Sau bão cầu Vàng, Đà Nẵng sẽ đón dòng khách mới


Thứ 4, 15/08/2018 | 02:46


Cầu Vàng (Golden Bridge) đã biến Đà Nẵng thành điểm phải đến của nhiều du khách quốc tế.

Lần đầu tiên, Việt Nam khiến thế giới xôn xao bàn tán và dành nhiều mỹ từ ca ngợi một công trình kiến trúc. Cầu Vàng (Golden Bridge) đã biến Đà Nẵng thành điểm phải đến của nhiều du khách quốc tế. Phía sau “cơn bão truyền thông” Cầu Vàng là những câu chuyện khiến người Việt ngẩng cao đầu tự hào.

 “Bom tấn” truyền thông

Tháng 6/ 2018, Cầu Vàng chính thức ra mắt du khách. Nó sẽ đơn giản chỉ là một cây cầu, trên độ cao hơn 1400m của khu du lịch Sun World Ba Na Hills, nếu như sau đó, những hình ảnh, những clip về cây cầu độc, lạ này không lần lượt xuất hiện, lan tỏa trên các trang cá nhân, nhất là sau khi clip về Cầu Vàng đạt tới mốc kỷ lục gần 20 triệu lượt view trên fanpage du lịch Amazing things in Vietnam. Lập tức, các trang web nổi tiếng quốc tế không thể đứng nhìn.

Ngày 25/7/2018, trang web nổi tiếng toàn cầu về kiến trúc Archdaily đã có bài viết chia sẻ hình ảnh ngoạn mục về Cầu Vàng, với tiêu đề “Vietnam’s Daring Golden Bridge Takes a “Hands-On” Approach to Tourism” (tạm dịch là “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam”). Archdaily đã mô tả về Cầu Vàng: “Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 mét, xung quanh là hoa khoe sắc, cây cầu vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ.” Chắc phải nói thêm rằng, những công trình được xuất hiện trên Archdaily chưa bao giờ là những tác phẩm kiến trúc thường thường bậc trung.

Bài viết về cầu Vàng trên Archdaily như một cú hích, đẩy con sóng cầu Vàng lên khắp các trang báo nổi tiếng thế giới. Các trang Ladbible, Bored Pand, Unilad đồng loạt  ngợi ca Cầu Vàng đẹp ngoạn mục như một cảnh tượng trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” nổi tiếng. 

BBC News có bài viết bay bổng  về Cầu Vàng với những lời có cánh như “Tưởng tượng cuộc dạo chơi qua những bàn tay của vị thần sẽ thế nào?”.  Hãng tin của Anh cũng chỉ ra điểm ấn tượng của thiết kế chính là đôi bàn tay được thiết kế rêu phong, nhuốm màu thời gian đến nhiều thập kỷ nhưng thực tế là xây dựng từ lưới thép và sợi thủy tinh.

Trong khi đó, hãng Reuter lại khiến độc giả trầm trồ thích thú với bức ảnh Cầu Vàng độc đáo, hai bàn tay hiện lên huyền bí, ma thuật cùng lời bình luận “Đôi tay của Chúa nâng một sợi chỉ vàng trên đỉnh núi”. Còn CNN cho rằng một trong điểm ấn tượng của Cầu Vàng chính là hàng hoa cúc tím biếc (Cúc Lobelia) điểm xuyết trên nền vàng tươi rực rỡ của thành và lan can cầu khiến không gian nơi đây thêm lộng lẫy, cuốn hút. Hãng tin AFP cũng dành cho Cầu Vàng những mỹ từ: “Bước đi trong tay của thần: Cầu Vàng của Việt Nam trở thành hiện tượng lạ”  Hãng tin Pháp mô tả về Cầu Vàng là “Hai bàn tay khổng lồ mọc ra từ vách núi, nâng đỡ lấy cây cầu vàng nổi bật.”

 Có lẽ chưa bao giờ, Đà Nẵng, Việt Nam lại nổi tiếng đến thế.

 Kỳ quan mới của du lịch Đà Nẵng

Truyền thông thế giới có lẽ đã dùng hết những mỹ từ để mô tả vẻ đẹp của Cầu Vàng. Thực tế, cây cầu này còn đẹp mê hoặc hơn rất nhiều lợi ca ngợi. Là bởi dạo chơi trên cây cầu này, con người bỗng thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên, bỗng thấy mỗi dải đất Việt Nam quê hương đều như một áng thơ.

Nguyễn Anh Vũ, một kiến trúc sư đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi thực sự tự hào. Là người trong ngành, tôi phải khâm phục những người đã tạo nên tuyệt phẩm này. Cầu Vàng xứng đáng là biểu tượng mới của Đà Nẵng, như truyền thông quốc tế ca ngợi”.

Khi biết Cầu Vàng lọt top những cây cầu có thiết kế ấn tượng nhất thế giới, nhiều người dân Đà Nẵng vô cùng xúc động. “Tôi thật bất ngờ, vô cùng tự hào. Một cây cầu nữa đã ghi danh Đà Nẵng với thế giới”, đó là lời ông Hoàng Văn Thành, một người dân quận Hòa Vang, Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng đã thực sự lên “cơn sốt” sau hiệu ứng Cầu Vàng. Bởi theo ông Ngô Quang Vinh- GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng: “Giai đoạn cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Ba Na Hills”.

Cầu Vàng thậm chí được dự báo sẽ tiếp tục là tác nhân đưa dòng khách lớn về với Đà Nẵng trong những tháng cuối năm 2018. Trước đó, 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Trong số đó, 2 triệu lượt khách đến Đà Nẵng đã ghé Sun World Ba Na Hills.

Tác phẩm mới này là thành quả của chủ đầu tư Sun Group cùng với đơn vị thiết kế TA Landscape & Architecture. Và một lần nữa, những công trình của Sun Group lại đưa cái tên Đà Nẵng vượt khỏi ranh giới Việt Nam.

Đánh giá về cây cầu cũng như vai trò của chủ đầu tư Sun Group với du lịch Đà Nẵng, ông Ngô Quang Vinh nói: “Như các bạn đã thấy, mỗi công trình do Sun Group thực hiện ở Đà Nẵng, từ Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới do World Travel Awards trao tặng cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort suốt 4 kỳ liên tiếp, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh, tới công trình Cầu Vàng vừa xuất hiện đã trở thành cơn sốt ngày càng tăng nhiệt trên diễn đàn truyền thông quốc tế… đều tạo tiếng vang lâu dài cho du lịch Đà Nẵng, trở thành những biểu tượng mới đánh dấu thời kỳ du lịch Đà Nẵng vươn tầm quốc tế”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-bao-cau-vang-da-nang-se-don-dong-khach-moi-a240251.html