếm tiền mà không chú trọng đến quản lý tài chính và kế hoạch chi tiêu.

Vì tiền bạc và thị trường có bản chất dễ thay đổi nên Suze Orman đã không ngừng khuyên người dân: hạn chế đầu tư, chú trọng tới an toàn, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đầy biến động như ngày nay. Bà cho rằng, bạn nên cảnh giác với những người tư vấn tài chính và lời kêu gọi đầu tư vì những người này có thể sẽ đưa ra cho bạn lời mời nghe có vẻ hấp dẫn nhưng thực chất không hề sinh lợi nhuận cho bạn, thậm chí là lỗ vốn.

Ngay cả khi đủ tỉnh táo để tránh bị lừa đảo, bạn vẫn có thể lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính vì chưa thanh toán thẻ tín dụng và các khoản nợ sinh viên. Điều quan trọng bạn cần làm lúc này là không nên dồn tiền vào các dự án kinh doanh mà mình không chắc chắn, thay vào đó, hãy thanh toán hết các khoản nợ trước khi tiền lãi tăng lên một con số khổng lồ.

Suze cũng nhấn mạnh, để đạt được tất cả các mục tiêu tài chính, ngoài việc kiếm tiền, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi chi tiền. Ví dụ, khi mua nhà, hãy tham khảo mức giá ở nhiều nơi khác nhau và hỏi kinh nghiệm của những người quen từng mua nhà để không bị mua nhà với mức giá trên trời.

Cuối cùng, Suze Orman bày tỏ quan niệm của mình về tiền bạc. Theo bà, tiền bạc không phải là tất cả, con người mới là nhân tố quan trọng trước nhất. Orman nhấn mạnh: "Nếu bạn muốn một cuộc sống giàu có, bạn phải nắm giữ quyền làm chủ đối với sự nghiệp, tiền tài và cuộc sống cá nhân của mình”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-thuy-tai-chinh-suze-orman-chi-ra-sai-lam-ve-tien-bac-ma-100-chung-ta-deu-mac-phai-a193845.html